Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Bác với Hoàng Thành, K9

Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Bác với Hoàng Thành, K9

Dương Thị Thu
Thứ 7, 09/12/2017 | 15:00
0
Thủ tướng yêu cầu ban Quản lý Lăng nâng cao năng lực, phát huy tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Chính trị - Nghiên cứu mở tour du lịch kết nối Lăng Bác với Hoàng Thành, K9

Chiến sỹ Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thực hiện nhiệm vụ. (Nguồn ảnh: bqllang.gov.vn).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND TP.Hà Nội chủ trì, phối hợp với ban Quản lý Lăng và các cơ quan liên quan nghiên cứu việc mở một tour du lịch, với trung tâm là Lăng Bác, kết nối với các điểm di tích có giá trị trong khu vực như Hoàng thành Thăng Long, Cột cờ Hà Nội, Chùa Một Cột, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Khu di tích K9 để người dân có điều kiện tham quan, viếng Bác.

Đây là nội dung tại thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thông báo kết luận nêu rõ: Với vị trí, tính chất quan trọng của Công trình Lăng, khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Trung tâm chính trị-hành chính Ba Đình, ban Quản lý Lăng cần chủ động nâng cao năng lực, phát huy truyền thống vẻ vang của đơn vị, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và giữ gìn Công trình Lăng luôn khang trang, sạch đẹp.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cần đổi mới hơn nữa công tác đón tiếp, tuyên truyền nhằm phát huy ý nghĩa chính trị, giá trị văn hóa của Công trình Lăng; đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, giới thiệu về cuộc đời, tư tưởng và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó củng cố niềm tin chính trị vững chắc của cán bộ, đảng viên và người dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ hơn nữa với các Bộ, ngành chức năng và các địa phương trong cả nước để tiếp tục tổ chức đón tiếp chu đáo các đoàn Mẹ Việt Nam an hùng, gia đình chính sách, người có công vào Lăng viếng Bác.

Tăng cường đào tạo, bồi dưỡng về phẩm chất cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ cho đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhân viên, thuyết minh viên trực tiếp thực hiện công tác đón tiếp, phục vụ nhân dân và các đoàn khách quốc tế đến tham quan, tưởng niệm Bác.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cần tiếp tục tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn; bổ sung, tăng cường quân số, trang thiết bị; tổ chức huyấn luyện, luyện tập thành thục bảo đảm tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cháy, nổ, tụ tập, khiếu kiện đông người gây mất an ninh trật tự tại khu vực, nhất là các dịp lễ trọng đại của đất nước; hoàn thiện các phương án tác chiến, phòng vệ từ xa, bảo vệ tuyệt đối an toàn trong mọi tình huống các công trình trọng điểm trong khu vực như: Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chủ tịch nước, Tòa nhà Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, Công trình Lăng, Quảng trường Ba Đình, Quảng trường Bắc Sơn, Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ...

Thủ tướng giao ban Quản lý Lăng khẩn trương nghiên cứu, báo cáo bộ Quốc phòng để trình Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch điều chỉnh thời gian tu bổ định kỳ Lăng Bác hằng năm một cách hợp lý, khoa học để vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, đồng thời đáp ứng nhu cầu tham quan, viếng Bác của nhân dân và các đại biểu tham dự trong các kỳ họp Quốc hội.

Thủ tướng cũng giao UBND TP.Hà Nội nghiên cứu việc hỗ trợ kinh phí bảo đảm phục vụ nước uống, bánh mỳ miễn phí cho đồng bào, du khách đến viếng Bác trong các dịp lễ lớn.

Những cái Tết xúc động và tự hào bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 5, 12/01/2017 | 10:33
Gần 6 năm công tác, chị Hoa chưa từng ở nhà vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán. Càng ngày lễ, Tết, các chị càng sẵn sàng tinh thần tốt nhất đón đồng bào về viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ 3, 01/09/2015 | 10:53
Nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.
     
Nổi bật trong ngày

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?

Đề xuất 2 phương án phạt cọc và trường hợp không phạt cọc

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:00
Dự thảo Nghị quyết hướng dẫn phạt cọc là thỏa thuận của các bên hoặc theo quy định của luật.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.