Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ

Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ "nóng" trước giờ G

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:58
0
Trước trận chung kết giải U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để cổ vũ cho đội nhà giành chức vô địch.

* Tại Hải Phòng, mấy ngày nay, người dân thành phố Cảng bỗng tất bật, hối hả bất thường. Tại các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp, cán bộ, công, viên chức, người lao động tập trung cao độ hoàn thành công việc để có thời gian cùng hàng triệu người dân nước nhà cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết gặp U23 Uzbekistan. Nhiều nhà hàng, quán ăn, quán café, giải khát đã lắp đặt tivi màn hình lớn, trang trí cờ, băng rôn, khẩu hiệu…với những dòng chữ như: “U23 Việt Nam vô địch”; “U23 Việt Nam chiến thắng”… để chào đón người hâm mộ tới xem trận chung kết.

Xã hội - Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ 'nóng' trước giờ G

Người dân đổ xô đi mua cờ, khẩu hiệu về cổ vũ cho U23 Việt Nam.

Xã hội - Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ 'nóng' trước giờ G (Hình 2).

Màn hình lớn được lắp đặt tại sân vận động Lạch Tray.

Xã hội - Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ 'nóng' trước giờ G (Hình 3).

Đường phố rực rỡ cờ hoa.

Trên một số tuyến phố lớn như: Lạch Tray, Tô Hiệu, Trần Phú, Đinh Tiên Hoàng… nhiều cửa hàng, người dân bày bán cờ Tổ quốc, kèn, dải băng rôn, khẩu hiệu… để chuẩn bị cho cổ vũ trận chung kết giữa U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan tấp nập người mua. Theo một số chủ hàng, sau chiến thắng trước U23 Qatar trong trận bán kết, lượng người đi mua cờ, tem icon để trang trí tăng đột biến. Đến hết ngày 26/1, nhiều cửa hàng đã cháy hàng.

Để chuẩn bị cho trận chung kết, hội CĐV Hải Phòng tiếp tục bố trí màn hình lớn tại sân vận động Lạch Tray. Ngoài ra, người dân có thể xem trận chung kết tại nhiều điểm lắp đặt màn hình LED của truyền hình Hải Phòng như: Khu vực quảng trường Nhà hát Lớn, tượng đài nữ tướng Lê Chân, đường Lạch Tray…

Không chỉ khu vực nội thành, tại các huyện ngoại thành, người dân cũng tranh thủ ra đồng, sắp xếp công việc để ở nhà cổ vũ bóng đá. Ông Phạm Văn Thời (54 tuổi, ở thôn Vân Đôi, xã Đoàn Lập, huyện Tiên Lãng) chia sẻ: “Nhà tôi trồng 3 sào ớt, hôm nay tôi và bà nhà cố vặt cho hết để ở nhà xem bóng đá. Chúng tôi không có điều kiện sang Trung Quốc xem trực tiếp các cầu thủ thi đấu, nhưng ở nhà chúng tôi cổ vũ cũng nhiệt tình lắm”.

Theo thông tin từ các công ty du lịch trên địa bàn thành phố, đến 15 giờ ngày 26/1, hơn 100 cổ động viên Hải Phòng tới Trung Quốc cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam đá trận chung kết tại giải bóng đá U23 châu Á .

* Tại Quảng Ninh, thông tin từ UBND tỉnh, TP.Hạ Long đã lắp đặt màn hình LED cỡ lớn tại khu vực Quảng trường 30/10 phục vụ người dân xem và cổ vũ đội nhà. Cùng với đó, công ty TNHH HD Mon Hạ Long cũng đã tài trợ một buổi truyền hình trực tiếp trận đấu phục vụ cư dân Monbay cũng như người dân TP.Hạ Long vào 15h ngày 27/1 tại khu vực Quảng trường.

Đặc biệt, từ 18h, Mon Bay cũng sẽ mang đến cho hàng nghìn cổ động viên TP.Hạ Long một bữa tiệc âm nhạc EDM sôi động để chúc mừng kỳ tích của U23 Việt Nam.

Xã hội - Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ 'nóng' trước giờ G (Hình 4).

Màn hình lớn được lắp đặt tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh)

Ngoài TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã lắp đặt thêm 6 màn hình LED cỡ lớn khác tại các địa điểm trung tâm sẵn sàng phục vụ người hâm mộ. Trong đó, TP.Uông Bí sẽ có 1 địa điểm bên trong rạp hát ngoài trời trung tâm thành phố; thị xã Quảng Yên sẽ có 1 màn hình tại sân vận động thị xã; huyện Tiên Yên sẽ có 1 màn hình LED 60m2 tại Trung tâm Văn hóa, thể thao các dân tộc vùng Đông Bắc; huyện Bình Liêu bố trí 1 điểm xem có màn hình lớn tại Nhà văn hóa huyện; huyện Ba Chẽ sẽ có 1 màn Led 40m2 tại Quảng trường 4/10 trung tâm thị trấn; huyện Hải Hà có 1 màn hình 60m2 tại Quảng trường Công viên cây xanh thị trấn Quảng Hà.

Hội Cổ động viên CLB bóng đá Than Quảng Ninh sẽ tổ chức xem ở màn hình lớn ngoài sân vận động Cẩm Phả.  

* Tại Hải Dương, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc sở VH-TT&DL tỉnh cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho người dân, cán bộ theo dõi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã xong. Sở có lắp máy chiếu cỡ lớn tại nhà thi đấu của tỉnh để phục vụ cán bộ và nhân dân đến xem.

