Người cha đánh con đến nhập viện, đối diện mức án nào?

Người cha đánh con đến nhập viện, đối diện mức án nào?

Thứ 2, 03/04/2017 | 17:29
0
Công an đã quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích đối với Hoàng Văn La về hành vi đánh con gái ruột. Vậy đối tượng sẽ phải chịu mức phạt ra sao?

Vụ việc đối tượng Hoàng Văn La (xã Định Trung, huyện Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đánh con gái ruột Hoàng Thị Hồng H. (SN 2008) đến thâm tím mặt mày, phải vào viện điều trị khiến dư luận bất bình, phẫn nộ.

Theo đó, vào ngày 27/3, La sau khi uống rượu đã đánh con gái đến bầm tím thân thể. Sáng hôm sau, H. đi học có biểu hiện mệt mỏi và choáng. Giáo viên chủ nhiệm phát hiện, hỏi chuyện và thông báo cho mẹ cháu H.. Sau đó, gia đình đã báo cáo vụ việc tới cơ quan công an.

Tư vấn - Người cha đánh con đến nhập viện, đối diện mức án nào?

 Nhiều thương tích trên thân thể cháu H. do đối tượng La gây ra.

Trưa 3/4, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Anh Dũng, Phó trưởng Công an TP.Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với La về tội danh Cố ý gây thương tích.

Theo đó, sau khi tiếp nhận đơn trình báo từ người nhà cháu H., phía công an đã ngay lập tức triệu tập đối tượng La lên làm việc. Đồng thời đưa H. đi giám định.

Trao đổi thêm về vụ việc, Thiếu tá Dũng cho biết, sau một thời gian vào cuộc, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với La. Về thương tích, cháu H. tổn hại 1% sức khỏe.

Chia sẻ quan điểm về vụ việc, luật sư Giang Hồng Thanh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho rằng: "Hành vi đánh đập con gái dẫn đến thâm tím mặt mày của đối tượng La là không thể chấp nhận được và vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Hành vi này cần phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".

Đối tượng đã bị cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Yên khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Cố ý gây thương tích theo Điều 104 BLHS. Theo đó, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng phạm tội đối với trẻ em thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

"Căn cứ vào quy định này, đối tượng La có thể đối mặt với mức án 3 năm tù giam", luật sư Thanh nói.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.