Mong sự quyết liệt từ tân Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Mong sự quyết liệt từ tân Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

Dương Thị Thu
Thứ 4, 25/10/2017 | 22:31
0
Hai nhân sự được giới thiệu đề cử giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ và Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải lần này nhận được nhiều kỳ vọng của Đại biểu Quốc hội.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhìn nhận: “Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng Nguyễn Văn Thể đã từng có thời gian làm Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải. Lần này, khi được giới thiệu quay lại Bộ, chắc chắn đã có những kinh nghiệm công tác trong ngành.

Còn Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lê Minh Khái tuy chưa làm lĩnh vực thanh tra nhưng cũng từng có thời gian làm Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, lại là dân kinh tế nên sẽ rất thuận lợi cho công việc thanh tra khi đảm nhiệm. Do đó, có thể thấy hai nhân sự được Chính phủ giới thiệu để Quốc hội phê chuẩn lần này đều đã được rèn luyện kỹ càng qua thực tiễn”.

Xã hội - Mong sự quyết liệt từ tân Tổng Thanh tra Chính phủ, Bộ trưởng bộ GTVT

ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng.

 Riêng về lĩnh vực thanh tra – một lĩnh vực trực tiếp trên mặt trận chống tham nhũng với những sự nhạy cảm nhất định của ngành thì cần có sự quyết liệt. “Theo quan điểm của tôi, nếu Quốc hội phê chuẩn, cả hai thành viên Chính phủ sẽ phải có sự quyết liệt hơn. Đặc biệt, nếu làm Tổng Thanh tra mà không quyết liệt thì không thể làm được”.

Cũng theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng, đứng trước nhiều khó khăn trước mắt cũng như sự nhạy cảm nhất định trong ngành Thanh tra với nhiều vấn đề lùm xùm thời gian qua, tân Tổng Thanh tra Chính phủ sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều.

“Theo đúng triết lý hoạt động mà Thủ tướng đã nói, các thành viên của Chính phủ phải làm việc theo tinh thần liêm chính, kiến tạo và phục vụ. Thêm nữa, cần có sự quyết liệt, không ngại va chạm. Làm Tổng Thanh tra mà ngại va chạm thì không bao giờ làm được.

Công việc sẽ có thêm nhiều áp lực, sức ép, không giống như với một Bí thư Tỉnh ủy. Bởi chúng ta đều có thể thấy, ngành Thanh tra luôn đối mặt với nhiều sức ép: Do đó, không những liêm chính mà ngành Thanh tra còn phải quyết liệt, thiết diện, vô tư để ra được những quyết định thực sự sáng suốt.

Cũng cần biết sử dụng đội ngũ của mình có tâm, có tầm, tranh thủ sự phối hợp với các bộ, ngành, địa phương. Đặc biệt, thanh tra phải chịu sự giám sát của Quốc hội, các cơ quan dân cử, báo chí, không ngại va chạm”, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nói.

Để tránh khỏi những cám dỗ, những sa ngã theo lợi ích nhóm, theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng: “Cần đặt lợi ích chung lên trên, đừng vì lợi ích nhóm, lợi ích cá nhân”.

“Bản thân tôi, tôi sẽ luôn luôn theo dõi và giám sát từng bước đi và hoạt động của hai nhân sự trên cương vị mới cũng như với các thành viên khác của Chính phủ”, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Theo chương trình làm việc, sáng hôm nay 26/10, Ủy viên ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Công tác đại biểu Trần Văn Túy báo cáo kết quả thảo luận tại đoàn Đại biểu Quốc hội về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Sau khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giải trình, tiếp thu ý kiến Đại biểu Quốc hội, Quốc hội phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín.

Đầu giờ làm việc buổi chiều, Trưởng ban Kiểm phiếu Bùi Văn Cường công bố kết quả kiểm phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trình bày dự thảo Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Quốc hội thông qua Nghị quyết về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Sau đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thay mặt Quốc hội, tặng hoa Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ và mời Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng chụp ảnh lưu niệm. 

Infographic: Hai năm "ghế nóng" của nguyên Tổng Thanh tra Chính Phủ

Thứ 4, 25/10/2017 | 19:39
Chiều 25/10, Quốc hội phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Tổng thanh tra Chính phủ của ông Phan Văn Sáu.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu sẽ làm Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng

Thứ 3, 24/10/2017 | 20:09
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Bộ Chính trị đồng ý ông Phan Văn Sáu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ thôi giữ chức vụ Tổng Thanh tra Chính phủ để giữ chức vụ Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng nhiệm kỳ 2015-2020.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.