Nam sinh lớp 9 sát hại bạn gái để cướp điện thoại [Phiên tòa giả định]

Nam sinh lớp 9 sát hại bạn gái để cướp điện thoại [Phiên tòa giả định]

Thứ 5, 28/09/2017 | 13:30
0
Chỉ vì một chiếc điện thoại mà nam sinh lớp 9 vốn được đánh giá là ngoan hiền đã nhẫn tâm sát hại cô bạn gái mới 15 tuổi của mình. Sau khi gây án, nam sinh định phi tang xác nhưng không thành.

Theo cáo trạng của VKSND TP.H, em Thu Hương (SN 2002, ngụ quận G, TP.H) và Nguyễn Quốc Bình (SN 2001, ngụ quận G, TP.H) đều là học sinh lớp 9 và là bạn của nhau. Khoảng 20h30 ngày 12/1/2017, Bình chở Hương đến chung cư H (quận G) chơi. Tại tầng 5 khu chung cư này, Hương lấy điện thoại ra nhắn tin. Thấy điện thoại đắt tiền, Bình nảy sinh ý định chiếm đoạt, liền giật điện thoại của Hương nhưng bị nạn nhân giằng lại được.

Lợi dụng lúc nạn nhân mải nhắn tin, Bình lượm cục đá hoa cương dùng chắn ngang cửa thoát hiểm đập vào đầu Hương. Thấy nạn nhân đã chết, Bình liền chiếm đoạt điện thoại của Hương rồi bỏ trốn. Sau khi bán điện thoại được 900.000 đồng, Bình quay về nhà.

Khoảng 0h5 ngày 13/1, sợ mọi người phát hiện, Bình mang theo tấm drap trải giường quay trở lại chung cư H., quấn nạn nhân lại rồi kéo vào lối thoát hiểm ở tầng 5 giấu, dọn sạch hiện trường.

Sáng 13/1, phát hiện con gái mất tích, cha mẹ Hương liền đi tìm. Khi biết tối qua con gái đi cùng Bình, cha mẹ Hương đã đến nhà hỏi thăm và đưa Bình đến công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Bình khai tối 12/1 có chở Hương đi học sau đó không biết Hương đi đâu. Được công an cho về, Bình nghĩ cách phi tang xác nạn nhân liền ra chợ mua 2 thùng xốp mang đến chung cư H rồi bỏ xác nạn nhân vào đó.

Đến 14h cùng ngày, Bình gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang. Khi Bình vừa di chuyển thùng xốp thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, yêu cầu trình giấy chuyển đồ. Nghe vậy, Bình bỏ đi, để lại thùng xốp. Không thấy Bình quay lại, bảo vệ chung cư nghi ngờ nên gọi điện báo công an.

Ngay sau đó, Bình bị công an bắt giữ. Biết không thể chối cãi, Bình đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cáo trạng truy tố bị can Bình theo điểm e, khoản 1, Điều 93 và khoản 1, Điều 133, BLHS về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Ngày 28/7/2017, TAND TP.H mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Bình. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phám Ngô Quốc. Đại diện VKSND, bà Hoàng Thị Hoa. Luật sư Trịnh Quốc Vinh, đoàn luật sư TP.H bào chữa cho bị cáo Bình. Luật sư Nguyễn Thị Loan, đoàn luật sư tỉnh B. bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho gia đình bị hại.

 

Pháp luật - Nam sinh lớp 9 sát hại bạn gái để cướp điện thoại [Phiên tòa giả định]

Chỉ vì một chiếc điện thoại mà nam sinh đã sát hại bạn gái.

VKS: Bị cáo phạm cùng lúc 2 tội đặc biệt nghiêm trọng

Tuy còn ít tuổi nhưng những gì mà bị cáo đã gây ra trong vụ án này khiến người khác phải rùng mình ớn lạnh. Thấy điện thoại của nạn nhân đẹp, đắt tiền, Bình muốn chiếm đoạt. Sau khi cướp điện thoại không thành, Bình đã đánh chết nạn nhân rồi lấy điện thoại mang đi bán.

