"Bật mí" về linh vật xuân Mậu Tuất của đường hoa Nguyễn Huệ

Hoàng Dung Nhi
Thứ 4, 13/12/2017 | 16:51
0
Với chủ đề "Khát vọng vươn xa", đường hoa Nguyễn Huệ (TP.HCM) phục vụ dịp Tết Mậu Tuất 2018 đã công bố những hình ảnh phối cảnh đầu tiên.

Nghệ nhân Văn Tòng (68 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM), người đảm nhận trách nhiệm chế tác linh vật ở đường hoa Nguyễn Huệ năm nay, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: "Các linh vật Mậu Tuất 2018 ở đường hoa Nguyễn Huệ thường cao khoảng 2m, cao nhất là 3,6m ở khu vực cổng trung tâm. Các linh vật này được làm từ chất liệu mỹ thuật tổng hợp Sterebo và Acrylic (mica), phủ màu tạo họa tiết mang sắc xuân làm tăng nét tươi sáng, vui mắt trong ngày xuân".

"Số lượng linh vật được sử dụng trang trí cũng nhiều hơn hẳn những năm trước. Chúng tôi đã bắt đầu khởi công từ nửa tháng trước, mỗi ngày khoảng 40-70 nhân công làm, hiện đang gấp rút hoàn thiện để kịp tiếng độ", nghệ nhân Tòng nói.

Được mệnh danh là "ông vua" mô hình mỹ thuật sân khấu",  được tín nhiệm cho việc chế tác linh vật tại đường hoa Nguyễn Huệ từ nhiều năm nay, nghệ nhân Tòng cho biết thêm: "Một trong những yếu tố khác biệt của đường hoa năm nay là sẽ có 3 khu vực cổng chào, thay vì chỉ có một cổng chào ở vị trí trung tâm như mọi năm. Do vậy, số lượng linh vật được sử dụng trang trí cũng nhiều hơn hẳn những năm trước. Vì vậy, quy trình làm khó khăn hơn và phức tạp hơn".

"Linh vật Tuất năm nay lấy cảm hứng từ giống chó Phú Quốc với đặc tính nhanh nhẹn, thông minh, gan dạ, khỏe khoắn", nghệ nhân Tòng cho biết.

Xã hội - 'Bật mí' về linh vật xuân Mậu Tuất của đường hoa Nguyễn Huệ

Nghệ nhân Văn Tòng người đảm nhận trách nhiệm chế tác linh vật nhiều năm nay.

Đường hoa Nguyễn Huệ đón năm mới Mậu Tuất 2018 dài 720m với nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt theo 3 cụm chủ đề riêng: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển và Vươn tới tương lai.

Dịp Tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (30 Tết, ngày 14/2) nên Ban tổ chức vẫn không quên dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu và sẽ yêu thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc.

Xã hội - 'Bật mí' về linh vật xuân Mậu Tuất của đường hoa Nguyễn Huệ (Hình 2).

Linh vật chú chó của Xuân Mậu Tuất 2018 được lấy cảm hứng từ giống chó Phú Quốc

Trẻ em đến với đường hoa sẽ có một đại cảnh dành riêng - Xuân trẻ thơ, với hình ảnh đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi, mang theo những hành khách "bốn chân" vui nhộn, đáng yêu.

Xã hội - 'Bật mí' về linh vật xuân Mậu Tuất của đường hoa Nguyễn Huệ (Hình 3).

Sẽ có nhiều tiểu cảnh, đại cảnh với chủ đề gia đình chó trên Đường hoa 2018.

Ban tổ chức đã sưu tầm, gieo trồng nhiều chủng loại hoa mới, các loại lá lạ như cúc Calimero, cúc Nhật, cúc lá nho, mãn đình hồng, phong lữ thảo, chuỗi ngọc, bâng khuâng, thu hải đường, cẩm tú cầu hồng. Công nghệ cây treo ngược được ứng dụng trong tiểu cảnh Cây tương lai nhằm khuyến khích người dân "sống xanh" ngay cả ở những nơi có diện tích gieo trồng hạn chế.

Đường hoa năm nay cũng tiếp tục ứng dụng công nghệ chụp hình thực tế ảo như năm 2017 nhưng được bổ sung nhiều tính năng mới như: Chức năng quay video ngắn, nâng cao chất lượng hình ảnh, tăng cường tính năng chia sẻ trực tiếp, trải nghiệm thực tế ảo.

Lịch nghỉ tết Dương Lịch 2018 đúng nhất, chính xác nhất

Chủ nhật, 10/12/2017 | 08:24
Nghỉ tết Dương Lịch 2018 diễn ra trong 3 ngày. Bởi tết Dương Lịch năm nay rơi vào thứ Hai.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ trở thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam

Thứ 4, 11/10/2017 | 11:52
Từ ngày 20/10, lễ hội "Thời trang và Công nghệ" lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM, hứa hẹn "biến hóa" phố đi bộ Nguyễn Huệ thành sàn diễn catwalk lớn nhất Việt Nam.

Vận mệnh tổng quan người tuổi Tuất năm 2016

Thứ 7, 30/01/2016 | 06:20
Năm Bính Thân được cho là năm thuận lợi cả sự nghiệp lẫn tài lộc của người tuổi Tuất.
Cùng tác giả

Lửa bùng cháy dữ dội tại nhà kho, nhiều người may mắn thoát chết

Thứ 2, 26/02/2018 | 20:00
Vào khoảng 16h50 chiều 26/2, một vụ cháy lớn bùng phát tại nhà kho nằm trên số 319 Đào Trí, phường Phú Thuận, quận 7, Tp.HCM.

Người đàn ông dành tuổi thanh xuân để bắt cướp ở TP.HCM

Thứ 2, 26/02/2018 | 14:11
Nhắc đến “anh hùng bắt cướp”, những ai đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM đều biết đến cái tên Trần Huệ Hồng. Suốt 27 năm qua, người đàn ông này âm thầm làm việc nghĩa hiệp mỗi khi gặp chuyện bất bình. Anh say mê bắt cướp mặc cho những lời nói ác ý, nói anh “điên”, “hay lo chuyện bao đồng”.

Ngã qua làn xe ô tô, nam thanh niên đi xe máy chết thảm

Chủ nhật, 25/02/2018 | 20:57
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra vào chiều nay 25/2 trên đường Mai Chí Thọ, đoạn qua Hầm Vượt Sông Sài Gòn thuộc địa phận phường Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM khiến một nam thanh niên tử vọng tại chỗ, giao thông ùn tắc cục bộ.

Tỷ phú tuổi 30 nhờ nuôi chó Phú Quốc

Thứ 6, 16/02/2018 | 10:55
Chó Phú Quốc nổi tiếng thông minh với đặc điểm dễ nhận biết là xoáy ở sống lưng. Không chỉ được nuôi số lượng lớn ở đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, loài chó này còn được thuần hóa thành công tại cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm tại TP.HCM. Ham học hỏi, tìm tòi, chỉ sau 5 năm với mô hình nuôi chó Phú Quốc, anh Tưởng Văn Quý từ một thanh niên nghèo trở thành tỷ phú ở tuổi 30.

Thú vị ngày Tết của các cặp đa sinh

Thứ 4, 14/02/2018 | 06:00
Không chỉ có nhiều khác biệt trong sinh hoạt hàng ngày, đến ngày Tết, các cặp đa sinh lại có những tình huống thú vị đến bất ngờ mà không phải gia đình nào cũng có được.