Nghi án hiếp dâm trước khi giết bé gái lớp 8

Nghi án hiếp dâm trước khi giết bé gái lớp 8

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Những ngày này, người dân vùng quê nghèo bản Sỏi, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết đau đớn của em Vi Thị Nh. (SN 1999). Một bé gái ngây thơ, ngoan hiền, đang học lớp 8 đã bị một thanh niên cùng bản giết hại vô cùng dã man.

Nhiều nghi vấn cho rằng, bé gái đã bị giết sau khi bị gã thanh niên kia giở trò đồi bại.

Đi tìm trâu, bé gái bị sát hại dã man

Chúng tôi đã tìm về bản Sỏi để tìm hiểu vụ việc đau lòng. Ngôi nhà nhỏ của em Nh. tại bản Sỏi nhuộm một màu tang thương. Tất cả những ai đến thăm viếng đều không thể cầm được nước mắt, bởi sự ra đi của bé gái 13 tuổi này thật thương tâm.

Người dân cho biết, vào chiều 25/11/2012, trong lúc đi thu hoạch mía với gia đình, do mải làm việc nên con trâu nhà bị lạc và mẹ của em Nh. bảo con đi tìm trâu. Đến chiều tối cùng ngày, khi trâu đã về nhà mà không thấy Nh. về nên gia đình lo lắng và bảo nhau đi tìm.

Sau những nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 19h cùng ngày, mọi người bàng hoàng phát hiện Nh. đã tử vong trong vườn mía của ông Lô Văn Phấn, trú cùng bản. Sự việc được trình báo lên cơ quan công an huyện Quỳ Hợp vì người dân đặt nghi vấn đây là một vụ án mạng.

Pháp luật - Nghi án hiếp dâm trước khi giết bé gái lớp 8

Hiện trường nơi bé Nh. bị sát hại.

Ngay sau đó, công an đã có mặt tại hiện trường, đồng thời cơ quan giám định pháp y cũng khẩn trương tiến hành công tác khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của Nh..

Xác định đây là một vụ án mạng vì trên người Nh. có nhiều vết thương, cơ quan điều tra đã ngay lập tức khoanh vùng đối tượng để truy tìm kẻ gây án. Đến tối 26/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an huyện Quỳ Hợp đã bắt giữ Hà Văn Hiếu (SN 1992), thường trú ở bản Sỏi, xã Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp. Tại cơ quan điều tra, Hiếu đã khai nhận việc ra tay giết em Nh..

Theo lời khai của đối tượng Hà Văn Hiếu, vào khoảng 13h ngày 25/11/2012, Hiếu đi vào vườn sắn của gia đình mình để canh trâu bản vào phá hoại. Được khoảng một tiếng thì Hiếu ra về.

Trên đường về nhà, Hiếu tạt qua vườn mía của ông Lô Văn Phấn bẻ một cây mía ăn cho đỡ đói bụng. Ngồi một lúc thì Hiếu thấy em Vi Thị Nh. đi tìm trâu, Nh. có hỏi Hiếu: "Anh có thấy trâu nhà em đi qua đây không?".

Hiếu trả lời ngay là không thấy. Nh. thắc mắc: "Có người nói trâu nhà em đi xuống hướng này mà, sao anh không thấy nhỉ?". Hiếu gắt lên: "Bảo là không thấy cơ mà, anh ngồi nãy giờ thấy trâu nhà ai vào đây đâu!".

Sau đó Nh. và Hiếu lời qua tiếng lại với nhau và Nh. giận bỏ về. Tuy nhiên, khi Nh. toan chạy về nhà thì bị Hiếu đuổi theo. Để không bị Hiếu đuổi kịp, Nh. chạy theo hướng vạt mía nhà ông Phấn (hàng xóm) và bị vấp ngã, đập đầu vào mô đất.

Hiếu chạy đến, lật người Nh. lên thì thấy Nh. đã sùi bọt mép, nằm bất động. Sợ Nh. một lúc nữa tỉnh dậy sẽ tố cáo mình nên Hiếu đã bóp cổ Nh. cho tới chết. Sau khi thấy Nh. đã tắt thở, Hiếu bế nạn nhân giấu xuống hố có cây cỏ bao quanh um tùm, đồng thời vứt dép nạn nhân vào bụi cỏ rồi đi về. Trên đường về, Hiếu còn qua con kênh giặt áo để tránh bị phát hiện.

Thêm nghi án hiếp dâm

Để tìm hiểu sự việc, PV báo Người đưa tin đã tìm tới gia đình nạn nhân Vi Thị Nh.. Gia đình của Nh. cũng như đa số các hộ ở xã miền núi Yên Hợp, đời sống còn hết sức khó khăn. Chiều đông lạnh giá, không khí tang thương trùm lên khiến ngôi nhà bé nhỏ của gia đình Nh. càng trở nên u tịch. Tiếp chúng tôi là bố của Nh., anh Vi Văn T. (SN 1977) cùng bà con cùng bản Sỏi.

