Não nề tình nghệ sĩ bởi những cái lưỡi không biết uốn

Não nề tình nghệ sĩ bởi những cái lưỡi không biết uốn

Chủ nhật, 18/03/2018 | 12:11
1
Những chiếc lưỡi không uốn của nghệ sĩ đã nhiều lần khiến dư luận dậy sóng. Cuộc chiến “võ mồm” nhằm bảo vệ cái tôi một cách cực đoan khiến nhiều ngôi sao quên mất vị trí của mình, làm xấu hình ảnh bản thân và tự hạ bệ mình trong mắt công chúng. Đừng vì chiếc lưỡi không uốn mà phá đi tòa lâu đài xây bằng mồ hôi, nước mắt.

Đừng tự làm xấu vì cái tôi ngông cuồng

Người ta vẫn nhớ đến nghệ sĩ cùng những hình ảnh lộng lẫy, đẹp đẽ, thân thiện. Thế nhưng, đôi khi, vì bảo vệ cái tôi mà họ trở nên rất khác và đáng sợ. Việc nỗ lực dìm người khác xuống để nâng mình lên khiến nhiều người đặt dấu hỏi về con người thật phía sau cái danh nghệ sĩ đẹp đẽ kia.

Những ngày qua, sự việc lời qua tiếng lại của cô Á hậu với một người đẹp khiến người ta ngán ngẩm với lối hành xử bản năng của người nổi tiếng. Cái cách đáp trả nhau theo kiểu “ăn miếng trả miếng” giữa 2 cô làm người ta ngẫm đến cái chợ, nơi những bà hàng cá, hàng tôm sẵn sàng dành cho nhau những lời lẽ chao chát vì chuyện “con kiến”.

Não nề tình nghệ sĩ bởi những cái lưỡi không biết uốn

Lùm xùm giữa Hương Giang và nghệ sĩ gạo cội Trung Dân đã khiến cô phải đón nhận nhiều sự chỉ trích.

Trước mỗi cuộc tranh cãi thế này, công chúng chỉ ngán ngẩm chứ không hề bất ngờ hay ngỡ ngàng, vì chuyện “bêu” nhau giữa chợ của người nổi tiếng trở thành chuyện cơm bữa. Lời lẽ dành cho nhau “bốp chát” trong mỗi sự vụ tranh cãi thường tăng theo cấp số nhân từ bóng gió, “bắn tỉa” đến chỉ thẳng mặt, mạt sát. Thậm chí, trong nhiều trường hợp cuộc “khẩu chiến” vì cái tôi không chỉ là câu chuyện của 2 người mà còn trở nên căng thẳng khi họ kêu gọi fan gia nhập.

Việc bảo vệ cái tôi một cách cố chấp không chỉ xảy ra giữa các nghệ sĩ cùng thế hệ, mà nhiều sao Việt còn khiến công chúng bức xúc khi xúc phạm đến những bậc tiền bối. Vụ việc Mr. Đàm dùng lời lẽ không hay cho nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân trên truyền hình,... đều là những câu chuyện khiến người ta đau lòng.

Vẫn biết, cái tôi nghệ sĩ vốn lớn, nhưng bảo vệ nó một cách thái quá đến ngông cuồng, cực đoan là điều không thể chấp nhận. Bởi, những hành động ngông cuồng ấy không chỉ gây tổn thương đến đối phương mà còn làm phiền đến công chúng, không chỉ làm xấu đi hình ảnh của chính họ mà còn làm tổn thương đến những người mang danh nghệ sĩ. Sự ngông cuồng, cực đoan ấy cần bị lên án, chỉ trích.

Hãy hành xử một cách có văn hóa

Khi những cuộc cãi cọ tay đôi, tay ba phải đón nhận sự chỉ trích gay gắt của dư luận, lý do được nhiều nghệ sĩ đem ra giải thích là, "mình cũng là người bình thường", "cũng có cuộc sống riêng tư". Có vẻ như, nghệ sĩ quên mất bản thân đang có những ảnh hưởng nhất định với giới trẻ - những người dễ bị ảnh hưởng bởi tính cách của thần tượng.

Tên tuổi nghệ sĩ là thương hiệu cá nhân và việc giữ gìn hình ảnh cá nhân là ý thức, trách nhiệm của mỗi nghệ sĩ. Không ai có quyền yêu cầu họ phải làm gì, bảo họ phải thế nào, nhưng sau mỗi sự vụ hạ bệ nhau chẳng thấy cái tôi của ai sáng hơn, đẹp hơn chỉ thấy hình ảnh của chính họ trở nên méo mó.

Để được công nhận là ngôi sao, là nghệ sĩ thì dù ít dù nhiều nó cũng là thành quả của một hành trình nỗ lực. Để xây được tòa lâu đài đẹp đẽ ấy, nhiều nghệ sĩ đã phải đánh đổi, chịu nhiều đắng cay, tủi hờn, đã rơi những giọt nước mắt, thậm chí là máu. Thế nhưng, chiếc lưỡi không được uốn đã khiến họ mất đi hình ảnh đẹp của chính bản thân trong mắt công chúng. Thế nên, đừng vì chiếc lưỡi không uốn kia mà tự tay phá nát tòa lâu đài của chính mình.

Nam An

Ly hôn “dậy sóng” của sao Việt: Còn duyên ngọt ngào, hết duyên bêu nhau giữa “chợ”

Thứ 6, 16/03/2018 | 21:15
Khi còn tình, hôn nhân của nghệ sĩ được tô hồng bằng những mỹ từ, những khoảnh khắc tình tứ khiến người ta “phát hờn”. Thế nhưng, lúc tình cạn, họ phơi bày những khoảng tối xấu xí bằng việc mạt sát, tố nhau giữa “chợ” khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Hậu ly hôn, nhiều cặp đôi sao Việt vẫn dành lời "có cánh" cho nhau

Thứ 6, 16/03/2018 | 07:00
Lâu nay, chuyện vợ chồng ly hôn vẫn giữ mối quan hệ thân thiết được xem là “tiểu thuyết”, thì làng giải trí Việt vẫn có những câu chuyện ứng xử hậu ly hôn khiến công chúng phải nể trọng.

Sao Việt vướng ảnh, clip “nóng”, tủi hổ trăm đường

Thứ 3, 13/03/2018 | 06:00
Lùm xùm liên quan đến clip nóng, ảnh nóng luôn bị coi là scandal cực kỳ nghiêm trọng, nhất là đối với phụ nữ. Khi những hình ảnh trong phòng ngủ bị bung ra trước bàn dân thiên hạ thì danh tiếng, tiền bạc, lòng tự tôn đều sẽ tan biến, thứ còn lại chỉ là chua chát, đắng cay. Sau cú vấp ngã tủi hổ ấy mỗi người có một lựa chọn riêng để quay lại nhưng đường về không hề dễ dàng.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.