Medley Piaggio bị tố liên tục hết ắc quy, không sử dụng được

Medley Piaggio bị tố liên tục hết ắc quy, không sử dụng được

Thứ 5, 24/08/2017 | 13:30
1
Với 3 lần mang xe đi bảo hành vì hết ắc quy, không khởi động được sau ít ngày không dùng, chủ xe Medley Piaggio vẫn chỉ nhận được câu trả lời: "Xe không có vấn đề gì".

Theo phản ánh của anh Nguyễn Trọng Nghĩa (Cầu Giấy, Hà Nội), tháng 11/2016, anh mua một chiếc xe máy hiệu Medley của hãng Piaggio tại đại lý Topcom 96 phố Huế để phục vụ nhu cầu đưa đón con đi học.

Vì gia đình có ô tô nên anh không sử dụng xe máy đi lại nhiều. Tính đến thời điểm ngày 19/7/2017, xe của anh mới đi được 1.846km. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe của anh thường xuyên gặp hiện tượng hết ắc quy và không khởi động được.

Xe++ - Medley Piaggio bị tố liên tục hết ắc quy, không sử dụng được

Anh Nghĩa mua chiếc Medley của Piaggio vào tháng 11/2016.

Cụ thể, lần thứ nhất vào ngày 10/4/2017, sau một tuần đi công tác về, anh Nghĩa sử dụng đến xe nhưng không khởi động được. Anh đã gọi điện cho hãng, hãng này cử nhân viên của Topcom Thanh Xuân đến lấy xe về kiểm tra. Sau đó, ắc quy của chiếc Medley đã được thay thế.

Lần thứ hai vào ngày 1/7/2017, khi lấy xe ra sử dụng, anh Nghĩa lại gặp tình trạng tương tự. Lúc này, chiếc xe đã đi được 1.839km. Topcom Thanh Xuân kết luận: “Bình ắc quy và hệ thống sạc bình thường, do khách để lâu ít đi, số lần đi lại trên quãng đường ngắn nên không đủ điện”.

Ở lần đi bảo dưỡng này, nhân viên kỹ thuật của Topcom Thanh Xuân đã nạp đầy ắc quy cho chiếc xe và có hướng dẫn anh Nghĩa nên khởi động xe mỗi tuần 1 lần để tránh tình trạng kể trên. Tuy nhiên, anh này không đồng ý bởi: “Tôi đã sử dụng qua nhiều loại xe khác nhau, tôi chưa từng thấy hiện tượng này ở các loại xe khác. Bạn bè tôi cũng sử dụng xe của Piaggio, có loại còn công suất lớn hơn, tiêu hao điện năng nhiều hơn nhưng cả tháng không đi, xe vẫn hoạt động bình thường. Vì vậy, tôi từ chối việc mỗi tuần phải đem xe ra khởi động như vậy”.

Sau khi nhận xe về và sử dụng vào ngày 4/7, chỉ khoảng nửa tháng, đến ngày 19/7, chiếc Medley của anh lại tiếp tục không khởi động được do điện ắc quy quá yếu. Lúc này, số km đo trên mặt đồng hồ là 1.846km. Anh Nghĩa cho biết, lần cuối sử dụng xe vào ngày 11/7 với quãng đường khoảng 4km.

Xe++ - Medley Piaggio bị tố liên tục hết ắc quy, không sử dụng được (Hình 2).

Ảnh chụp mặt đồng hồ chiếc Medley ngày 19/7 hiển thị 1846km.

Ở lần bảo hành thứ ba, câu trả lời của hãng với anh vẫn không có gì khác biệt so với lần trước. Điều này khiến anh Nghĩa vô cùng bức xúc. Anh nói: “Chỉ trong một tuần không đi mà xe tôi đã hết điện thì không thể là bình thường được. Tôi đã nhiều lần yêu cầu Piaggio Việt Nam làm rõ về chất lượng cũng như lỗi vận hành của xe. Tôi là người sử dụng, không chấp nhận được việc phải dùng một sản phẩm kém chất lượng như thế. Tuy nhiên, hãng Piaggio vẫn giữ quan điểm là xe không có lỗi gì, đề nghị tôi lấy xe về sử dụng. Tôi không thể đồng ý với câu trả lời lẫn cách xử lý như vậy nên cho đến giờ, hơn 1 tháng trôi qua, xe tôi vẫn để ở cơ sở bảo hành và hãng cũng không có liên lạc gì thêm”.

Để phản ánh thông tin 2 chiều, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với đại diện truyền thông của Piaggio Việt Nam, mong muốn tìm hiểu về vụ việc kể trên. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ, phía Piaggio Việt Nam chỉ phản hồi lại: “Đang cho kiểm tra cụ thể”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục phản hồi về vụ việc.

Về lỗi xe ít sử dụng thường xuyên bị hết ắc quy, không khởi động được, PV báo Người Đưa Tin cũng đã có trao đổi với kỹ sư Lê Văn Tạch để tìm hiểu về nguyên nhân và các vấn đề khác có liên quan. Theo ông Tạch, việc xe lâu không đi cũng sẽ khiến ắc quy bị hao điện dần. Tuy nhiên, thông thường trong khoảng thời gian từ 1 tháng trở đi. Trường hợp, xe thường xuyên bị hết ắc quy trong thời gian ngắn (dưới 1 tháng) có thể là do chất lượng bình không được tốt.


Đ.Huệ

 

Piaggio triệu hồi bộ đôi Moto Guzzi V7 III 2017 và Guzzi V9

Thứ 3, 04/07/2017 | 06:00
Moto Guzzi V7 III 2017 và Guzzi V9 2016-2017 tại thị trường Mỹ đang được Piaggio tiến hành triệu hồi để khắc phục lỗi do rò rỉ dầu phanh.

Piaggio Việt Nam và câu chuyện kỳ lạ về những chiếc xe bỗng... cháy

Thứ 2, 27/03/2017 | 09:26
Liên tiếp "dính phốt" kỹ thuật, cùng sự chăm sóc khách hàng không thỏa đáng, liệu rằng thương hiệu Piaggio Việt Nam có còn "xứng đồng tiền bát gạo" như người tiêu dùng kỳ vọng?

Trước 'cơn bão' triệu hồi: Piaggio lẩn tránh trách nhiệm trả lời?

Thứ 5, 23/03/2017 | 23:10
Liên tiếp phải triệu hồi nhiều dòng xe cao cấp “dính phốt” lỗi kỹ thuật, câu chuyện của “ông lớn” Piaggio đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Nhiều dòng xe của Piaggio liên tục 'dính án' triệu hồi

Thứ 3, 21/03/2017 | 11:21
Thời gian gần đây, hãng xe tay ga hạng sang Piaggio liên tục gặp nhiều vấn đề liên quan đến kỹ thuật khiến họ “bất đắc dĩ” triệu hồi nhiều dòng xe.

Medley S 150 chính thức được Piaggio Việt Nam trình làng

Thứ 5, 23/06/2016 | 16:20
Medley S 150 đã chính thức được Piaggio Việt Nam trình làng với giá bán gần 90 triệu.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.