Ngôn tình có thật: Ngỡ tình một đêm hóa ra nghĩa một đời (Bài 2)

Ngôn tình có thật: Ngỡ tình một đêm hóa ra nghĩa một đời (Bài 2)

Thứ 7, 20/01/2018 | 13:00
0
Hành trình đến với hạnh phúc của họ giống như một câu chuyện ngôn tình có thật giữa đời.

Cưới rồi yêu

Sau “đêm định mệnh”, chị Mai có thai, cầm tờ siêu âm thai, chị mừng lắm. Vậy là chị không còn đơn độc trên hành trình cuộc đời nữa.

“Thực tình tôi không ngờ chỉ một đêm gần gũi mà một sinh linh đã tượng hình. Cầm tờ siêu âm thai, nước mắt tôi cứ thế rơi không kiểm soát. Tôi cho Hoàn biết điều này và cũng nói rõ với anh ấy rằng tôi sẽ không bắt anh ấy phải chịu trách nhiệm gì cả, đứa trẻ sẽ chỉ là con tôi thôi. Thế nhưng hôm sau Hoàn hẹn tôi đi nói chuyện, anh nói: “Hãy để anh được ở cạnh em và con”. Cảm xúc của tôi khi ấy lạ lắm, nửa muốn gật đầu, nửa không nhưng tự dưng thấy ấm áp đến lạ”, chị Mai trải lòng.

Anh Hoàn tiếp lời vợ: “Chúng tôi kết hôn nhưng  không được sự đồng ý của gia đình nhà tôi nên chỉ về làm thủ tục đăng ký kết hôn, tiệc cưới tổ chức bên gia đình nhà gái. Nhìn Mai buồn, tôi thương lắm nhưng chỉ biết nắm thật chặt tay cô ấy để vợ biết rằng tôi sẽ không bỏ rơi mẹ con cô ấy”.

 Xuất phát điểm cuộc hôn nhân của anh chị không phải vì tình yêu, nhưng cả hai đều đang cố gắng vì mái ấm nhỏ của mình, thành tâm vun đắp cho tình cảm lớn dần để ngoài chữ nghĩa sẽ có thêm chữ yêu.

Chị Mai cười bảo: "Đừng tin tình một đêm, phải tin vào duyên phận và tình yêu. Chữ duyên ở đời, va đi chạm lại bao người, rồi cũng chỉ còn một người ở lại. Tôi không biết trong tương lai cuộc hôn nhân của mình rồi sẽ phải qua bao bão tố nữa. Hay liệu có một ngày cả hai lại thấy mở đầu chẳng giống ai này vốn dĩ đã là bước đi sai lầm. Nhưng tôi tin vào hạnh phúc hiện tại. Khi mỗi ngày anh đều cho tôi những yêu thương chân thật nhất, bình dị nhất. Tương lai là do sự cố gắng góp nhặt, nâng niu của hiện tại mà tạo thành. Tôi tin vào hạnh phúc”.

Người ta yêu rồi mới cưới, còn anh chị cưới rồi mới yêu. Vẫn là yêu, chỉ là thực tế hơn, thiết tha hơn, bền bỉ hơn.

Gia đình - Ngôn tình có thật: Ngỡ tình một đêm hóa ra nghĩa một đời (Bài 2)

Người ta yêu rồi mới cưới, còn anh chị cưới rồi mới yêu. (Ảnh minh họa).

"Thử yêu" thành yêu thật

Cũng đến với nhau kiểu “tình một đêm”, anh Nguyễn Văn Hoàng (40 tuổi, Bắc Ninh) quen chị Ngô Hải Yến (33 tuổi, Hải Dương) trong một hội nhóm của những người đã từng đổ vỡ hôn nhân.

“Tôi và Yến có quan điểm trái ngược về một câu chuyện được đăng tải trên nhóm. Tranh cãi mãi không có tiếng nói chung, tôi quyết định kết bạn với Yến để tiếp tục “đấu khẩu”. Những chuyện vụn vặt, câu đùa tếu dần kéo chúng tôi lại gần nhau.

Khi biết công ty Yến làm việc cách công ty tôi không xa, tôi đã quyết định mời Yến ăn trưa. Sau lần gặp này, chúng tôi tâm sự với nhau nhiều hơn. Lúc này tôi mới biết Yến chưa từng kết hôn nhưng đã từng sống với một người đàn ông như vợ chồng gần 5 năm trời. Sau đó người đàn ông kia đi lao động nước ngoài rồi phản bội cô ấy. Với Yến, như vậy cũng coi như đã là gái một đời chồng.

Yến nói cô ấy đã mất niềm tin vào hôn nhân và không có ý định lập gia đình. Vậy là tôi nửa đùa nửa thật: “Hay chúng mình thử yêu nhau đi, làm người tình không bao giờ cưới”, không ngờ Yến đồng ý. Vậy là một mối quan hệ già nhân ngãi, non vợ chồng bắt đầu”, anh Hoàng cho biết.

Tính đến nay, anh Hoàng – chị Yến đã sống với nhau được 6 năm. Anh chị có với nhau một bé trai 5 tuổi.

“Cầu hôn gần chục lần nhưng gần đây tôi mới nhận được cái gật đầu của cô ấy. Đúng là đẹp trai không bằng chai mặt”, anh Hoàng nói vui.

Nhìn anh Hoàng với ánh mắt chứa chan cảm xúc, chị Mai cười nói: “Bé Nhật mang họ tôi, nhiều khi con thắc mắc sao các bạn cùng họ với bố mà riêng con lại cùng họ với mẹ, tôi không biết giải thích sao. Sang năm bé đi học tiểu học rồi, cũng muốn con có một gia đình đúng nghĩa. Mấy hôm trước anh Hoàng lại bảo đi đăng ký rồi làm mấy mâm chính thức ra mắt bà con họ hàng, cho bé Nhật nhận nội ngoại. Tuy hai chúng tôi đều chưa từng kết hôn, nhưng nhiều tuổi rồi không muốn bày vẽ. Cuộc đời lạ vậy, yêu nhau cả chục năm trời cuối cùng cũng hóa người dưng, người gặp như một trò đùa thì lại thành vợ chồng một đời”.

Nghe vợ nói, anh Hoàng cười to, ôm vai vợ rồi tếu: “Yêu rồi, yêu thật rồi”.

Tên nhân vật đã được thay đổi.       

Hồng Hạnh

Tâm sự của cặp đôi ngôn tình yêu 10 năm chưa một lần cãi nhau

Thứ 3, 29/08/2017 | 15:25
Ngay từ ngày gặp, chị đã ghét anh. Suốt 3 năm học phổ thông, chị vẫn giữ nguyên quan điểm. Chị không ngờ, về sau, mình lại phải lòng anh và có một mối tình lãng mạn.

Tình yêu như tiểu thuyết ngôn tình của kỷ lục gia trí nhớ

Thứ 6, 23/06/2017 | 17:58
Bắt đầu quen biết nhau từ tháng 5/2016, cho đến thời điểm hiện tại tình yêu của kỷ lục gia trí nhớ Dương Anh Vũ khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.