Người tặng thiên nga cho Hà Nội:

Người tặng thiên nga cho Hà Nội: "Muốn làm việc tốt cũng khó"

Nguyễn Văn Báo
Thứ 4, 07/02/2018 | 09:37
1
Ông Trần Nhữ Giáp, người tặng 12 con thiên nga cho Hà Nội than thở "muốn làm việc tốt cũng khó" sau khi bị nhiều người công kích vì "xâm phạm" đến Hồ Gươm.

Khi vụ việc Hà Nội thả "bất thành" 12 con thiên nga được tặng xuống Hồ Gươm chưa lắng xuống thì nhiều người lại được phen “sốc” khi hay tin người tặng số thiên nga nói trên - ông Trần Nhữ Giáp, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư công viên Vườn Chim Việt - từng bị khởi tố, xử phạt 60 triệu đồng về tội "Vi phạm các quy định về bảo vệ động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ”.

Xã hội - Người tặng thiên nga cho Hà Nội: 'Muốn làm việc tốt cũng khó'

Đàn thiên nga 12 con được ông Trần Nhữ Giáp tặng cho Hà Nội thả xuống Hồ Gươm.

 Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin quanh việc này, ông Giáp nói việc tặng 12 con thiên nga không liên quan gì đến việc ông từng bị xử phạt.

Tuy nhiên, khi bị dư luận xới lên chuyện cũ, vị Giám đốc này không khỏi buồn chán cho biết, sẽ xem xét không cho công nhân ở lại chăm sóc những con thiên nga nói trên nữa.

“Bản thân tôi là người đam mê chim cảnh, luôn muốn làm đẹp cho Thủ đô, vì mục đích chung. Tôi muốn làm việc tốt nhưng cứ thế này thì chán lắm”, ông Giáp chia sẻ.

Người tặng 12 con thiên nga cho Hà Nội nói thêm: “Sau khi thiên nga được mang từ Hồ Gươm sang hồ Thiền Quang thì tôi cũng cử công nhân đến chăm sóc 24/24. Nhưng dư luận cứ soi mói thế này thì tôi cũng bảo công nhân về. Tôi sẽ cố gắng làm, chăm sóc đàn chim bằng cái tâm của mình”.

Trước đó, ngày 5/2, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thứ nghiệm thả 12 thiên nga xuống hồ Gươm thu hút dư luận. Nhưng một số nhà khoa học phản đối vì liên quan đến tâm linh, văn hóa, đơn vị này đã bắt lại số thiên nga này sang thả ở hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng) vào đêm 5/2.

Giám đốc tặng thiên nga cho Hà Nội từng bị khởi tố

Thứ 3, 06/02/2018 | 19:38
Ông Trần Nhữ Giáp, người tặng thiên nga cho Hà Nội thả xuống Hồ Gươm, từng bị khởi tố, xử phạt về tội vi phạm các quy định về bảo vệ động vật quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.