Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn

Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn

Thứ 2, 22/01/2018 | 15:12
0
Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) mới đây đã ra thông báo ngừng nhập khẩu và thu hồi 99 lô sữa của hãng Lactalis (Pháp) nghi nhiễm khuẩn Salmonella.
Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn

Các dòng sản phẩm sữa dinh dưỡng cho trẻ em của tập đoàn Lactalis (Pháp) bị thu hồi.

Theo Zing.vn, cục An toàn thực phẩm đã nhận được thông tin cảnh báo của ban Thư ký Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm Quốc tế (INFOSAN) về việc tập đoàn Lactalis (Pháp) đã ra thông báo thu hồi tất cả sản phẩm công thức dinh dưỡng được sản xuất và đóng gói tại nhà máy Craon. 99 lô sản phẩm này được xếp vào danh mục các lô hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn.

Trước đó, vào tháng 12/2017, cục An toàn thực phẩm đã 3 lần đưa ra cảnh báo về sản phẩm sữa do tập đoàn Lactalis sản xuất nghi nhiễm khuẩn Salmonella, VTC News đưa tin.

Ngay khi có thông tin này, Cục An toàn thực phẩm lập tức thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Song song với đó, đơn vị này cũng thông tin tới Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, yêu cầu ngừng nhập tất cả các lô hàng có tên trong danh mục này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, hiện có tổng cộng 153 lô sữa Lactalis thuộc 33 mặt hàng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella Agona, được nhập khẩu vào Việt Nam.

Được biết, các sản phẩm sữa nghi nhiễm khuẩn bị thu hồi chủ yếu dành cho đối tượng trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng chưa tốt. Cho đến nay, tập đoàn Lactalis đã thu hồi hơn 12 triệu hộp sữa nghi nhiễm khuẩn Salmonella thuộc 3 dòng thương hiệu chính: Picot, Milumel và Celia tại 83 quốc gia trên thế giới.

Dưới đây là danh mục 99 lô sản phẩm bị dừng lưu hành:

Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn (Hình 2).
Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn (Hình 3).
Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn (Hình 4).
Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn (Hình 5).
Xã hội - Ngừng lưu hành 99 lô sữa Pháp nghi nhiễm khuẩn (Hình 6).
Salmonella là vi khuẩn đường ruột, gây ngộ độc thực phẩm. 12-72 giờ sau nhiễm khuẩn, phần lớn người bệnh xuất hiện triệu chứng sốt, đau quặn bụng và tiêu chảy. Ở một số người, tiêu chảy có thể diễn biến trầm trọng hơn và cần phải nhập viện. Khi ấy vi khuẩn lan truyền từ đường ruột vào máu, phát tán tới các vị trí khác trong cơ thể và có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm bằng kháng sinh.

Mai Anh (tổng hợp) 

Người nhà bệnh nhân phải làm gì để không bị nhiễm khuẩn khi chăm sóc bệnh nhân?

Thứ 7, 23/12/2017 | 05:00
Nhiễm trùng bệnh viện có thể rất nghiêm trọng, thậm chí đe dọa mạng sống của người bệnh, đặc biệt là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Vì vậy, mỗi người cần tuân thủ các quy định chăm sóc và thăm bệnh nhân.

Đường đi của vi khuẩn gây ra nhiễm khuẩn bệnh viện

Thứ 7, 02/12/2017 | 18:18
Đơn vị cấp cứu sơ sinh là đơn vị đối diện nguy cơ tử vong của trẻ cao nhất. Việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình vô khuẩn của nhân viên y tế đã tốt nhưng vẫn cần sự hợp tác từ phía người nhà vì, chỉ cần một hành vi không rửa tay thì lồng ấp, giường bệnh đã nhiễm khuẩn.