Người du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin để cá nhân hóa dịch vụ

Người du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin để cá nhân hóa dịch vụ

Thứ 6, 22/12/2017 | 11:49
0
Nghiên cứu mới của Amadeus cho thấy 71% người du lịch Việt Nam sẵn sàng chia sẻ dữ liệu với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch để có thêm những trải nghiệm cá nhân.

Amadeus vừa cho ra mắt một báo cáo về người du lịch Việt Nam, có tiêu đề "Hành trình thấu hiểu tôi - Những gì người du lịch Việt Nam muốn”. Nghiên cứu này nhắm vào vấn đề “Làm thế nào người du lịch Việt Nam có thể tự lên kế hoạch và đặt chuyến đi, vì sao họ lại muốn giữ kết nối với cả thế giới khi đi du lịch, tần suất họ sử dụng các dịch vụ kinh tế chia sẻ và các loại hình công nghệ mới mà họ quan tâm nhất”.

Kết quả cho ra các chủ đề như gợi ý để các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tập trung vào:

Nghịch lý riêng tư - cá nhân hoá

Trong một thế giới mà mọi người mong đợi sự phát triển của các dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa, 71% người Việt Nam được hỏi cho biết họ sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để được cá nhân hóa các dịch vụ trải nghiệm.

Truyền thông - Người du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin để cá nhân hóa dịch vụ

Khách du lịch Việt Nam đi theo xu hướng của các khách du lịch khác.

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, nhiệm vụ được đưa ra rất rõ ràng, cá nhân hoá phải được cân đối với vấn đề bảo mật. Họ phải tôn trọng, bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Ngoài việc tuân thủ pháp luật, những người làm du lịch còn phải kết nối được những giá trị họ mang lại để người du lịch có thể sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân.

Các đề xuất mà người du lịch có thể tin tưởng

Khách du lịch Việt Nam đi theo xu hướng của các khách du lịch khác. Nguồn cảm hứng là cánh cửa đến những cơ hội của các nhà cung cấp dịch vụ du lịch, tuy nhiên tính xác thực mới là chìa khóa để mở nó.

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, người du lịch Việt Nam thường bỏ qua những hình ảnh hào nhoáng của những tin quảng bá du lịch hay những lưu trữ trên Instagram của những người nổi tiếng. Thay vào đó, nửa số người được hỏi cho biết bị ảnh hưởng bởi bạn bè, gia đình và đồng nghiệp.

Đúng nội dung, đúng kênh, vào đúng thời điểm

Trong thế giới du lịch, mọi tương tác đều có ý nghĩa quan trọng. Ngoài việc cá nhân hoá, việc kết nối với người du lịch kịp thời và trực quan cũng không kém phần quan trọng.

Phần lớn người du lịch Việt Nam muốn được tư vấn từ lúc chỉ mới cân nhắc đến tận ngày khởi hành. Vì thế, những người làm du lịch phải cân nhắc cẩn thận cách kết nối với họ và đi nội dung phù hợp.

34% người du lịch Việt Nam thích nhận thông tin cập nhật và tư vấn về chuyến đi của họ qua e-mail, chỉ có 9% thích được liên lạc qua một ứng dụng dịch vụ tin nhắn.

Các tư vấn về đảm bảo sự an toàn của họ luôn là mối quan tâm nhất của người du lịch Việt Nam (38%), trong khi các mẹo tiết kiệm thời gian thì lại ít phổ biến hơn (16%).

Báo cáo của Việt Nam là một phần báo cáo "Hành trình thấu hiểu tôi” được thực hiện tại 14 thị trường ở châu Á Thái Bình Dương.

Truyền thông - Người du lịch Việt Nam chia sẻ thông tin để cá nhân hóa dịch vụ (Hình 2).

Phần lớn người du lịch Việt Nam muốn được tư vấn từ lúc chỉ mới cân nhắc đến tận ngày khởi hành.

Quan sát nổi bật nhất là các khách du lịch ở những quốc gia khác nhau có sự trái ngược nhau về hành vi, nhu cầu và sở thích, trên tất cả các tuyến địa lý và nhân khẩu học.

Ví dụ, 66% người du lịch Trung Quốc thực hiện hầu hết việc đặt chỗ cho các chuyến đi của họ trên điện thoại di động, trong khi đó chỉ có 46% người du lịch Việt Nam thực hiện điều đó, còn với khách du lịch Nhật Bản thậm chí chỉ có 23%.

