Nghi vấn lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng: Phát hiện vật thể cổ?

Nghi vấn lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng: Phát hiện vật thể cổ?

Thứ 7, 24/06/2017 | 17:08
0
Đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cho rằng, một số vật thể cổ vừa được tìm thấy rất có khả năng liên quan đến ngôi mộ của bà Mỹ Phi (vợ vua Tự Đức).

Sau khi tiến hành khai quật hiện trường, đến nay vẫn chưa tìm ra được tấm bia để có thể khẳng định chắc chắn, khu vực bị san ủi làm bãi đỗ xe có phải là ngôi mộ của bà Mỹ Phi (vợ vua Tự Đức) hay không. Tuy nhiên, sau gần hai ngày khai quật để tìm kiếm, đại diện dòng tộc Nguyễn Phước đã phát hiện ra một số vật thể được cho là cổ, có liên quan đến ngôi mộ thuộc dòng dõi quý tộc.

Xã hội - Nghi vấn lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng: Phát hiện vật thể cổ?

 Theo dòng họ Nguyễn Phước, gạch vồ là một trong những vật thể cổ mà thời xưa chỉ được dùng xây dựng lăng mộ cho quý tộc.

Một số người dân sống gần hiện trường thông tin, mảnh đất trên vốn có 2 lăng mộ cổ có kiến trúc giống nhau. Ngôi mộ phía dưới (mộ của bà Học Phi) hiện vẫn còn, trong khi đó ngôi mộ nằm phía trên (mộ của bà Mỹ Phi) đã bị san ủi gần như mất hết dấu tích.

Ngay sau đó, đại diện dòng tộc Nguyễn Phước cũng đã lên nắm bắt tình hình, yêu cầu dừng mọi hoạt động để tiến hành khảo sát.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết: “Khu đất mà công ty TNHH Chuỗi Giá Trị đang làm bãi đậu xe không thuộc quản lý của Trung tâm. Theo những tài liệu có trong hồ sơ mà trung tâm đã lập thì khu vực trên chỉ có lăng của bà Học Phi chứ không có lăng của bà Mỹ Phi.

Trung tâm Bảo tồn sẽ có văn bản kiến nghị với đơn vị thi công, tạm dừng dự án để kiểm tra, xác minh rõ nguồn gốc của các khu lăng mộ đã bị ảnh hưởng”, Ông Hải nói.

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.