Pháp luật - Nghi án hiếp dâm trước khi giết bé gái lớp 8 (Hình 2).

Di ảnh thơ ngây ngày nào của bé Nh.

Theo lời kể của chị Hà Thị L., hàng xóm của gia đình bé Nh. và là người trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ án thì chiều hôm đó, không thấy Nh. về nên chị cùng bà con trong bản cùng đi tìm.

Hỏi ba đứa trẻ cạnh suối đang câu cá thì chúng bảo, lúc chiều nghe tiếng chị Nh. và một thanh niên trong bản cãi nhau tại vườn mía nhà ông Phấn. Đoán có chuyện chẳng lành, mọi người mới tá hỏa vào tìm thì thấy thi thể của Nh..

Ban đầu, người nhà tưởng Nh. tự tử định mang xác về nhà nhưng sau đó nhận thấy nhiều dấu hiệu bất thường nên đã báo cho cơ quan chức năng.

Cũng theo chị Hà Thị L., tại hiện trường, trên cổ của cháu Nh. có nhiều vết bầm tím ấn sâu vào trong, một cánh tay của nạn nhân bị gãy gấp, cách đó một đoạn thấy đôi dép và băng vệ sinh còn dính máu của Nh. vứt bừa bãi (theo người nhà thì Nh. đang trong thời kỳ hành kinh).

Chiếc quần lót trên thi thể nạn cũng không còn (sau đó được xác định hung thủ đã nhét vào túi áo Nh.). Chị Hà Thị L. đặt nghi vấn, đây là một vụ hiếp dâm, sau đó giết chết nạn nhân để bịt đầu mối.

Được biết Hà Văn Hiếu vừa hoàn thành nghĩa vụ và mới xuất ngũ được vài ba tháng. Nhìn bề ngoài, Hiếu là người cao to, hiền lành, ít nói. Anh T. bức xúc nói: "Nó (Hiếu - PV) to khỏe như vậy, con tôi mới 13 tuổi còn nhỏ yếu nên sự chống cự rất yếu ớt. Vết bầm trên cổ được mọi người chứng kiến cho rằng phải là người khỏe mạnh và thuận tay trái mới có dấu tay như vậy".

Người nhà nạn nhân còn cho biết thêm chiều hôm đó, sau khi gây án xong, Hiếu vẫn sang bên nhà nạn nhân chơi, thậm chí còn đến hiện trường xem cơ quan pháp y điều tra vụ án.

Được biết, Nh. là con đầu của anh Vi Văn T., sau Nh. còn một em gái và một em trai, gia đình hết sức khó khăn vì anh T. và vơ đều không có công ăn việc làm ổn định. Vì hoàn cảnh gia đình như vậy nên Nh. rất ý thức về trách nhiệm của mình.

Là chị cả trong nhà, Nh. dù còn ít tuổi nhưng rất chăm ngoan và học giỏi, nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường THCS xã Yên Hợp. Ngoài giờ trên lớp, Nh. về nhà còn chịu khó giúp đỡ bố mẹ công việc và chăm sóc hai em nhỏ.

Sự ra đi bất ngờ của Nh. làm bố mẹ, bà con trong bản và cô trò nơi em theo học vô cùng thương xót. Mẹ Nh. mấy ngày nay không ăn không ngủ, chỉ ngồi khóc con thảm thiết, thỉnh thoảng lại ngất lịm đi khiến người nhà phải túc trực liên tục.

Anh Vi Văn T. nói trong nước mắt: "Nh. là niềm tự hào của gia đình, vì nó ngoan, học giỏi, rất biết giúp đỡ bố mẹ. Nó còn ít tuổi, biết gây thù oán với ai được mà bị giết dã man vậy? Tôi nghĩ, chẳng qua là kẻ gây án sau khi hiếp dâm nên đã ra tay với nó thôi...".

Chị Hà Thị Hằng, một người hàng xóm cho biết: Tội nghiệp bé Nh. quá, năm nào cũng là học sinh giỏi của trường. Ở cái bản này, chỉ có nó là học giỏi và được đặt kỳ vọng nhất, giờ nó bị giết, dân bản ai cũng bị sốc. Chúng tôi mong cơ quan điều tra sớm làm rõ vụ việc, trừng trị đích đáng kẻ gây ra cái chết thảm cho cháu Nh".

Nghi án hiếp dâm là có cơ s

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Lữ Văn Vinh, đội trưởng đội Cảnh sát điều tra, công an huyện Quỳ Hợp cho biết: "Bước đầu Hiếu đã khai nhận hành vi giết người, còn hành vi hiếp dâm thì đối tượng phủ nhận. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra, kết hợp với kết quả giám định của cơ quan pháp y để xác định Hiếu có hành vi hiếp dâm hay không. Dù vậy, căn cứ vào dấu hiệu tại hiện trường cũng như động cơ gây án, có thể phán đoán đây là vụ hiếp dâm rồi giết người để trốn tránh hành vi".

Kim Thoa - Tiến Thành


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.