Nhân chứng cháy Carina Plaza: Nổi da gà khi thấy tiếng la hét, người bị thương

Nhân chứng cháy Carina Plaza: Nổi da gà khi thấy tiếng la hét, người bị thương

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 23/03/2018 | 13:58
0
Là một trong những người thoát khỏi vụ cháy chung cư Carina Plaza, anh Trần Đình Minh Anh kể lại giây phút sinh tử sau khi khói lửa lan đến.

Anh Trần Đình Minh Anh kể lại trên trang cá nhân của mình: “Tôi an toàn rồi mọi người ạ. 1h10 tôi thấy mùi khét khét không để ý lắm. Nhưng 5 phút sau bắt đầu có tiếng la hét, bỏ chạy của các tầng trên, nhìn ra cửa sổ thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Tôi vơ vội chiếc áo rồi chạy ra khỏi nhà xem có giúp được gì không. Trong đầu vẫn nghĩ chỉ là cháy nhỏ từ siêu thị mini dưới nhà nên sự bình tĩnh còn khá cao.

Tuyệt nhiên không có tiếng chuông báo cháy hay loa phóng thanh hướng dẫn nào!

Mở cửa ra là sự ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện, chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu.

Tôi liền nghĩ tới đi cầu thang bộ đầu tiên, nhưng càng đến gần càng nóng và ngạt, không đi được. Chạy vội sang các ngã khác, sang cầu thang khác cũng không được. Chọn phương án nhảy lầu cũng đều bị khói chặn lối.

Nhân chứng cháy Carina Plaza: Nổi da gà khi thấy tiếng la hét, người bị thương

Cháy chung cư Carina Plaza khiến nhiều người thiệt mạng và thương vong. 

Lúc này bắt đầu hoảng nhẹ: Họng khô và khó thở. Đánh liều hướng cuối cùng, may đúng hướng này ít khói nhất. Nhảy xuống tầng lửng, tôi leo vội ra mặt trước chung cư, nhảy tiếp xuống mặt đất, nghĩ mình an toàn rồi. Trước đó, nhiều bạn bè qua chơi cứ hỏi sao mua chung cư lầu một thấp vậy? Tôi toàn trả lời vui là “Lỡ có cháy thì đi bộ cho lẹ, giờ thì tôi đúng”.

Sau khi nhảy xuống, tôi phụ gia đình Tây kia nhảy sau. Chạy vội ra giúp mọi người giữ thang và đỡ trẻ em xuống. Cuộc đời chưa từng thấy bản thân bất lực vậy!

 Gần 2h cứu hỏa mới tới, kéo quân xịt vòi rồng, thang chuyên dụng, cần cẩu đưa người ở lầu cao hơn xuống. Tổng cộng 14 chiếc.

Sau đó tôi gọi điện thoại cho vài người bạn cũng ở chung cư hỏi thăm tình hình. An toàn hết!

Thời gian tiếp theo chỉ biết ngồi nhìn và cầu mong mọi người an toàn. Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!

Chia buồn cùng các gia đình có người không may mắn!

Cảm ơn các anh chiến sĩ PCCC quả cảm và người dân nhiệt tình!

7h sáng, vẫn chưa được lên nhà. Cửa nhà bị phá khóa. Cảnh sát phong tỏa tới trưa mới xong.

Cháy từ hầm, nên cháy cả xe máy, từ mai chạy bộ đi làm”.

Bài viết trên đã nhanh chóng nhận được chia sẻ cũng như bình luận bày tỏ sự cảm thông của độc giả.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Đình Minh Anh cho biết: "Gia đình tôi ở tầng một của chung cư nên thoát ra dễ dàng hơn các gia đình khác. Hiện giờ mọi người trong gia đình cũng như hàng xóm đã tạm ổn về tinh thần. Có người nghỉ ở bãi cỏ dưới chung cư, người thì qua nhà người thân hoặc ở nhờ chung cư đối diện".

Anh Minh Anh nhớ lại về giây phút kinh hoàng khi cùng gia đình thoát khỏi đám cháy: "Ai cũng hoảng loạn và mệt mỏi. Tôi nổi da gà khi nghe thấy tiếng la hét, người bị thương. Tôi hy vọng chuyện này sẽ giải quyết nhanh để chúng tôi được về nhà".

Cháy chung cư ở TP.HCM, 13 người thiệt mạng: Phải khởi tố vụ án để tìm nguyên nhân

Thứ 6, 23/03/2018 | 11:30
Ai sẽ chịu trách nhiệm với những thiệt hại khủng khiếp của vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại chung cư Carina? Câu hỏi này sẽ được Luật gia Đặng Đình Thịnh, Giám đốc trung tâm Tư vấn Pháp lý TP.HCM (Hội Luật gia Việt Nam) chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin.

Cháy chung cư Carina Plaza: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cứu người

Thứ 6, 23/03/2018 | 11:11
Sáng 23/3, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đã ký văn bản gửi tới sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đại học Y Dược TP.HCM, bệnh viện Thống Nhất về việc khẩn trương triển khai tiếp nhận, cấp cứu, điều trị người bị nạn.

TP.HCM: Kinh hoàng chung cư cháy lớn, hàng loạt người thương vong

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:59
Vào khoảng 1h30 sáng ngày 23/3, tầng thấp ở chung cư Carina ở số 1648 Võ Văn Kiệt, Q.8, TP.HCM bất ngờ cháy lớn làm nhiều người không kịp thoát hiểm. Thông tin ban đầu cho biết vụ cháy đã khiến 13 người chết, 14 người bị thương.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Từ trường dị thường làm lộ ra ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:00
Từ trường dị thường đã làm lộ diện một ngôi mộ cổ chứa đầy vàng, đá quý, ngà voi, gốm sứ...

Nữ du khách ăn mặc gợi cảm bị cướp túi xách trị giá 175 triệu đồng

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:21
Một phụ nữ đang đi du lịch ở Bangkok, Thái Lan thì bất ngờ  bị cướp mất một chiếc túi xách Chanel trị giá 50.000 nhân dân tệ (175 triệu đồng).

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.