‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’

‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’

Thứ 2, 22/07/2013 | 17:15
0
“Hoa hậu Sao Mai” Kỳ Anh Trang khẳng định cô đang lao động miệt mài để một ngày trở thành ngôi sao ca nhạc nổi tiếng nhất Việt Nam.

Kỳ Anh Trang là một gương mặt hứa hẹn nhiều tỏa sáng tại Sao Mai Điểm Hẹn 2010 nhờ sở hữu gương mặt, vóc dáng của một “hoa hậu”, giọng hát có chất khỏe khoắn. Vậy mà 3 năm sau cuộc thi, cô ca sĩ đất Mỏ vẫn lận đận với mục tiêu ấy để nâng tầm chính mình. Sự lặng lẽ của Kỳ Anh Trang thậm chí khiến nhiều người vội tưởng tượng, cô đã rút lui khỏi ánh đèn sân khấu. Vào ngành than để nuôi đam mê nghệ thuật! 

Nhân vật - ‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’

Kỳ Anh Trang xuất thân từ một cô cấp dưỡng của công ty than Cẩm Phả, vậy sự run rủi nào đưa bạn đến với nghiệp ca hát?

Không có sự run rủi nào hay sắp đặt của số phận với việc theo đuổi ca hát của Kỳ Anh Trang, bởi đó là niềm đam mê , sự lựa chọn và lẽ sống mình đã chọn. Trang mơ ước trở thành ca sĩ và những gì đang diễn ra chỉ là cách từng bước thực hiện hóa mơ ước mà thôi. Mà ở vùng đất như Cẩm Phả, một cô gái muốn ca hát thì tham gia công ty than là lựa chọn tốt nhất. Hoạt động văn nghệ của ngành than luôn đứng đầu phong trào ca hát của Quảng Ninh. Nên 15 tuổi, Trang đã bắt đầu vào làm việc cấp dưỡng tại công ty than Cẩm Phả và cũng bắt đầu có tên trong đội văn nghệ công ty từ đó. Ban ngày, mình là nhân viên cấp dưỡng còn buổi tối thì là ca sĩ đứng trên sân khấu thực hiện nhân viên ngành than. 

Vậy có sự khác biệt nào giữa cô cấp dưỡng Kỳ Anh Trang và ca sĩ Kỳ Anh Trang trên sân khấu ngành than? 

Ồ có chứ, khác nhau nhiều lắm ấy chứ. Ban ngày thì Trang làm những công việc bếp núc như xúc than đốt lò, nhặt rau, rửa bát, nấu cơm… nói chung là rất nhọ nhem. Bây giờ mỗi lần nhớ lại , mình vẫn nguyên vẹn cảm xúc, cả ngày trông mình như một chú vịt xấu xí, vậy mà đến tối lộng lẫy như một chú thiên nga đứng trên sân khấu. Nhiều anh chị trong công ty còn không nhận ra cô cấp dưỡng vẫn xúc những chiếc xẻng to xới cơm cho mình mỗi ngày nữa. Mỗi lúc được đứng trên sân khấu Trang cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn vô cùng. Ngày ấy, ước mơ giản dị lắm, chỉ mong được hát trên sân khấu ngành than toàn quốc là mãn nguyện lắm rồi. 

Vậy sau đó, ước mơ đó của Kỳ Anh Trang có được thực hiện không? 

Có chứ, còn được thực hiện thành công nữa. Nhưng mình là người “tham lam”, nên sau khi được giải liên hoan ngành than toàn quốc, Trang lại ươc mơ được một lần đứng trên sân khấu truyền hình. Ước mơ đó ám ảnh đến mức ngay cả trong mơ, Trang cũng thấy mình được MC giới thiệu ra sân khấu lộng lẫy, xinh đẹp và cất cao tiếng hát như một ca sĩ thực thụ. Ước mơ cháy bỏng đó đã trở thành động lực, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời Kỳ Anh Trang. Năm 20 tuổi, một mình Trang xách valy lên Hà Nội theo học trường Đại học văn hóa nghệ thuật Quân đội. Tuy nhiên, mình cũng không có duyên với các cuộc thi, nên thi toàn trượt thôi. 

