Người phụ nữ tử vong sau 5 tháng phẫu thuật gọt cằm

Người phụ nữ tử vong sau 5 tháng phẫu thuật gọt cằm

Thứ 3, 13/02/2018 | 14:53
0
Nữ bệnh nhân 39 tuổi tại TP.HCM đã tử vong sau 5 tháng điều trị tại cả bệnh viện trong và ngoài nước do biến chứng vì phẫu thuật gọt cằm.
Làm đẹp - Người phụ nữ tử vong sau 5 tháng phẫu thuật gọt cằm

Chị Đ. đã tử vong sau 5 tháng điều trị biến chứng vì phẫu thuật gọt cằm. (Ảnh: Khám phá)

Tối 12/2, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ Emcas (quận 10, TP.HCM) xác nhận thông tin chị Trần Thị Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã tử vong sau 5 tháng điều trị tai biến vì phẫu thuật gọt cằm.

Theo VnExpress, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho biết, 5 tháng qua, bệnh nhân hồi phục theo hướng tích cực nên các bác sĩ và gia đình rất bất ngờ trước diễn biến đột ngột này. Thanh tra sở Y tế TP.HCM sẽ đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân.

Cũng theo tờ báo này, bác sĩ Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cho hay, ngoài hỗ trợ kinh phí trong quá trình điều trị, bệnh viện cũng cử điều dưỡng chăm sóc bệnh nhân sau tai biến. Các bác sĩ đã đến chia buồn và cùng gia đình lo hậu sự cũng như chăm sóc các con bệnh nhân sau này.

Trước đó, theo Khám phá, ngày 17/9/2017, chị Đ. đến bệnh viện thẩm mỹ Emcas để thực hiện phẫu thuật gọt cằm, chỉnh xương hàm trên và dưới.

Ca mổ diễn ra trong 2 giờ đồng hồ. Sau khi mổ xong, bệnh nhân Đ. tỉnh và được đưa vào phòng hồi sức chừng 20 phút thì bác sĩ gây mê phát hiện có hiện tượng chảy máu phù nề, nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Ngay lập tức, chị Đ. được bệnh viện thẩm mỹ Emcas mở nội khí quản giúp thở, cầm máu và chuyển đến bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, gia đình chị Đ. đã đề xuất nguyện vọng đưa qua Singapore chữa trị.

Chiều 3/10/2017, bệnh nhân Đ. đã được chuyển từ Singapore về lại bệnh viện Pháp Việt TP.HCM rồi sang bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM trước khi về nhà điều trị.

Mai Anh (tổng hợp)

Em bé đi bằng "4 chân" sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh đau đớn với 8 lần phẫu thuật

Thứ 5, 08/02/2018 | 07:44
Sau 6 cuộc đại phẫu, cuộc sống của bé gái từng phải đi bằng "4 chân" đã thay đổi nhưng đâu đó vẫn là ánh mắt buồn của bố mẹ em.

Bệnh nhân được phẫu thuật u gan "khủng" nặng 2,5kg đã ổn định sức khỏe

Thứ 5, 18/01/2018 | 12:26
Sau ca phẫu thuật bóc tách thành công khối u gan trái nặng 2,5kg, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, đi lại và hoạt động bình thường.