Nghệ sĩ trẻ xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi: Đao kiếm ngôn từ của hậu bối

Nghệ sĩ trẻ xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi: Đao kiếm ngôn từ của hậu bối

Thứ 3, 13/06/2017 | 18:54
0
Chửi mắng cứ ngỡ chỉ dành cho dân hàng cháo chợ, nhưng nó đã len lỏi sâu vào tầng lớp nghệ sĩ, những con người làm văn hóa.

Trong cuộc sống, việc mắng chửi nhau là điều không tránh khỏi. Đó là hành vi thiếu văn hóa của những người không làm chủ được bản thân. Người mê chửi, rất khó đủ bình tĩnh để kiểm soát được ngôn từ và hành vi. Khi họ chửi, ngôn từ phát ra từ miệng nhanh hơn cả tư duy. Trang Trần cũng không tránh khỏi quy luật này. Cô từng được xem là một trong những chân dài hạng A của làng mẫu Việt. Nhưng, cô cũng nổi tiếng với những lời bỗ bã, thẳng tính. Trước đây, cũng vì cái miệng mà cái thân cô gặp họa, cô chửi mắng cơ quan chức năng và phải ra tòa, nhận án phạt 9 tháng tù treo. Cứ ngỡ, với biến cố ấy, cô sẽ rút kinh nghiệm, nhưng... 

Sự kiện - Nghệ sĩ trẻ xúc phạm nghệ sĩ lớn tuổi: Đao kiếm ngôn từ của hậu bối

Làm người nổi tiếng đã khó, nhưng giữ được cái khí chất của người nổi tiếng còn khó hơn. Nếu người bình thường chỉ cần khoác lên mình một chiếc mặt nạ thì người nổi tiếng phải khoác lên hàng nghìn cái mặt nạ để thay đổi tùy lúc. Sự tức giận là điều khó tránh khỏi và người nổi tiếng cũng như thế. Nhưng, người nổi tiếng được hàng triệu khán giả ngước nhìn nên cần có cuộc sống chỉn chu hơn. Người nổi tiếng có quyền bộc lộ bộ mặt thật, chửi mắng nhưng chỉ trước mặt cá nhân mà họ tin rằng, tiếng chửi không bị phát tán.

Người phương Tây viết: “Một câu nói gây đau đớn hơn nghìn vết dao”. Người phương Đông bảo: “Đao kiếm từ miệng”. Không phải ngẫu nhiên mà ông bà xưa dạy như thế. Chỉ là lời nói, cứ ngỡ nhẹ tựa lông hồng nhưng thực chất lại gây vết thương lớn cho người khác. Và, điều quan trọng, sai thì phải biết sửa, chứ không phải đã cứ bình thản như chẳng liên quan gì đến mình.

Huy Cường                                                                         

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.