Nhân vật - ‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’ (Hình 2).

Nhưng dường như, chị đã phần nào thành công tại cuộ thi Sao Mai điểm hẹn 2010 diễn ra tại Phú Yên? 

Với người khác, thất bại 1 lần, 2 lần, 3 lần dễ khiến họ chùn bước, thậm chí bỏ cuộc, nhưng Trang thì có thừa niềm đam mê và nghị lực để đứng lên sau thất bại. Nhưng sau đó, mình phải tự trấn tĩnh và tìm ra nguyên nhân để lấn sau có thể tránh lặp lại những cú sảy chân. Năm 2010, Trang đạt được thành công trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn có lẽ cũng nhờ khao khát vươn lên và sự nỗ lực không ngừng này. Mình vẫn nhớ thời còn đi học, dù cả ngày chỉ một chiếc bánh mỳ thì Kỳ Anh Trang vẫn phải hát. 

Muốn nổi tiếng phải có tiền

Cô vịt “nhọ nhem” giờ đã hóa thiên nga tại sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn, vậy ước mơ tiếp theo của Trang là gì? 

Ước mơ của Trang sau đó và có lẽ là ước mơ lớn nhất của cuộc đời mình là trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam. 

Kỳ Anh Trang có thể chia sẻ ước mơ đó được thực hiện đến đâu (?) và khi nào nó sẽ trở thành hiện thực, khi tại thời điểm hiện nay bạn có phần mất hút trên thị trường âm nhạc? 

Nếu coi Sao Mai là bệ phóng, thì Trang đang ở nấc thang đầu tiên để thực hiện mơ ước của mình. Mình đang cố gắng trau dồi khả năng âm nhạc và tích lũy kinh nghiệm cũng như tiền bạc. Còn khi nào thành công thì khó nói lắm. Sự nổi tiếng của một người còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, tài năng, quan hệ và cả tiền bạc nữa. Ngoài ra, Trang không hề mất hút trên thị trường âm nhạc đâu nghe, vẫn có “sô” đều đều mà. 

Kỳ Anh Trang đánh giá mình có lợi thế gì để trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam và bạn thiếu gì để thực hiện điều đó? 

Trang nghĩ mình là người có tài, có nghị lực và quyết tâm. Mình cũng có một chút nhan sắc nữa chứ (cười-PV). Điều còn thiếu để trở thành ca sĩ nổi tiếng nhất thì nhiều lắm, mình thiếu cơ hội, thiếu mối quan hệ nhưng điều quan trọng nhất là thiếu tiền. 

Như vậy, tiền quyết định tất cả sự nổi tiếng của ca sĩ? 

Không hẳn là quyết định tất cả, nếu bạn có tiến nhưng bạn không có tài thì bạn chỉ nổi tiếng ở mức độ vừa phải thôi. Còn nếu bạn có tài mà không có tiền thì bạn rất khó để nổi tiếng. Bởi vì có tiền, bạn mới có thể hát hay, MV đẹp, CD chất lượng tốt, trang phục đẹp… 

Phải chăng vì lý do đó mới có chuyện “kiều nữ và đại gia”? 

Đó cũng là cách lựa chọn và đánh giá của mỗi người thôi. Thực ra để trở thành một đại gia, mà phải là đại gia thực thụ thì đa phần họ đều những người có đầu óc, lịch thiệp và giàu kiến thức. Những điều đó hấp dẫn đại đa số phụ nữ nói chung chứ không phải chỉ là các kiều nữ. Có điều ở những kiều nữ như bạn nói, có những thứ hấp dẫn các “đại gia” mà thôi. 

