Ngư dân liên tiếp bắt được cá lạ nghi sủ vàng giá trăm triệu

Ngư dân liên tiếp bắt được cá lạ nghi sủ vàng giá trăm triệu

Thứ 6, 19/01/2018 | 20:23
0
Trong một ngày, ngư dân Quảng Nam liên tiếp bắt được 2 con cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm, có giá hàng trăm triệu đồng.

Tờ Tiền Phong đưa tin, vừa qua, ngư dân ở các xã Tam Tiến và Tam Hải, thuộc huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, liên tiếp bắt được cá lạ. Theo các ngư dân, đó là những con cá sủ vàng có giá hàng trăm triệu đồng.

Theo tờ Đại Đoàn Kết, chị Lữ Thị Huỳnh Sự, trú thôn Phước Lộc, xã Tam Tiến cho biết, vào khoảng 18h ngày 18/1, chồng chị là anh Võ Đình Doanh và 3 ngư dân địa phương đã đi đánh bắt gần bờ tại vùng biển Tam Tiến thì có một con cá lạ mắc lưới. Sau đó, chồng chị Sự và những người trên ghe đã đưa con cá này vào bờ cấp đông.   

Xã hội - Ngư dân liên tiếp bắt được cá lạ nghi sủ vàng giá trăm triệu

Ngư dân Quảng Nam bắt được cá nghi sủ vàng quý hiếm (Ảnh: Báo Tiền Phong).

“Đứa cháu nó có tìm hiểu trên mạng và thấy giống cá sủ vàng mà báo chí hay đăng tải. Gia đình tôi cũng chưa rõ có đúng cá sủ vàng hay không nhưng hi vọng là giống này và mong sẽ có các thương lái đến tìm mua”, chị Sự nói.

Qua quan sát bên ngoài, cá dài khoảng 84cm, thân rộng khoảng 18cm, cân nặng hơn 6kg, toàn thân có lớp vảy óng ánh, một số lớp vảy có màu vàng óng, vây đỏ.

Cũng trong ngày 18/1, trong lúc đánh bắt bằng thuyền thúng tại cửa biển An Hòa, các ngư dân Nguyễn Đức Tuyến, Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Văn Cường, Hồ Văn Anh, cùng ở thôn Tân Lập, xã Tam Hải, bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng có trọng lượng khoảng 2,2kg với lớp vảy có ánh vàng, tờ Nông Nghiệp thông tin.

Theo anh Tuyến, cá lạ này có nhiều đặc điểm giống sủ vàng mà anh hay xem trên mạng, nên đã cấp tốc vào bờ để cấp đông.

Hiện nay, do chưa xác định chính xác các con cá bắt được có phải sủ vàng hay không nên các ngư dân ở Tam Tiến, Tam Hải đang rất mong chờ các thương lái đến xác định và mua.

 Bích Ngọc (Tổng hợp)

Hà Tĩnh: Câu được cá sủ vàng, trả 400 triệu chưa bán

Thứ 5, 07/12/2017 | 21:44
Trong lúc đi câu, 2 chú cháu ông Trương Quang Thắng, trú huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã câu được một con cá nghi là cá sủ vàng. Hiện, đã có người trả giá 400 triệu đồng.

Trả hơn nửa tỷ đồng vẫn chưa mua được cá sủ vàng nặng 8kg

Thứ 7, 04/03/2017 | 20:46
Con cá sủ vàng, nặng 8kg mắc lưới ngư dân Đậu Văn Sử, trú tại phường Nghi Thu, TX. Cửa Lò, tỉnh Nghệ An đã được nhiều thương lái tới hỏi mua và có người trả tới 550 triệu đồng.

Cá sủ vàng quý hiếm nặng 8kg mắc lưới ngư dân trên sông Cấm

Thứ 6, 03/03/2017 | 14:39
Một con cá sủ vàng quý hiếm, nặng 8kg được ông Đậu Văn Sử, trú tại phường Nghi Tân, TX Của Lò, tỉnh Nghệ An bắt được trên sông Cấm, được nhiều thương lái hỏi mua với giá cao.
Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.