Rạng sáng hôm sau, Bình thản nhiên quay lại hiện trường, giấu xác nạn nhân, xóa dấu vết. Thậm chí ngay sau khi lấy lời khai tại cơ quan công an, Bình vẫn tiếp tục tìm cách che giấu tội ác bằng cách đưa xác nạn nhân khỏi hiện trường đi phi tang…

Tính đến ngày phạm tội, bị cáo Bình đã tròn 16 tuổi 2 ngày. Theo quy định của pháp luật, người từ đủ 16 tuổi trở lên phải chịu trách nhiệm hình sự về mọi tội phạm.

Giết người, Cướp tài sản là 2 tội danh đặc biệt nghiêm trọng với khung hình phạt lên tới Tử hình. Chiếu theo điểm e, khoản 1, Điều 93, BLHS (Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng), VKS đề nghị xử phạt bị cáo Bình 14 năm tù giam về tội Giết người; 3 năm tù về tội Cướp tài sản theo khoản 1, Điều 133, BLHS.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Thân chủ của tôi còn trẻ người non dạ

Trước tiên, tôi xin thay mặt thân chủ của mình gửi lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân. Là một người cha, có con trai ở độ tuổi như Bình, tôi cũng rất buồn khi phải có mặt ở phiên tòa này với tư cách là luật sư bào chữa cho bị cáo.

Thưa quý tòa, cháu Hương đã chết, đó là sự thật không thể thay đổi. Hậu quả này do thân chủ của tôi gây ra khi để lòng tham làm mờ mắt. Tuy nhiên, quý vị cũng nên lưu ý rằng thân chủ của tôi chỉ mới bước sang tuổi 16 được ít ngày. Ở tuổi này, các cháu chưa đủ chín chắn trong suy nghĩ cũng như nhận thức về pháp luật vẫn còn hạn chế.

Theo tìm hiểu của tôi, nhà Bình rất nghèo, cha mẹ phải đi làm thuê làm mướn để lấy tiền nuôi anh em Bình ăn học. Nhưng dù chắt bóp lắm thì gia đình Bình cũng chỉ đủ ăn. Cũng như những thiếu niên khác ở tuổi đó, Bình khao khát được làm quen với những thiết bị hiện đại, đắt tiền. Do vậy, khi nhìn thấy điện thoại của Hương, Bình khao khát được cầm, được sử dụng điện thoại một lần nhưng hỏi mượn mãi mà Hương không đồng ý.

Trong lúc bực tức, Bình đã giật chiếc điện thoại từ tay Hương nhưng bị nạn nhân chống cự. Và theo như lời Bình khai nhận tại cơ quan điều tra, lúc đó Bình như bị “ma xui, quỷ khiến” nên đã vớ lấy cục đá dùng để chắn cửa đập vào đầu Hương. Khi biết Hương đã chết, Bình mới lấy chiếc điện thoại và bỏ đi.

Tôi không có ý định bao biện cho tội ác của Bình, chỉ muốn nói rằng Bình phạm tội trong lúc nông nổi, nhất thời. Việc giấu và phi tang xác nạn nhân cũng chỉ vì Bình sợ bị phát hiện.

Các cụ ta có câu “đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại”. Trong suốt quá trình điều tra, Bình luôn thể hiện sự ăn năn, hối hận, thành khẩn khai báo… Sau khi vụ án xảy ra, bố mẹ Bình đã cố gắng vay mượn được 50 triệu đồng để hỗ trợ tiền mai táng phí cho gia đình nạn nhân.

Pháp luật sẽ nghiêm trị mọi hành vi phạm pháp nhưng pháp luật cũng có tính giáo dục, răn đe. Bình còn trẻ, tương còn dài nhưng mức án mà vị đại diện VKS đề nghị là quá nặng. Đề nghị HĐXX xem xét.

Bị cáo: Con biết con sai rồi…

Sau khi bị bắt, các chú công an đã phân tích cho con hiểu con đã sai ở chỗ nào. Con biết những gì con đã làm với bạn Hương là không đúng, là vi phạm pháp luật. Giờ con chỉ biết gửi lời xin lỗi đến cha mẹ bạn Hương, xin lỗi ba mẹ vì đã làm ba mẹ thất vọng. Con chỉ xin mọi người cho con một cơ hội để sửa sai, để làm lại cuộc đời.

Luật sư bảo vệ cho gia đình bị hại: Ai sẽ bù đắp nỗi đau mất con?

Chúng ta vừa nghe VKS công bố bản cáo trạng, nghe vị luật sư đồng nghiệp trình bày quan điểm của mình khi bào chữa cho bị cáo, nghe bị cáo khai nhận quá trình gây án trước tòa. Tất cả những điều đó cho thấy bị cáo là người có tội, không chỉ 1 mà là 2 tội đặc biệt nghiêm trọng.

Kính thưa HĐXX, chỉ vì tham lam mà bị cáo nhẫn tâm sát hại cháu Hương. Hành vi của bị cáo đã cướp đi quyền sống của một cô bé xinh xắn, dễ thương mới 15 tuổi đầu, khiến cha mẹ cháu mất đi cô con gái mình yêu thương nhất. Thử hỏi có ai mất con mà không đau, không hận kẻ đã sát hại con mình?

Giờ đây, dù bị cáo phải nhận mức án nào thì cũng vẫn có cơ hội được trở về với gia đình, cha mẹ bị cáo vẫn còn có cơ hội được gặp con, không giống như thân chủ của tôi là mất con vĩnh viễn. Ai sẽ bù đắp cho họ nỗi đau này?

Với tội ác của mình, Bình đáng phải nhận hình phạt cao nhất là Tử hình. Nhưng do chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước và vì khi phạm tội vẫn chưa đủ 18 tuổi nên bị cáo mới không bị áp dụng hình phạt cao nhất này. Thay mặt thân chủ của mình, tôi đồng ý với mức án đề nghị của VKS.  

HĐXX: Mọi hành vi phạm tội đều phải bị nghiêm trị

Căn cứ vào kết quả điều tra vụ án, HĐXX nhận thấy cáo trạng của VKSND TP.H truy tố bị cáo Nguyễn Quốc Bình về 2 tội Giết người và Cướp tài sản là có cơ sở.

Cùng một lúc, bị cáo xâm phạm đến 2 khách thể được pháp luật bảo vệ đó là quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, thân thể, sức khỏe và quyền sở hữu tài sản của công dân. Hành vi của bị cáo không chỉ gây đau thương cho gia đình bị hại mà còn gây dư luận xấu trong nhân dân, làm mất trật tự trị an. Hành vi của bị cáo đã phạm vào 2 tội đặc biệt nghiêm trọng với khung hình phạt lên đến Tử hình.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo như ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo…, căn cứ điểm p, khoản1, Điều 46, BLHS; căn cứ điểm e, khoản 1, Điều 93 và khoản 1, Điều 133, BLHS; căn cứ quy định của pháp luật về hình phạt đối với người chưa thành niên phạm tội, HĐXX quyết định phạt bị cáo Nguyễn Quốc Bình 14 năm tù về tội Giết người, 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 17 năm tù.

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương

Hôm nay xét xử nam sinh giết bạn rồi giấu xác trong thùng xốp

Thứ 4, 09/08/2017 | 09:10
Sau khi giết bạn, nam sinh bỏ thi thể nạn nhân vào thùng xốp để chở đi phi tang, nhưng toàn bộ quá trình che giấu hành vi phạm tội đã bị camera chung cư ghi lại.

Truy tố nam sinh giết bạn cùng trường rồi giấu xác trong thùng xốp

Thứ 2, 24/07/2017 | 09:23
Khi đến chung cư Hà Đô, Bình thấy bạn gái sử dụng điện thoại "xịn" nên ra tay giết bạn để chiếm đoạt tài sản.

Clip: Đang đứng nói chuyện, cô gái bị cướp giật điện thoại trên tay

Thứ 2, 12/06/2017 | 10:38
Đang đứng nói chuyện, cô gái bị hai tên cướp áp sát, giật đi chiếc điện thoại trên tay rồi bỏ chạy.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.