Natalie Portman bị tố cáo lừa dối khán giả

Natalie Portman bị tố cáo lừa dối khán giả

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Bộ phim Thiên nga đen thành công vang dội trong thời gian qua đang đối mặt với lời tố cáo khiến Natalie Portman có thể bị "mất điểm" trong lòng người hâm mộ.

Nghệ sĩ múa ba lê Sarah Lane cho biết, cô đóng thay Natalie Portman hầu hết những màn múa khó nhất. Còn nữ diễn viên người Israel chỉ đóng có 5% những cảnh quay toàn thân.

Nghệ sĩ múa ba lê Sarah Lane

Sarah Lane chia sẻ: “Với những cảnh quay toàn thân, Natalie chỉ đóng được khoảng 5% và phần còn lại là của tôi. Với những đoạn múa khó, tôi thực hiện hết. Tiếp đến đoàn làm phim dùng kỹ xảo ghép mặt Natalie Portman vào thân hình của tôi”.

Lời tố cáo này của nữ nghệ sĩ 27 tuổi này trái ngược hẳn với tuyên bố đầu tuần qua của nghệ sỹ múa Benjamin Millepied, hôn phu của Natalie Portman - người cùng cộng tác với cô trong phim Thiên nga đen. Anh này nói rằng: “Có nhiều bài viết về người đóng thế của Natalie Portman và cho rằng cô ấy đã múa rất nhiều nhưng thành thật mà nói, 85% của bộ phim là Natalie.”

Sarah thấy vô cùng thất vọng khi vai trò của cô đáng lẽ phải được đánh giá cao. trong khi đó không hề có một ghi nhận nào về công lao của nghệ sĩ ba lê này với Black Swan. Trong tất cả các hoạt động sau này của đoàn làm phim, thậm chí trên đĩa phát hành sau đó cũng đều không có tên của Sarah Lane.

Chính vì không có điều khoản nào trong hợp đồng của cô diễn viên múa này ghi rằng cô không được tiết lộ sự thật đằng sau hậu trường của phim Thiên nga đen vậy nên Sarah đã quyết định nói lên sự thật vì quá thất vọng khi chỉ đơn thuần được xem là đóng thế.

Natalie Portman giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 83

Nữ vũ công Sarah kết tội Portman là người vô ơn. Trong lễ trao giải Oscar lần thứ 83 vừa qua, cô đã không có một lời cảm ơn đến người đóng thế, người đã giúp cô giành được tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Trước lời tố cáo của Sarah Lane, hôm qua, nhà làm phim của Black Swan đã chính thức lên tiếng: "Chúng tôi đã may mắn có được Sarah Lane để có thể hoàn thành các bước nhảy phức tạp, chúng tôi khen ngợi và đánh giá cao về những gì cô ấy đã làm. Tuy nhiên, Natalie mới chính là người đã thực hiện hầu hết các cảnh khiêu vũ trong bộ phim này."

Theo ý kiến của nhiều người, lời thanh minh này chưa đủ để nhìn nhận lại nỗ lực của Natalie Portman cho vai diễn. Với một vai diễn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, kĩ năng múa ba lê điêu luyện như Black Swan, cần diễn viên đóng thế là điều dễ hiểu nhưng cách bộ phim và Natalie Portman không đề cập đến vai trò của Sarah Lane thì có hơi quá phũ phàng chăng?

P.V (tổng hợp)