MU - Tottenham: Gà trống vào hang bắt Quỷ

MU - Tottenham: Gà trống vào hang bắt Quỷ

Mai Văn Minh
Thứ 7, 28/10/2017 | 16:23
0
Trong quá khứ, chưa bao giờ Tottenham được xếp ngang hàng với Man Utd trên mọi phương diện, từ truyền thống đến thành tích.

Đó là điều dễ hiểu, bởi một đội bóng nắm trong tay 20 chức vô địch nước Anh cùng vô số những danh hiệu khác không thể nào “ngồi chung mâm” với CLB chỉ được coi là kẻ thách thức. Nhưng có lẽ, trận đấu tối 28/10 sẽ rất khác…

Mourinho đối đầu với Pochettino…

Mười ba năm trước, Mourinho đã gây nên cơn sốt trên toàn thế giới với chức vô địch Champions League với FC Porto. Ở tuổi 41, thời kỳ đó, nhiều HLV chỉ mới bắt đầu chập chững huấn luyện đội trẻ chứ đừng nói đến việc giành chức vô địch châu Âu.

Bởi vậy, thành công của Mourinho thực sự tạo nên những “cú hích” to lớn. Kể từ đây, làn sóng HLV trẻ bắt đầu đổ bộ xuống nhiều đội bóng, giải đấu. Người ta có thể kể những cái tên nổi bật như Pep Guardiola, J.Klopp, Pochettino hay gần đây nhất là Nagelsmann.

Bình luận - MU - Tottenham: Gà trống vào hang bắt Quỷ

Liệu gà trống có giết được quỷ?

Trong số đó, Pochettino là cái tên nổi bật. Pochettino tạo dựng danh tiếng huấn luyện từ Southampton, được Tottenham mời về cho công cuộc cách tân và dựng xây một đế chế mới. Cái đế chế ấy tuy chưa thực sự thành hình với những kết quả thực tế, song nó đã có những nền móng vững chắc.

Dưới bàn tay nhào nặn của Pochettino, một Tottenham siêu tấn công với sơ đồ 3-4-3 thách thức mọi đối thủ, rồi Kane trở thành tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh, Eriksen là tâm điểm của mọi đường bóng, Alderweireld và Vertonghen trở thành cặp trung vệ xuất sắc.

Sơ đồ 3-4-3 thực chất theo khoa học bóng đá là lối đá chủ động nhường bóng, chớp thời cơ, không đơn thuần phòng ngự. Các HLV thiên về tấn công nếu dùng 3-4-3 có thể biến hóa các bài đánh của mình. Điển hình như Man City của Pep Guardiola, Arsenal của Wenger, Tottenham của Pochettino, Watford của Marco Silva, Barcelona của Valverde tất cả đều chơi tấn công. Còn ở Chelsea, do tình hình nhân sự tấn công không đảm bảo nên HLV Conte lùi đội hình về chủ động nhường bóng. Trong khi đó, Barcelona thi đấu với sơ đồ 3-4-3 thường xuyên.

Cuộc đối đầu giữa 2 HLV (Pochettino và Mourinho) nằm trong top những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay, lại mang hai phong cách bóng đá trái ngược nhau: Mourinho của sự thực dụng châu Âu và Pochettino của sự phóng khoáng Nam Mỹ chắc chắn là một cuộc chiến không khoan nhượng đầy hấp dẫn.

Xe buýt và điệu tango

Mourinho được coi là một trong những HLV tiêu biểu cho trường phái thực dụng. Chiếc xe buýt của Mourinho dựng nên tại “Nhà hát của những giấc mơ” chắc chắn không dễ công phá. Tuy vậy, cũng đừng coi thường sự sắc bén của hàng công Tottenham mà người dẫn đầu là Harry Kane. Cuộc chiến này không đơn thuần là cuộc chiến giữa 2 đội bóng, hai tập thể.

Nếu Harry Kane không bị chấn thương thì ắt hẳn người ta sẽ so sánh tiền đạo này với Lukaku trong một trận quyết đấu. Ngoài ra, đó còn là trận quyết chiến với hy vọng đuổi kịp Man City trong cuộc đua vô địch, khi M.U đang đứng thứ 2 và Tottenham xếp thứ ba với cùng 20 điểm.

Bình luận - MU - Tottenham: Gà trống vào hang bắt Quỷ (Hình 2).

Harry Kane không tham gia trận đấu vì chấn thương.

Một khi điệu tango mà Pochettino mang đến cho Tottenham phát huy được tất cả những vẻ đẹp của nó, rất có thể “Gà Trống” sẽ giết được “Quỷ đỏ”. Nhất là khi đoàn quân của Mourinho bước vào trận đấu đêm mai mà không có sự phục vụ của Pogba (chấn thương dài hạn) và Fellaini.

Tuy nhiên, Mourinho không phải là tay mơ trong những cuộc chiến lớn mà ông từng tham dự. Nhiều khả năng, mục tiêu của HLV người Bồ trong trận đấu này là ra về với 1 điểm. Nhưng, một khi đoàn quân của Pochettino đạt phong độ cao nhất, thì ông hãy cẩn thận, “người đặc biệt” ạ.

Man City, Tottenham thống trị đội hình tiêu biểu vòng 4 Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 11/09/2017 | 09:54
Man City và Tottenham đã thống trị đội hình tiêu biểu vòng 4 Ngoại hạng Anh sau những chiến thắng thuyết phục trước Liverpool và Everton.

MU "nhuộm đỏ" bảng xếp hạng cầu thủ bán áo đấu chạy nhất ở Anh

Thứ 5, 07/09/2017 | 20:44
Man Utd đóng góp nhiều cái tên nhất trong danh sách những cầu thủ bán áo đấu chạy nhất mùa hè 2017.

Ferguson: 'Man Utd vẫn vô địch Ngoại hạng Anh mùa này'

Thứ 7, 02/11/2013 | 09:27
Huyền thoại HLV của Man Utd nhấn mạnh lịch sử và thói quen vượt khó sẽ giúp đội bóng cũ bảo vệ vương miện, bất chấp cách biệt tám điểm với đầu bảng Arsenal hiện tại.
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.