Tại sân vận động của tỉnh Hải Dương, một doanh nghiệp đã đứng ra tài trợ lắp đặt màn hình LED cỡ lớn đủ để phục vụ nhu cầu của hàng nghìn người hâm mộ Hải Dương.

Ông Vũ Đình Thinh - Giám đốc trung tâm đào tạo, huấn luyện thể thao tỉnh Hải Dương (nơi từng là trung tâm phát hiện, đào tạo 4 cầu thủ trẻ như Văn Đức, Văn Thanh.... cho đội tuyển QG) không giấu được cảm xúc chia sẻ: “Tôi luôn tự hào và tin tưởng các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trong trận đấu chung kết được tổ chức vào chiều 27/1. Có 1 điều tôi muốn nói với 4 cầu thủ là người quê hương Hải Dương đã từng học tập và rèn luyện tại trung tâm- tôi luôn dõi theo từng bước các em đi và luôn tự hào về các em”.

Theo nhiều chủ cửa hàng bán cờ tại các tuyến phố Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Trương Mỹ (TP.Hải Dương), số lượng cờ bán ra trong những ngày gần đây tăng gấp 50-70 lần, giá cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.

Ngày diễn ra trận đấu giữa U23 Việt Nam với U23 Iraq, U23 Việt Nam với U23 Qatar, một số cửa hàng không còn cờ để bán.

Để phục vụ nhu cầu của người dân cổ vũ trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra chiều 27/1, nhiều cửa hàng đã nhập một lượng hàng lớn hóa. Đó là áo phông in hình ngôi sao với giá 50.000 đồng/chiếc, cờ to 30.000 đồng/chiếc, băng rôn 15.000 đồng/chiếc, cờ nhỏ 10.000 đồng/chiếc, hình dán mặt 5.000 đồng/chiếc...

Trường THPT Chí Linh (Hải Dương) đã chuyển lịch thi thử THPT quốc gia của khối 12 sang ngày chủ nhật và chiều thứ 2 để học sinh ở nhà cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều quán cafe trên địa bàn TP.Hải Dương sẵn sàng lắp đặt màn hình siêu rộng để phục vụ người dân, cổ động viên.

* Tại Thái Bình, hòa chung không khí của cả nước, nhiều trung tâm văn hóa thể thao, quảng trường, nhà hàng, quán cafe... đều đã lắp màn hình cỡ lớn để người hâm mộ tập chung cổ vũ, tạo không khí cuồng nhiệt.

Xã hội - Người hâm mộ các tỉnh Duyên hải Bắc Bộ 'nóng' trước giờ G (Hình 5).

Người hâm mộ Thái Bình sẵn sàng chờ đón chức vô địch U23 châu Á.

Các cửa hàng cũng bán nhiều băng rôn, khẩu hiệu, quần áo in nhiều dòng chữ cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Từ chiều nay nhiều trẻ em đã đội dải băng rôn dòng chữ “Việt Nam vô địch” tạo không khí chiến thắng đã cầm chắc trong tay đội nhà.

Được biết, công an các địa phương đã huy động tối đa lực lượng bảo vệ an ninh trật tự khi trận đấu chung kết diễn ra, nhất là khi đội nhà đoạt cup vô địch. “Đội nhà vô địch thì việc người hâm mộ ăn mừng suốt đêm là khó tránh khỏi. Chúng tôi sẽ thức cùng để đảm bảo cho họ ăn mừng an toàn” - một chiến sĩ CSGT nói.

Nhóm PV

[Ảnh] Giới kinh doanh tận dụng bán áo, cờ trước trận chung kết U23 Châu Á

Thứ 6, 26/01/2018 | 19:00
Trước ngày diễn ra trận chung kết U23 Châu Á giữa đội tuyển Việt Nam và Uzbekistan, người kinh doanh liên tục nhập về các mặt hàng như cờ cổ vũ, áo, miếng dán... để bán cho người hâm mộ thể thao.

HLV Uzbekistan trước trận chung kết: Rất khó đánh bại U23 Việt Nam

Thứ 6, 26/01/2018 | 11:58
HLV Uzbekistan đã tỏ ra rất thận trọng và tôn trọng U23 Việt Nam khi trả lời trong buổi họp báo trước trận chung kết U23 châu Á.
Cùng tác giả

Nam Định: Sáu nông dân bỏ hàng chục tỷ đồng gom đất nông nghiệp

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:42
Người dân ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đang bàn tán xôn xao chuyện một số ‘nông dân’ trên địa bàn bỏ ra 20,2 tỷ đồng mua lại hơn 10ha đất nông nghiệp.

Xe trên 12 chỗ lại được lưu thông bình thường ra đảo Cát Bà

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:00
Từ hôm nay (31/1), TP.Hải Phòng lại cho phép xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên lưu thông ra đảo Cát Bà sau 6 ngày thực hiện cấm.

Hải Phòng: Người dân vẫn đốt pháo sáng ăn mừng trước nỗ lực của U23 Việt Nam

Chủ nhật, 28/01/2018 | 09:35
Tối 27/1, hàng nghìn người dân Hải Phòng vẫn đổ ra đường chúc mừng những nỗ lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Hải Phòng: Cấm lưu thông trên một số tuyến đường khi diễn ra trận chung kết

Thứ 7, 27/01/2018 | 12:00
Một số tuyến đường tại Hải Phòng sẽ bị cấm lưu thông, dừng đỗ trong thời gian diễn ra trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Hải Phòng: Công bố Quyết định cách chức Chủ tịch huyện An Lão

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:30
UBND TP.Hải Phòng vừa công bố Quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão.