Nghẹn ngào bát cơm chan nước mắt của những bà nội trợ

Nghẹn ngào bát cơm chan nước mắt của những bà nội trợ

Phạm Hồng Ngọc
Thứ 3, 05/09/2017 | 10:30
0
Để không mang tiếng là người vợ ăn bám, ngoài thời gian chăm sóc 2 đứa con nhỏ, chị N. vùi đầu vào công việc, chăm lo cho gia đình.

PV gặp được chị D.T.N. (30 tuổi, quê TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) trong một chiều mưa lạnh. Bắt đầu câu chuyện, chị N. tâm sự, mỗi ngày 24 tiếng, dường như là chưa đủ để chị hy sinh, cống hiến cho gia đình.Sau 3 năm lấy chồng, chị từ một cô gái tràn đầy sức sống trở thành người đàn bà da dẻ xanh xao, đôi mắt thâm quầng...

Chị N. trải lòng: “Khi có bầu, tôi nghỉ việc ở nhà nội trợ. Đến nay, lấy chồng được 3 năm nhưng tôi có cảm giác mình như người thừa trong gia đình chồng. Ngoài việc biết chồng kinh doanh bất động sản, tôi không còn biết gì về anh. Chồng không cho tôi can thiệp vào công việc, không cho tôi biết các mối quan hệ cũng như tài chính của anh. Tất cả vốn đầu tư làm ăn, tiền lương, thưởng,... anh đều giấu tôi”. 

Đời sống - Nghẹn ngào bát cơm chan nước mắt của những bà nội trợ

Nhiều đêm chị N. ôm con ngủ nhưng nước mắt cứ tuôn trào (Ảnh minh họa).

Từ lúc cưới nhau, chị N. chưa một lần được cầm tiền của chồng. Mọi việc lớn nhỏ trong nhà, chồng chị đều là người lo toan, chi trả. Chồng chị gia trưởng lại cậy mình làm ra tiền nên lúc nào cũng lên mặt dạy vợ: “Cô làm cái gì thế, cô phải làm như thế này mới đúng”, “Cô chẳng biết gì cả”,...

“Chồng tôi không coi tôi là người vợ đúng nghĩa để chia sẻ công việc, tình cảm. Anh chỉ muốn tôi sống và làm việc như ô-sin của gia đình. Dù có nhiều thời gian ở nhà nghỉ ngơi nhưng anh chưa một lần giúp vợ làm việc nhà, anh phó mặc hết cho tôi. Dường như, trong tiềm thức của anh, kiếm tiền là việc của đàn ông, bếp núc, nhà cửa là việc của phụ nữ”, chị N. buồn bã.

Chị N. kể, một lần con sốt cao, chị gọi điện cho chồng với mong muốn anh về nhà để cùng chị đưa con vào viện, nhưng đáp lại, chồng chửi chị không ngớt lời. Hết nhiếc móc, anh ta quay sang xỉ vả chị là người đàn bà vô dụng khi có mỗi việc chăm con cũng không xong.

Biết không trông đợi được từ chồng, chị N. ôm con một mình vào viện giữa đêm khuya, khi trở về, chồng chị không chịu xuống  mở cửa chỉ vì không muốn nhìn thấy người đàn bà ăn bám.

Chị cho biết, con trai lớn của anh chị bị rối loạn ngôn ngữ đã hơn 1 năm vì dùng điện thoại và máy tính bảng quá nhiều. Chị suy sụp hoàn toàn và bất lực khi biết nguyên nhân khiến con trai mắc bệnh vì thiếu sự quan tâm của cha.

Để được tự do, về đến nhà, anh chỉ vứt cho con chiếc điện thoại, máy tính bảng mà không cần biết như thế sẽ hại con. Đã thế, chồng chị N. không nghe vợ khuyên giải, góp ý. Nhiều lần, chị bị chồng đánh khi phản ứng về cách dạy con một cách vô tâm, vô lý của anh.

“Có lần chồng tôi đi nhậu say về, con quấy khóc đòi cha. Bản tính hay cáu bẳn của anh trỗi dậy. Anh ta mắng con rồi hung hăng đánh tôi bầm mặt. Tôi câm nín, bất lực, vừa khóc tôi vừa ôm con thật chặt để tránh những cú đấm của anh vào người con. Khi tỉnh rượu, tôi hỏi nguyên nhân anh đánh tôi, anh ấy không trả lời mà lẳng lặng bỏ đi”, chị N. cho biết.

