Neymar: Từ việc tấn công đồng đội, bỏ tập đến cú hích lịch sử

Neymar: Từ việc tấn công đồng đội, bỏ tập đến cú hích lịch sử

Mai Văn Minh
Thứ 6, 04/08/2017 | 06:45
0
Những ngày gần đây, bóng đá thế giới sôi sục với từ khóa Neymar. Cầu thủ hay nhất Brazil hiện tại đang mập mờ trong chuyện đi hay ở. Chưa ai biết chính xác anh đang nghĩ gì.

Barcelona tuyên bố không đàm phán và đội bóng nào muốn có Neymar thì cứ chồng đủ 222 triệu Euro tiền phá vỡ hợp đồng. Một con số không tưởng nhưng không phải là không thể mua.

“Tẩn” đồng đội, bỏ tập

Đã có rất nhiều người không tin khi những tin đồn về việc PSG liên hệ với cầu thủ sinh năm 1992 bắt đầu rộ lên. Nhưng đến giờ, khi được hỏi về khả năng ra đi của Neymar, chắc chắn kể cả những cổ động viên Barca đều không chắc rằng anh sẽ ở lại.

Thể thao - Neymar: Từ việc tấn công đồng đội, bỏ tập đến cú hích lịch sử

Neymar có những dấu hiệu cho thấy muốn đi khỏi Barcelona.

Những phát ngôn bí ẩn, những mập mờ về tương lai, mới nhất là vụ “tẩn” đồng đội Semedo trên sân tập và bỏ tập, tất cả đang cho thấy tin đồn Neymar tới PSG không đơn giản chỉ là tin đồn.

Trở ngại lớn nhất với PSG không phải là tiền, khi đội bóng thủ đô nước Pháp vốn đã được sự hậu thuẫn rất lớn bởi các ông chủ người Ả Rập. Trở ngại lớn nhất của PSG là luật công bằng tài chính và tầm vóc CLB. Nhưng đó không phải là vấn đề PSG lo sợ.

Mới đây, trên Twitter, một số nhà báo kỳ cựu đã dự đoán rằng PSG sẽ lách luật công bằng tài chính bằng cách vận động để Neymar làm đại sứ cho World Cup 2022 với số tiền 302 triệu Euro. Còn tiền phá vỡ hợp đồng Neymar sẽ tự trả cho Barca. Một nước cờ táo bạo của đội bóng nước Pháp, nếu nó xảy ra.

Cuộc chuyển nhượng lịch sử

Tờ L’Equipe uy tín của Pháp vừa đưa tin Neymar đang kiểm tra y tế tại Doha, Qatar và việc gia nhập PSG chỉ còn là vấn đề thời gian. Nếu cuộc chuyển nhượng này xảy ra, hãy gọi nó là cuộc chuyển nhượng lịch sử.

Đầu tiên là vì giá trị chuyển nhượng của Neymar và khả năng lách luật của PSG. Con số 222 triệu bảng là một con số khủng. Nhưng có là gì nếu so với túi tiền của PSG. Hơn nữa, với tài năng và tầm ảnh hưởng của Neymar, con số đó là xứng đáng.

Nhưng, nếu nó xảy ra, giá trần chuyển nhượng cầu thủ sẽ tăng đáng kể trong thời gian gần. Và, người ta sẽ gọi bóng đá hiện đại là chạy theo đồng tiền hoặc “điên rồ”, lịch sử chưa bao giờ có.

Thể thao - Neymar: Từ việc tấn công đồng đội, bỏ tập đến cú hích lịch sử (Hình 2).

Vắng Neymar để Messi trở thành "thuyền trưởng" đội bóng?

Neymar sẽ mang lại cho PSG không chỉ lợi ích về chuyên môn mà còn nhiều thứ nữa. Vị thế cầu thủ xuất sắc nhất Brazil và đứng thứ ba thế giới hiện tại (sau MessiRonaldo) khiến bao đội bóng thèm muốn. Và nếu Neymar đến PSG, anh sẽ góp phần nâng cao giá trị hình ảnh và tầm vóc của PSG, đội bóng vốn không được đánh giá cao dù đang chiếm vị thế ở Pháp.

Hơn thế nữa, anh sẽ là nhân tố góp phần nâng tầm Ligue 1, giải vô địch Pháp, như cách Ibrahimovic đã từng làm. Một thương vụ đáng để đầu tư của PSG. Thậm chí, nội số tiền bán áo đấu Neymar có lẽ cũng đã đủ để bù đắp cho bản hợp đồng kỷ lục này.

