Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội

Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội

Hồ Hải Nam
Thứ 4, 29/11/2017 | 06:30
0
Còn vài ngày nữa, lễ hội hoa dã quỳ mới chính thức khai mạc. Thế nhưng, hiện tại, hoa dã quỳ đã dần tàn lụi. Nhiều người lo lắng, hoa sẽ tàn trước khi ngày hội bắt đầu.

Nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và để phát triển du lịch huyện Chư Pah, (tỉnh Gia Lai), lần đầu tiên, UBND huyện Chư Pah tổ chức lễ hội hoa dã quỳ.

Hoa dã quỳ được nhận định là loài hoa mang biểu tượng đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

Xã hội - Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội

Núi lửa Chư Đăng Ya nơi diễn ra lễ hội hoa dã quỳ.

Theo đó, lễ hội hoa dã quỳ được tổ chức tại núi lửa Chư Đăng Ya. Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày 2 đêm, từ ngày 1 đến ngày 3/12/2017 tại nhà rông làng Ia Gri (xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah).

Xã hội - Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội (Hình 2).

Hoa dã quỳ chớm nở vàng rực trên các sườn đồi.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, tại núi lửa Chư Đăng Ya sẽ có cuộc thi đi bộ vượt đỉnh núi Chư Đăng Ya và các hoạt động thể thao như: Thi bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co, ...

Xã hội - Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội (Hình 3).

Những bông hoa dã qùy đua nở chào đón du khách đến lễ hội.

Bên cạnh đó, ban Tổ chức lễ hội sẽ tổ chức phục dựng lễ cúng giọt nước và tổ chức các chương trình ca múa nhạc mang âm hưởng Tây Nguyên, trình diễn cồng chiêng…

Xã hội - Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội (Hình 4).

Nhiều du khách tìm đến chụp ảnh, lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra lễ hội, ban Tổ chức sẽ trưng bày các sản phẩm đặc sắc, độc đáo của Gia Lai; tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ du khách tham quan.

Tuy còn vài ngày nữa lễ hội mới chính thức khai mạc nhưng hiện tại, hoa đã dần tàn. Nhiều người lo lắng, việc này sẽ khiến khách thập phương cảm thấy hụt hẫng khi đến tham quan.

Xã hội - Người dân lo lắng hoa dã quỳ tàn trước hội (Hình 5).

Dã quỳ nở rộ dọc hai bên đường tạo nên vẻ đẹp huyền ảo.

Trả lời về vấn đề này, ông Đặng Công Lâm, Chủ tịch UBND huyện Chư Pah cho biết: "Hiện tại, ngành chức năng đã đi khảo sát và báo cáo về việc hoa tàn với số lượng lớn. Tuy nhiên, vấn đề hoa nở, tàn là do thời tiết nắng mưa bất thường, không ai lường trước được. Nếu lễ hội được diễn ra từ một tháng trước thì hoa sẽ rất đẹp".

Theo ông Lâm, chủ trương mở hội hoa dã qùy đã tạo nên không khí rộn ràng trong lòng người dân. Ngoài hoa dã quỳ, núi lửa Chư Đăng Ya cũng là một thắng cảnh đẹp, rất nhiều người muốn khám phá.

Bên cạnh đó, du khách đến với lễ hội còn có dịp trải nghiệm các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian... thưởng thức những món ăn đặc sắc của người Tây Nguyên.

Du khách đến Đà Lạt sẽ được phát bộ quy tắc ứng xử

Thứ 2, 13/11/2017 | 15:46
Lâm Đồng là tỉnh thành đầu tiên xây dựng bộ quy tắc ứng xử về văn minh du lịch dành riêng cho địa phương, dựa trên tiêu chí của bộ VH,TT&DL.

Bộ ảnh trải nghiệm trò chơi dân gian ở phố đi bộ Hồ Gươm

Thứ 2, 04/09/2017 | 10:46
Phố đi bộ Hồ Gươm từ ngày đi vào hoạt động đã thu hút rất nhiều du khách và người dân tham gia. Với nhiều hoạt động vui chơi giải trí, nơi đây đã trở thành không gian đậm sắc màu văn hóa.

Đà Lạt ngây ngất mùa hoa Dã Quỳ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Đà Lạt luôn mang vẻ đẹp thơ mộng và mê đắm lòng người. Vào mùa hoa Dã Quỳ, đâu đâu cũng thấy bóng dáng loài hoa này. Thức dậy buổi sớm mai, đi lang thang trên những con đường vắng lặng, cái lạnh se se cùng sự yên bình...
Cùng tác giả

Gia Lai: Tìm giải pháp ứng phó mùa khô khốc liệt

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:32
Trước tình hình nắng hạn kéo dài khiến hàng trăm ha cây trồng bị hư hại, Sở NN&PTNT tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức hội nghị, lên phương án xả nước về hạ du.

Kon Tum: Đề nghị xử lý 15 cán bộ vụ hơn 25ha rừng bị chết úng

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:55
Việc tích nước lòng hồ thủy điện Thượng Kon Tum làm hơn 25ha rừng bị chết, 15 cán bộ bị đề nghị xử lý trách nhiệm.

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Kon Tum: Khởi tố 5 đối tượng phá rừng tại huyện Đăk Hà

Thứ 6, 12/04/2024 | 16:36
Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng huyện Đăk Hà quyết định khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan vụ phá rừng.