Nhận tiền chạy trường, bị cảnh sát “sờ gáy”

Nhận tiền chạy trường, bị cảnh sát “sờ gáy”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Tại một quán nước trên đường Lê Hồng Phong (TP. Thanh Hóa), khi thanh niên Lê Thanh Hải đang hoàn trả lại tiền cho “khổ chủ” vì chạy trường không thành, thì lực lượng cảnh sát Công an tỉnh Thanh Hóa đã ập vào bắt quả tang.

Trước đó, Hải đã nhận 15 triệu đồng của gia đình em H. Đ. M., trú tại xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa) để chạy cho em M., vào học khoa Kế toán – Kiểm toán của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM (Cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa). Thông tin ban đầu cho biết: Sau khi nhận kết quả thi đại học, biết con mình không đủ điểm để vào trường đã đăng ký trong hồ sơ, gia đình em M., đã được một người giới thiệu sẽ lo cho em một suất vào học tại Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ở cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa với mức giá 15 triệu đồng.

Pháp luật - Nhận tiền chạy trường, bị cảnh sát “sờ gáy”

Giấy nhận tiền của Hải

Trong lúc em M. đang có nhu cầu học, ngày 27/8/2011, theo lời giới thiệu trên, anh trai của em M., tên là H. Đ.V., đã hẹn gặp Lê Thanh Hải để lo cho em trai mình vào học. Sau đó, Hải đã nhận của anh V. số tiền 15 triệu đồng với lời hứa sẽ lo cho em M. vào học tại khoa Kế toán – Kiểm toán của trường Đại học Công nghiệp TP. HCM có cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa. Khi nhận tiền, để tạo niềm tin cho gia đình em H., Hải đã viết giấy nhận tiền với nội dung: “…nhận số tiền 15 triệu đồng để lo việc cho H.Đ.M. đi học…” rồi đưa cho anh V. Trong quá trình giao nhận tiền, Hải còn nói với anh V. rằng: “Tôi chỉ là người nhận tiền thay cho người khác”.

Pháp luật - Nhận tiền chạy trường, bị cảnh sát “sờ gáy” (Hình 2).

Đối tượng Hải (phía ngoài) tại cơ quan Công an

Sau một thời gian, gia đình em M. đã nhận được giấy thông báo nhập học hệ Cao đẳng tại trường này. Không đồng ý, gia đình em M. đã trả lại giấy, rồi yêu cầu Hải hoàn trả lại số tiền. Sau nhiều lần anh V. điện thoại đề nghị Hải trả lại tiền, Hải vẫn cố tình chây ỳ, không chịu trả.

Không chịu bỏ cuộc, gia đình em M. tiếp tục gọi điện thoại cho Hải để đòi lại số tiền. Sau nhiều lần thất hứa, biết mình không thể “cuỗm” được số tiền nói trên, nên vào ngày 10/3/2012, Hải đã liên lạc gặp anh V. tại một nước trên đường Lê Hồng Phong (TP. Thanh Hóa) để thương lượng. Tuy vậy, trước sự nhất quyết đề nghị phải hoàn trả lại tiền của anh V., Hải đành phải giao trả lại số tiền 12 triệu đồng, còn lại 3 triệu đồng, Hải hứa sẽ trả sau.

Khi anh Hải đang hoàn trả lại số tiền 12 triệu đồng nói trên cho anh V., thì các chiến sỹ công an Phòng PA 83 công an tỉnh Thanh Hóa đã ập vào bắt quả tang. Lúc này, Hải khai nhận là nhân viên của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM ở cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa.

Ngay sau đó, Hải đã bị tạm giữ hình sự tại cơ quan CA để phục vụ công tác điều tra, xác minh vụ việc.

Pháp luật - Nhận tiền chạy trường, bị cảnh sát “sờ gáy” (Hình 3).

Ông Lương Xuân Duyên (bên trái), trưởng cơ sở đào tạo tại Thanh hóa của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM

Sáng ngày 12/3/2012, trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Lương Xuân Duyên - trưởng cơ sở đào tạo tại Thanh Hóa của trường Đại học Công nghiệp TP.HCM khẳng định: “Hiện tại, nhà trường chưa nhận được thông tin vụ việc này từ phía cơ quan chức năng. Trường chúng tôi không có cán bộ, nhân viên nào tên là Lê Thanh Hải. Tuy nhiên, nếu có chuyện đó xảy ra, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành xác minh để uy tín của nhà trường không bị ảnh hưởng”.

Trưởng phòng Tổng hợp của Đại học Công nghiệp TP.HCM tại cơ sở đào tạo Thanh Hóa lại cho biết: “Ở phòng tôi cũng có một người tên Hải. Các anh (PV) có muốn gặp mặt anh Hải này không?”

Hiện số tiền 12 triệu đồng mà Hải hoàn trả lại cho anh V. đã giao cho cơ quan công an tạm giữ làm tang vật.

Văn Cương


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.