Mục sở thị sự đặc biệt của cây sưa đỏ quý hiếm rao bán 1,4 tỷ đồng

Mục sở thị sự đặc biệt của cây sưa đỏ quý hiếm rao bán 1,4 tỷ đồng

Thứ 7, 13/01/2018 | 19:47
0
Cây sưa đỏ tiền tỷ có tuổi đời hàng trăm năm, phần gốc đã thành lũa sáng bóng, hiện rõ các vân màu nâu đỏ.
Xã hội - Mục sở thị sự đặc biệt của cây sưa đỏ quý hiếm rao bán 1,4 tỷ đồng

Cây sưa đỏ được rao bán 1,4 tỷ đồng.

Sưa đỏ là loại cây quý hiếm và có giá trị cao. Việc thuần hoá trong chậu cũng cần kỹ thuật riêng vì cây vốn quen sống trong rừng.

Cây sưa được rao bán hơn 1,4 tỷ đồng của một nhà vườn ở Đồng Nai. Theo tờ Nhịp đập kinh tế, cây có đường kính thân khoảng 30-40cm, chiều cao hơn 1 mét.

Thoạt nhìn, hầu hết phần gốc đã lũa, tưởng chừng như không còn sức sống nhưng khi chạm vào, gốc cây cứng, không hề mối mọt, mục nát, phần gỗ sáng bóng, hiện rõ các vân màu nâu đỏ. Đặc biệt, chậu bonsai sưa đỏ này còn có mùi thơm dễ chịu.

 

Xã hội - Mục sở thị sự đặc biệt của cây sưa đỏ quý hiếm rao bán 1,4 tỷ đồng (Hình 2).
 

Không giấu được niềm tự hào khi nói về chậu bonsai sưa đỏ có giá trị cả tỷ đồng, anh Hoàng Tuấn (42 tuổi, nhân viên của nhà vườn đến từ Đồng Nai) tiết lộ đây là báu vật có một không hai của nhà vườn. Tuổi đời của cây thuộc hàng lâu năm mới có được gốc và cành lớn như vậy. Điểm đặc biệt của chậu bonsai sưa đỏ còn là mùi thơm dễ chịu.

Xã hội - Mục sở thị sự đặc biệt của cây sưa đỏ quý hiếm rao bán 1,4 tỷ đồng (Hình 3).

 

"Chỉ cần dùng máy lũa hoặc một vật cứng cạo lên lớp ngoài của gỗ sưa sẽ thấy gỗ có màu đỏ mà không cần sơn hay làm bất cứ điều gì. Phần thớ gỗ lộ ra có mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu", anh Tuấn cho hay.

 Gỗ sưa đỏ được nhiều người truyền tai nhau là một loại hương liệu được người Trung Quốc từ xưa dùng để ướp xác giới quý tộc, đồng thời có thể làm khí cụ trừ tà đuổi ma và trấn yểm. Một số sách của Trung Quốc cũng xem gỗ sưa đỏ có những công dụng y tế nhất định như cầm máu, giảm đau, chống huyết áp, bệnh đường ruột, nhuận khí, chứa bễnh tim và hoạt huyết.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Đoàn Văn Thu, Phó Giám đốc viện Khoa học Lâm Nghiệp Việt Nam khi trả lời phỏng vấn báo chí từng cho biết, cả phía các chuyên gia Việt Nam và Trung Quốc đều không tìm ra lí do tại sao gỗ sưa đắt đến như vậy đồng thời cũng không phát hiện ra giá trị thảo dược nào trong loại gỗ này.

 T.H (tổng hợp)

 

Trồng hoa sữa ở Thủ đô là một... sai lầm?

Thứ 6, 01/12/2017 | 10:58
Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng cho rằng, không nên chọn hoa sữa để trồng ở đô thị, khu đông dân cư bởi mùi hoa sữa “nồng nặc” khiến người dân không chịu nổi.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.