Nếu không muốn hỏng mắt suốt đời, đừng làm những hành động này

Nếu không muốn hỏng mắt suốt đời, đừng làm những hành động này

Thứ 7, 23/12/2017 | 20:01
0
Dụi mắt, tự mua thuốc về nhỏ khi thấy mắt kèm nhèm… có thể gây ra nhữngtổn thương nặng nề cho mắt.
Các bệnh - Nếu không muốn hỏng mắt suốt đời, đừng làm những hành động này

Bệnh tắc tuyến lệ ở trẻ nhỏ cũng khá nguy hiểm nếu bố mẹ không phát hiện và điều trị kịp thời.

Theo Ths.BS. Đặng Xuân Nguyên, Giám đốc phụ trách chuyên môn BV Mắt Hà Nội 2, nhiều người đã sai lầm trong điều trị bệnh về mắt. Trên tờ Dân Việt, bác sĩ Nguyên cho biết, khi bị ngứa, viêm nhiễm mắt, nhiều người bệnh có thói quen dụi mắt. Tuy nhiên, thói quen này dễ làm xước các tổ chức của mắt gây đỏ mắt, tổn thương mắt...

Bên cạnh đó, có nhiều nhóm quảng cáo trên mạng xã hội về việc điều trị cận thị, tật khúc xạ chỉ bằng tập yoga cho mắt. Tuy nhiên, phương pháp này không có cơ sở khoa học, không có khả năng phục hồi thị giác cho bệnh nhân.

Ban đầu, bệnh nhân đến massage thấy dễ chịu hơn nhưng bệnh không thể khỏi, vô hình trung đã bỏ qua bước thăm khám, chẩn đoán của nhân viên y tế khiến bệnh càng nặng hơn. Người bị cận thị vẫn tăng độ, ảnh hưởng đến nhãn cầu, rất nguy hại cho mắt.

Bên cạnh đó, rất nhiều người khi bị đau mắt, mỏi mắt, cận thị, viễn thị, nếu đến hiệu thuốc, nhân viên sẽ tư vấn dùng thuốc nhanh khỏi nhưng có thể gây nên biến chứng nguy hiểm như viêm loét giác mạc, dẫn đến biến chứng kéo dài suốt đời. “Chính vì thế, khi có bệnh về mắt, tốt nhất nên đi khám bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời”, bác sĩ Nguyên cho hay.

Cũng theo vị bác sĩ này, nhiều gia đình có người bị đau mắt đỏ còn dùng nước lá trầu không để xông. Điều này cực kỳ nguy hại. Nước lá trầu không sẽ gây bỏng, hỏng mắt, làm tăng bội nhiễm nên bệnh càng nặng hơn.

Khi đứa trẻ mới ra đời, nhiều bà thường bảo con dâu nhỏ nước chanh hoặc nhỏ sữa mẹ vào mắt. Tuy nhiên, đây là cách làm vô cùng nguy hiểm. Hiện chưa có chứng minh nào khẳng định nhỏ sữa mẹ, nhỏ nước chanh vào mắt sẽ khiến gỉ mắt ra hết, sáng mắt. Trái lại, mhỏ sữa mẹ vào mắt sẽ cung cấp lượng vi khuẩn lớn gây viêm nhiễm cho mắt.

Trong chanh có rất nhiều axít, khi nhỏ vào mắt có thể gây viêm, bỏng giác mạc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực.

T.Huế (tổng hợp)

Vì sao tiêm filler nâng mũi lại bị mù mắt?

Thứ 3, 19/12/2017 | 06:49
Vụ việc người tiêm chất làm đầy filler để nâng mũi nhưng lại bị mù mắt khiến nhiều người có ý định làm đẹp bằng phương pháp này giật mình sợ hãi.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.