Rồi một ngày, sự cam chịu của chị để níu kéo chút hy vọng trong cuộc hôn nhân bất hạnh thêm một lần sụp đổ khi chị phát hiện chồng ngoại tình. Chị không ngờ phía sau cuộc sống được chồng “bao nuôi” lại tủi nhục đến thế. 

“Đến giờ, tôi biết, tôi không thể nào níu kéo được cuộc sống này nữa. Ngày lấy chồng, ai cũng mừng cho tôi khi lấy được chồng giàu. Ai cũng nói tôi có số hưởng, được chồng nuôi. Mấy ai biết tôi phải chịu đựng bao nhiêu cay đắng”, chị N. tâm sự.

Trong giây phút tủi nhục nhất cuộc đời, chị N. đã cố gắng cam chịu để tìm cách níu giữ hôn nhân nhưng rồi khi giọt nước tràn ly, họ đã tìm cho mình một lối thoát để bước ra khỏi cuộc sống địa ngục.

Chị N. quả quyết: “Tôi không muốn khi các con lớn lên phải chứng kiến hình ảnh không tốt đẹp về ba của nó. Tôi sẽ lựa chọn cách ra đi mà không đem theo bất cứ thứ gì. Hai đứa con bé bỏng sẽ là động lực cho tôi đứng vững trên con đường khó khăn phía trước”.          

Chồng nhiếc móc, chửi vợ ‘ăn bám’, có nên tiếp tục chịu đựng?

Chủ nhật, 02/04/2017 | 11:54
Anh chửi tôi là “đồ ăn bám”, không kiếm ra được tiền chỉ biết ngửa tay xin chồng.

Nỗi khổ của các bà vợ: Ở nhà bị chửi ăn bám, đi làm bỏ bê chồng con

Thứ 6, 16/09/2016 | 12:59
Vừa về tới nhà đã thấy chồng chống nạnh bảo: “Đi làm gì mà đến giờ này mới về, chả lo cơm nước gì cho chồng con, làm vợ mà vậy đó à”.

Thu nhập 40 triệu/tháng, tôi vẫn bị cả nhà chồng bảo 'đồ ăn bám'

Thứ 2, 13/06/2016 | 18:42
Chỉ vì tôi làm nghề bán xôi mà chồng ngại không muốn cho đi nghỉ mát cùng cơ quan anh. Còn mẹ chồng tôi thì nói với hàng xóm rằng tôi ăn bám dù tôi là người kiếm tiền chính trong nhà.
Cùng tác giả

Thanh tra sở Y tế TP.HCM bất ngờ kiểm tra 2 chi nhánh của Vinaca

Thứ 4, 18/04/2018 | 14:54
Cơ quan chức năng TP.HCM vừa bất ngờ kiểm tra cơ sở công ty Vinaca tại TP.HCM và phát hiện một số sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, niêm phong, thu giữ toàn bộ sản phẩm trái phép.

Tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Long Thành-Dầu Giây, 4 người nguy kịch

Thứ 3, 03/04/2018 | 18:06
Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Long Thành- Dầu Giây khiến 4 người bị thương rất nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ, tuy nhiên tại hiện trường có nhiều điểm khả nghi.

"Nếu không làm tới cùng, thực phẩm bẩn sẽ đi vào bữa ăn của người dân"

Thứ 2, 12/03/2018 | 17:42
Ngày 12/3, ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm thành lập với nỗ lực hết sức để bước đầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo đảm thực phẩm sạch đến với người tiêu dùng TP.

Nô nức đón Việt kiều về quê ăn Tết, ga quốc tế Tân Sơn Nhất kẹt cứng

Thứ 5, 08/02/2018 | 20:30
Trưa 8/2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn đông nghẹt người chờ đợi Việt kiều về quê đón Tết.

Hàng xóm nói về cái chết bất thường của 3 người trong 1 gia đình

Thứ 4, 13/12/2017 | 07:09
Trước khi phát hiện 3 người trong gia đình ông L. chết bất thường, hàng xóm của nạn nhân đều không nhận thấy điểm gì đặc biệt.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.