Một người vợ tốt chính là báu vật cả đời của đàn ông

Một người vợ tốt chính là báu vật cả đời của đàn ông

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:06
0
Sống trên đời, một người phụ nữ tốt không dễ gặp được, chỉ cần một lần tương phùng cả đời lưu luyến. Và họ chính là báu vật của người đàn ông.

Người phụ nữ tốt giống như một hồ nước sạch, tinh khiết. Bởi cô ấy biết dùng sự thuần khiết của mình để tưới lên những cánh đồng khô cằn rộng lớn, dùng vẻ đẹp thuần thiện, thuần mỹ tô điểm cho thế giới thêm tươi đẹp.

Người phụ nữ tốt không chỉ bởi vẻ bề ngoài xinh đẹp, thân hình kiều diễm mà còn bởi nội tâm bên trong. Họ luôn biết cách sống vì người khác, không màng tới danh lợi của bản thân.

Người phụ nữ tốt chính là người hiểu biết, dù không nói nhiều nhưng họ luôn hiểu được ý người đối diện. Với họ, mỗi cuộc nói chuyện là một cơ hội để họ hiểu nửa kia hơn.

Phụ nữ tốt như một tách trà thơm ngát, là loại trà mà quân tử không thể nhìn thấu, cần phải tỉ mỉ thưởng thức. Họ cũng là đề tài mang theo tình cảm bất tận của các nhà văn nhà thơ, mỗi người đọc tới sẽ có suy nghĩ khác nhau.

Người phụ nữ tốt chính là người thông minh, khéo léo và thận trọng trong mọi hoàn cảnh, họ chân thành nhưng không ngớ ngẩn, nhiệt tình nhưng không phô trương, thẹn thùng uyển chuyển nhưng không giả tạo, lãng mạn nhưng không hư ảo, ôn nhu nhưng không mù quáng, uyên bác nhưng không ngạo mạn.

Gia đình - Một người vợ tốt chính là báu vật cả đời của đàn ông

Người phụ nữ tốt là người luôn biết người, biết mình (Ảnh minh họa).

Người phụ nữ tốt giống như ánh nắng ấm áp chiếu rọi khắp nhân gian, giúp cây cối đâm chồi, nảy lộc và có sức sống mãnh liệt. Người phụ nữ ấy như nắng xuân nhẹ nhàng khiến lòng người cảm thấy ngất ngây.

Người phụ nữ tốt giống như một bản tình ca ngọt ngào, nó khiến người nghe quên hết mọi buồn vui, ưu phiền trong cuộc sống. Bản tình ca đó mang lại hy vọng, đưa con người tới những điều tươi đẹp hơn.

Người phụ nữ tốt lại giống như một quyển sách không có chữ, khiến cho người thông minh đọc không thấy chán, khiến cho người bình thường đọc không hiểu, cũng là một quyển sách mà bạn dùng cả đời cũng không đọc thấu.

Có người vừa mở ra đã trở thành tri giao, có người đọc cả đời cũng không thể hiểu được hàm nghĩa ở trong đó. Những người ở cung bậc khác nhau thì sẽ có cảm nhận khác nhau khi đọc.

Người phụ nữ tốt không bao giờ phụ thuộc hay ỷ lại vào người đàn ông, họ luôn nỗ lực đi lên bằng chính đôi chân của mình. Phụ nữ tốt quan niệm, cuộc sống là phải lao động, phải theo đuổi niềm đam mê của bản thân và không ngừng nỗ lực vì nó.

Người phụ nữ tốt luôn thấu hiểu người bạn đời, bất luận trong hoàn cảnh nào, người phụ nữ tốt sẽ không quay lưng bỏ rơi, hay làm điều gì có lỗi với nửa kia. Với họ, chuyên ngoại tình là điều không thể tha thứ được và đáng bị lên án.

Người phụ nữ tốt là người biết trân trọng hạnh phúc gia đình, họ là điểm tựa giúp đàn ông vượt qua mọi khó khăn, thăng trầm trong cuộc sống. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người phụ nữ này cũng sẽ cùng với người đàn ông bàn bạc, tìm ra cách tháo gỡ, giải quyết. Với đàn ông, họ là báu vật trong cuộc đời, đáng được trân trọng nhất.

Khải Nguyên

20 điều phụ nữ và đàn ông đều nên đọc

Thứ 2, 15/01/2018 | 07:49
Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng đợi một người quá lâu. Đàn ông, trong đời, không nhất thiết chỉ duy nhất một lần thất bại, nhưng nhất định phải có nhiều lần thành công.

Phụ nữ trước lọc lừa tâm phải học sáng suốt, trước cám dỗ thì phải bất cần

Thứ 7, 13/01/2018 | 20:00
Phụ nữ hơn hết vẫn là nên như vậy. Đời đa đoan thì phải mạnh mẽ. Đứng trước cám dỗ thì phải bất cần. Sau lần vấp ngã phải gồng lên gai góc.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Hôn nhân là bận rộn

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Hôn nhân là bận rộn, tôi nghĩ vậy. Nếu ai đó cho rằng hôn nhân là nhàn tênh thì hẳn họ cũng đã bận rộn suốt nhiều năm rồi để đến được ngày nhàn nhã như bây giờ.