Trong khi gần một nửa số khách du lịch Ấn Độ sử dụng "thường xuyên" hoặc "rất thường xuyên" các dịch vụ kinh tế chia sẻ khi du lịch, chỉ 20% người Việt Nam có cùng trải nghiệm như vậy.

Và trong khi 84% người du lịch Singapore nghĩ rằng điều quan trọng là phải tìm được nhân viên dịch vụ tại điểm đến mà nói được một ngôn ngữ họ hiểu, chỉ 3% người du lịch Việt Nam có cùng mức độ ưu tiên.

Ông Lê Việt Cường (Tổng giám đốc Amadeus Vietnam) cho biết: "Bản báo cáo của Amadeus cho thấy người du lịch Việt Nam ít quan tâm đến việc tìm kiếm sự quen thuộc tại địa điểm đang đến, chỉ 2% số người khảo sát mong muốn hướng dẫn viên nói ngôn ngữ mà họ hiểu, đối lập với con số 46% trong khu vực. Hành vi và nhu cầu của mỗi khách du lịch ở các quốc gia khác nhau khác nhau và ngành công nghiệp ở mỗi nước phải nắm bắt được điều này. Với Amadeus "Hành trình thấu hiểu tôi”, chúng tôi hy vọng giúp khách hàng và đối tác của chúng tôi hình thành một hình mẫu du lịch tương lai mà người du lịch mong muốn”.

Báo cáo của Việt Nam là một phần trong báo cáo mở rộng, “Hành trình thấu hiểu tôi” được hợp tác với YouGov trên 14 thị trường ở châu Á Thái Bình Dương bao gồm Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Tất cả các số liệu, trừ khi có ghi chú khác, được cung cấp bởi YouGov. Nghiên cứu được thực hiện với 6.870 người trưởng thành ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm 300 người ở Việt Nam, những người đã đi du lịch quốc tế trong vòng 12 tháng qua. Cuộc khảo sát được tiến hành trực tuyến. 

Amadeus là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến hàng đầu cho ngành công nghiệp du lịch toàn cầu. Nhóm đối tượng khách hàng bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ du lịch (hãng hàng không, khách sạn, dịch vụ đường sắt, phà, ...), người bán dịch vụ du lịch (đại lý và web du lịch) và người mua dịch vụ du lịch (tập đoàn và công ty quản lý du lịch).

Nhân viên của Amadeus có khoảng 15.000 người trên toàn thế giới, tập trung tại Madrid (trụ sở chính), Nice (bộ phận phát triển) và Erding (bộ phận điều hành), và 70 tổ chức thương mại Amadeus địa phương trên toàn cầu. Năm nay đánh dấu 30 năm kể từ khi Amadeus được thành lập. Trong suốt năm 2017, công ty sẽ kỷ niệm 30 năm hợp tác với khách hàng, 30 năm đổi mới công nghệ và 30 năm giúp đỡ đẩy mạnh các chuyến đi tốt hơn cho khách du lịch trên khắp thế giới.

Nguyễn Hà

Tiện lợi dịch vụ cho thuê Wi-Fi quốc tế khi du lịch nước ngoài

Thứ 4, 20/12/2017 | 05:38
Loại hình cho thuê bộ phát Wi-Fi để sử dụng ở nước ngoài đang phát triển mạnh trong thời gian gần đây khi nhu cầu du lịch nước ngoài và kết nối Internet của người dân gia tăng.

Tour du lịch Tết vào mùa: Giá rẻ đến… chết người

Thứ 4, 13/12/2017 | 06:30
Tung giá cực thấp, chương trình tour sơ sài, chủ yếu là “đi ngang” và chụp hình, khách hầu như không có cơ hội trải nghiệm, khám phá đặc trưng văn hóa bản địa… là đặc điểm chung của các tour du lịch giá rẻ, chỉ bằng 1/2, thậm chí 1/3 của các công ty uy tín. Do đó, khách có nhu cầu mua tour Tết cần phải cẩn trọng, tránh bị lừa đảo.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Nông dân U70 kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loài chim lớn nhất hành tinh

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:30
Bà Nguyễn Thị Bình (SN 1962) ở phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn (Hải Dương), là một trong hai gương mặt ở tỉnh được vinh danh “Nông dân Việt Nam xuất sắc” năm 2023.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.