Vậy PSG mang lại cho Neymar điều gì? Sự thoải mái về tiền bạc, dĩ nhiên. Nhưng không chỉ có thế. Gia nhập PSG nghĩa là Neymar sẽ một mình một cõi, chính thức thoát khỏi cái kiếp làm kép phụ cho Messi, cầu thủ có thể thi đấu đỉnh cao vài năm nữa. Cùng với đó, là giá trị hình ảnh và thương hiệu của anh sẽ thuộc hàng cao nhất trong giới cầu thủ. Dại gì mà không thử.

Sâu xa hơn, Neymar là hình ảnh của bóng đá Brazil, là niềm tự hào dân tộc. Brazil muốn hơn đại kình địch Argentina, trước hết Neymar phải thoát khỏi và hơn Messi. Tiếp nữa, nếu anh là đại sứ hình ảnh của World Cup, dưới sự hậu thuẫn về mặt tài chính của PSG, biết đâu Brazil sẽ lại dễ dàng vô địch World Cup. Khả năng này là có thể xảy ra, hãy nhìn lại những kỳ World Cup đã qua sẽ thấy.

Mới đây, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới Leo Messi đã đăng một đoạn clip gồm những hình ảnh giữa anh và Neymar cùng lời chia tay người đồng đội trẻ. Đã đến lúc, Neymar thoát khỏi cái bóng của Messi, khi hiện tại, anh không còn là cậu bé nữa. 

Cuối cùng, vụ chuyển nhượng này được dự đoán sẽ kích hoạt một “domino” chuyển nhượng trên toàn châu Âu. Barca cần người trám chỗ Neymar và người đang được nhắm đến là Coutinho, đồng đội của Neymar tại tuyển Brazil và Ousmane Dembele, ngôi sao trẻ người Pháp đang thuộc biên chế Dortmund.

Và những cầu thủ trên đang là trụ cột của CLB họ khoác áo. Mà thực tế, tầm vóc của họ cũng chưa thể bằng Neymar, nên có chăng chỉ là một sự thay thế tạm thời và khiến cho những thương vụ chuyển nhượng cầu thủ sẽ trở nên “điên rồ” hơn nữa.

Người ta đã gọi kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay là “điên rồ”. Và nhìn vào những thương vụ đã qua, tiêu biểu là thương vụ Neymar, có thể hiểu lý do. Giá cầu thủ kịch trần và những câu chuyện xung quanh thật sự nằm ngoài sức tưởng tượng. Người chịu thiệt thòi trong thương vụ này nhất là Barca khi họ khó có thể tìm ra người thay thế Neymar ngay lập tức và có thể sẽ gặp khủng hoảng.

Với những lý do như trên, thương vụ Neymar chuyển sang PSG có lẽ sẽ sớm thành sự thật và trở thành một bom tấn lịch sử. Tuy vậy, sẽ có những rủi ro nhất định cho bản thân Neymar khi giải Ligue 1 vốn không phổ biến bên ngoài châu Âu. Hơn nữa, gánh cái áp lực là cầu thủ có giá trị lớn nhất thế giới, có thể khiến anh không thể tỏa sáng được.

Lộ ảnh ngoại thất về hàng hot Mazda CX-8 2018

Thứ 2, 31/07/2017 | 07:36
Mazda tiếp tục công bố thêm ảnh chính thức đầu tiên về ngoại thất của mẫu CX-8 hoàn toàn mới - chiếc crossover SUV 3 hàng ghế với 6 hoặc 7 chỗ ngồi.

Malaysia vỡ mộng chọn bảng đấu ở môn bóng đá SEA Games 29

Thứ 2, 03/07/2017 | 16:57
Theo thông tin mới nhất từ Hội đồng AFF, BTC SEA Games 29 đã quyết định sẽ áp dụng nguyên tắc bốc thăm của SEA Games 28 do Singapore tổ chức cho môn bóng đá SEA Games 29.

Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League mở cửa

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:41
Thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở V.League sẽ bắt đầu mở cửa từ 2-29/5. Với những sự thay đổi ở băng ghế huấn luyện cùng việc khá nhiều cầu thủ đang thất nghiệp, “phiên chợ cầu thủ” lần này hứa hẹn sẽ rất nóng.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.