Kinh doanh quán bar để lấy tiền ra đĩa 

Mệnh danh là “Hoa hậu Sao Mai”, Kỳ Anh Trang  có đại gia của riêng mình không? 

Bạn đã bao giờ thấy Kỳ Anh Trang đi với một đại gia nào đó chưa? Chắc chắn là chưa. Bởi vì, Trang chưa có duyên với đại gia và Trang cũng không lựa chọn con đường đó. 

Nhân vật - ‘Nếu có tiền tôi sẽ thành ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam’ (Hình 3).

Không có đại gia chống lưng, Trang làm gì để thực hiện mơ ước của mình? 

Cũng có nhiều cách mà, Trang đi hát và cả kinh doanh nữa. Có lẽ, kinh doanh là cách tốt nhất để có tiền thực hiện mơ ước của Trang. 

Trang đã thành công trong kinh doanh chưa? Liệu có khi nào, khán giả sẽ thấy một sản phẩm âm nhạc mới của Kỳ Anh Trang? 

Nói ra thì ngại lắm, Trang cũng đã đôi ba lần kinh doanh với bạn, khi thì áo cưới, khi thì quán karaoke nhưng chưa có cái nào thật sự thành công cả. Tới đây, Trang sẽ tiếp tục thử sức với một quán bar, mong sẽ được các khán giả ủng hộ. Còn dự án âm nhạc thì có lẽ cuối năm nay, Trang sẽ có một một bước tiến mới với sự ra đời của một album Trang ấp ủ gần 2 năm nay. 

Với thị trường âm nhạc hiện nay, Trang hâm mộ nữ ca sĩ nào nhất? 

Trang xin thú thật là Trang thực sự không hâm mộ một ca sĩ nào. Nhưng Trang thích chị Mỹ Tâm và chị Hồ Ngọc Hà. Chị Mỹ Tâm cũng bắt đầu con đường âm nhạc bằng chính tài năng và tiếng hát của mình. Hiện nay, chị Tâm có một chỗ đứng rất vững chắc trong thị trường âm nhạc. Trong khi đó, chị Hồ Ngọc Hà là một  “kiều nữ hát” rất thành công. Trang rất thích hình ảnh sang trọng, quyến rũ của chị Hà. Chị ấy trải qua nhiều sóng gió và chứng minh được bản lĩnh thực thụ của mình. Trang rất khâm phục chị ấy. 

Vậy Trang có muốn trở thành Hồ Ngọc Hà thứ hai không? 

Không! Trang khâm phục chị Tâm và chị Hà, song Trang vẫn muốn được là chính mình, không giống ai cả và Trang sẽ nỗ lực hết mình cho điều đó. Chỉ mong sẽ luôn được khán giả ủng hộ mình là hạnh phúc lắm. 

> Rò rỉ ảnh đồng tính của “Hoa hậu Sao Mai”

Lan Chinh

Ảnh thác loạn gây sốc của Hoa hậu kế nhiệm Ngọc Trinh

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:17
Dù đã mất rất nhiều thời gian và công sức để lấy lại hình ảnh ngoan hiền, nhưng mới đây Julia Hồ lại tự tay 'hất đổ' bằng những bức hình thác loạn.

Thu Thủy: 'Hoa hậu gì mà sa đọa, trác táng…'

Thứ 6, 19/07/2013 | 09:31
Đó là nhận định mà Hoa hậu Thu Thủy rút ra sau 18 năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam. Cuộc trò chuyện diễn ra trong chương trình Rubic Online tuần vừa rồi, được phát trên kênh VTV3.

Tân Hoa hậu Trung Quốc là 'cô gái suốt ngày thi sắc đẹp'

Thứ 3, 16/07/2013 | 15:51
Dư Vi Vi - cô gái kiên trì với giấc mơ theo đuổi danh hiệu cao quý nhất trong các cuộc thi sắc đẹp vừa lên ngôi Hoa hậu Trung Quốc 2013.