Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập

Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập

Thứ 5, 12/10/2017 | 22:47
0
Nghe tiếng “ầm”, vợ chồng ông Chấn quay lại thì cả dàn cầu sập và rơi tự do. Người và xe trên cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đều rơi xuống nước.

Nhân chứng kể lại giây phút cầu Ngòi Thia bị sập

 

Trưa 11/10, cầu Ngòi Thia nối liền thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn của tỉnh Yên Bái bị sập trước sự chứng kiến của nhiều người. Tất cả bất lực đứng nhìn những người trên cầu rơi xuống dòng nước lũ đang chảy cuồn cuộn.

Dù sự việc đã xảy ra gần 2 ngày nhưng mỗi lần nhớ lại giây phút nhìn cây cầu sập, ông Nguyễn Văn Châu, tổ 6, phường Cầu Thia, thị xã Nghĩa Lộ vẫn không khỏi rùng mình.

Nhà ông Châu chỉ cách cầu Ngòi Thia vài ba chục mét và nằm ở ngay mép sông. Thời điểm xảy ra sự việc, hai vợ chồng ông đang đứng xem dòng nước lũ chảy ầm ĩ dưới dòng sông Thia.

 

Xã hội - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập

Ông Nguyễn Văn Châu kể lại sự việc với PV báo Người Đưa Tin.

“Cầu sập lại là khi nước đã rút mà không phải lúc nước chảy xiết nhất. Lúc đó hơn 12h nên lượng người lưu thông trên cầu cũng thưa. Tôi nhớ, chỉ có khoảng 5–6 người trên cầu.

Nghe tiêng “ầm”, vợ chồng tôi quay lại thì cả dàn cầu sập và rơi tự do. Người và xe trên cầu đều rơi xuống nước. Thấy thế, vợ chồng tôi vội chạy đi hô hoán mọi người ra cứu nhưng không kịp.

Thậm chí, những người làm nghề vớt củi trên sông còn nhìn thấy cánh tay giơ lên trong dòng nước xiết, chới với cầu cứu. Họ quẳng lưới xuống nhưng vì người bị lũ cuốn ở xa quá nên không cứu được”, ông Châu kể.

Xã hội - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập (Hình 2).

Nút gẫy của cầu Thia

 

Cũng theo ông Châu, hiện tại bố của đồng đội ông cũng nghi mất tích khi cầu Thia sập. Bởi lẽ, thời điểm sập cầu, ông gửi xe lại nhà con rể sau đó đi đâu không ai rõ và từ đó cũng chẳng ai liên lạc được với ông.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc, vì sao thấy mưa lũ dâng cao và nước chảy mạnh như thế mà gia đình ông không di dời đi nơi khác để đảm bảo an toàn, ông Châu chỉ cười bảo, vì ông tin tưởng vào bờ kè.

“Nhà tôi thì không có sự chuẩn bị gì cho việc di dời nhưng nhiều hộ gia đình khác ở đây đã đóng sẵn quần áo, đồ đạc để sẵn sàng đi nơi khác nếu có sự cố xảy ra. Khi nước lũ bắt đầu về lúc 5h sáng 11/10, không ai dám ngủ vì sợ nước tràn vào nhà mình.

Nghe tiếng nước đập vào bờ kè, tiếng ấy nghe thật sợ hãi”, ông Châu chia sẻ.

Xã hội - Nhân chứng kể lại giây phút kinh hoàng chứng kiến cầu Thia sập (Hình 3).

Nước sông Thia vẫn đỏ đục nhưng đã "dịu dàng" hơn 2 ngày trước đó

 

Còn với anh Đặng Trung Thành, tổ 16, phường Cầu Thia, nhà sát vách với nhà ông Châu thì, khi nghe tiêng “rầm”, anh Thành chạy lên nhưng chỉ thấy xe, nón dép trên cầu, người thì không còn ai trên đó.

“Lúc nhìn thấy cây cầu sập thực sự tôi rất hoảng. Phía đầu cầu bên thị xã Nghĩa Lộ không gia đình nào bị thiệt hại gì nhưng phía bên đầu cầu Văn Chấn, cũng có mấy nhà thu dọn đồ đạc hết rồi để chuẩn bị cho phương án di dời nếu có sự cố xảy ra”, anh Thành nói.

Chia sẻ về công tác cứu người trong mưa lũ, một cán bộ cảnh sát giao thông thị xã Nghĩa Lộ cho hay, lực lượng chức năng đã tổ chức sơ tán người dân ở vùng mưa lũ từ sáng 11/10.

“Lúc đi vào cứu dân, ở một số gia đình, chúng tôi phải trèo qua tường rào. Với các hộ giáp suối, chúng tôi phải dùng các cây gỗ để bắc qua các nhà khác và trèo sang nhà họ vì nước chảy to không thể đi được, hơn nữa, các hộ ấy cũng bị cô lập.

Khi chúng tôi tiếp cận được, người dân đang trong tình trạng rất sợ”, vị cán bộ này chia sẻ.

Và tính đến 23h ngày 12/10, khu vực Yên Bái không còn mưa, giao thông bị chia cắt nhiều nơi cũng có dấu hiệu thông suốt trở lại.

Phía UBND tỉnh Yên Bái cũng đã xác định được danh tính các nạn nhân nghi mất tích trong vụ sập cầu Thia là: Hà Thị Yến (SN 1990), Hoàng Minh Anh (SN 2014) là mẹ con cùng trú tại xã Phù Nham, huyện Văn Chấn; Đinh Hữu Dư (SN 1988, PV TTXVN, quê tại Ninh Bình); Nguyễn Quang Trung (SN 1948) trú tại phường Trung Tâm, thị xã Nghĩa Lộ; Nguyễn Đức Quân (SN 1981, trú tại xã Giới Phiên, TP. Yên Bái); Nguyễn Ngọc Duy (SN 1997) trú tại xã Hoà Cuông, huyện Trấn Yên.

Nguyễn Huệ

Yên Bái: Xác định danh tính nạn nhân chết, mất tích do mưa lũ

Thứ 5, 12/10/2017 | 20:22
UBND tỉnh Yên Bái đã công bố danh tính các nạn nhân nghi mất tích trong vụ sập cầu Thia do mưa lũ xảy ra trên địa bàn tỉnh ngày 11/10.

Mưa lũ ở Yên Bái: Sập cầu Thia, 2 người bị nước lũ cuốn trôi [Clip]

Thứ 4, 11/10/2017 | 15:00
Vào khoảng hơn 12h trưa nay (11/10), do lượng nước lũ dồn từ thượng nguồn về quá lớn khiến cây cầu Thia (Yên Bái) bị sập.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.