Mẹ già đeo khăn tang, mang di ảnh con đến hội trường xét xử

Mẹ già đeo khăn tang, mang di ảnh con đến hội trường xét xử

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 17/09/2017 | 08:51
0
Trước hành vi giết người dã man của bị cáo Trịnh Văn Hệ, người mẹ già đã đeo khăn tang, mang di ảnh con đến tham gia phiên xét xử.

Bước vào hội trường của Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An, cảnh bà Nguyễn Thị Hương (SN 1955), trú tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chít khăn trắng, mang di ảnh của một thanh niên trẻ đã thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người đến tham gia phiên tòa. Bị hại trong phiên tòa là anh Nguyễn Văn S. (SN 1987), con trai bà Hương.

“Con trai tôi sống hiền lành, có làm hại ai bao giờ đâu, vậy mà chết một cách oan ức như vậy. Tôi muốn con tôi chứng kiến kẻ giết mình phải đền tội”, bà Hương nói.

Pháp luật - Mẹ già đeo khăn tang, mang di ảnh con đến hội trường xét xử

Bà Hương đeo khăn tang đến tòa đòi nghe xét xử

Bà Hương có tất cả 7 người con, anh Nguyễn Văn S. là người con trai út trong gia đình. Sau khi trưởng thành, anh S. lập gia đình với chị Đào Thị Th. (SN 1991) và có với nhau 2 người con trai, cháu lớn 4 tuổi, còn cháu bé năm nay 3 tuổi.

“Nhà chủ yếu làm ruộng nên khó khăn lắm, S. lại là chủ lực kinh tế nay chẳng may chết đi, các cháu còn quá nhỏ chưa hiểu chuyện, không biết gia đình sẽ phải sống tiếp như thế nào nữa…”, bà Hương khóc.

Pháp luật - Mẹ già đeo khăn tang, mang di ảnh con đến hội trường xét xử (Hình 2).

Vợ nạn nhân đau đớn khi nghe đại diện viện kiểm sát đọc bản cáo trạng.

Theo cáo trạng của viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Nghệ An, vào tối 7/12/2016, bị cáo Trịnh Văn Hệ (SN 1964), trú tại xã Đồng Thành, huyện Yên Thành đến tham dự đám cưới của con gái ông Nguyễn Văn Bình, trú tại xóm 5, xã Đồng Thành. Trong lúc đang uống rượu, bị cáo Hệ thấy một nam thanh niên cao to, đẹp trai đang nhảy trên sân khấu nên quay sang hỏi người bên cạnh đây là ai.

Khi được trả lời đây là con của ông Khang ở xóm Đồng Trổ, thì Hệ hỏi tiếp: “Có phải con ông Khang cụt không?”. Nghe thấy vậy, anh Nguyễn Văn Hùng (con trai ông Khang), trú tại xóm 13 Đồng Trổ, xã Đồng Thành, cho rằng Hệ xúc phạm bố mình nên đi đến bên đe dọa. Lúc này, Hệ giải thích là không có ý miệt thị và cho hay cha của Hệ cũng bị cụt.

Sự việc tưởng chỉ dừng lại ở đó, nhưng một lúc sau Hệ đi ra ngoài, khi quay lại thì gặp anh Hùng, Nguyễn Văn Mạnh (SN 1986, em trai Hùng) và Nguyễn Văn S. Biết được sự việc Hệ từng nói xấu bố mình nên Mạnh đã chặn lại và văng tục. Thấy Mạnh ít tuổi hơn, Hệ không chấp nên tiếp tục đi vào đám cưới.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Hệ đứng dậy ra cổng lấy xe máy đi về nhà. Khi thấy Hệ đi ra khỏi rạp cưới khoảng 100m, Nguyễn Văn Mạnh và Nguyễn Văn S. đã lấy xe đuổi theo.

Khi đến tại xóm Đồng Hoa, xã Đồng Thành thì anh S. đuổi kịp và chặn trước đường đi, vì thế Hệ thả xe nhảy đến đánh nhau. Lúc này, Nguyễn Văn Mạnh và Hoàng Danh Thắng (SN 1986), trú tại xóm 11, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành cũng chạy đến rồi lao vào đánh Hệ.

Do bị xô ngã, Hệ vơ được một con dao và một cây gậy giữa đường, đâm liên tiếp khiến cả 3 người đều gục xuống đất. Nhân cơ hội này, Hệ vứt dao và lấy xe bỏ về nhà. Các nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, anh S. đã tử vong trên đường đi cấp cứu, còn Thắng và Mạnh bị thương nặng được đưa đi điều trị tại bệnh viện.

Nghe tin anh Nguyễn Văn S. tử vong, biết trốn cũng không thoát nên Trịnh Văn Hệ đã đến Công an huyện Yên Thành đầu thú.

Tại phiên tòa chiều 14/9, bị cáo Trịnh Văn Hệ thừa nhận hành vi đúng như bản cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An đã nêu. Bị cáo khai rằng do bị đánh hội đồng, khi ngã xuống nhặt được con dao dưới đất nên đứng dậy đâm liên tiếp nhằm chống cự chứ không hề muốn giết người.

Đặc biệt, bị cáo và anh Nguyễn Văn S. không quen biết, không thù oán hay có xích mích với nhau nên không có lý do gì để cố ý giết nạn nhân cả.

Pháp luật - Mẹ già đeo khăn tang, mang di ảnh con đến hội trường xét xử (Hình 3).

Bị cáo Trịnh Văn Hệ bị tuyên phạt 7 năm tù.

Tuy nhiên, theo đại diện VKSND tỉnh Nghệ An, trong trường hợp này bị cáo Hệ có thể bỏ chạy hoặc kêu cứu. Nhưng khi bị chặn thì Hệ vẫn xông vào đánh nhau. Do bị cáo thấy được hậu quả xảy ra nhưng vẫn cầm dao xông vào ẩu đả, nên đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án 5 – 6 năm tù về tội Giết người.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Văn Hệ 7 năm tù giam; buộc bị cáo bồi thường cho gia đình anh Nguyễn Văn S. hơn 182 triệu đồng và chu cấp cho 2 con nhỏ của nạn nhân, mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến tuổi trưởng thành; ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho anh Trần Văn Mạnh hơn 15 triệu đồng, anh Hoàng Danh Thắng hơn 35 triệu đồng.

Nghe thấy vậy, rất đông người thân bị hại đã đứng dậy bày tỏ sự phản đối. Mọi người cho rằng mức án đối với hành vi giết người của Trịnh Văn Hệ là quá nhẹ.

Bà Nguyễn Thị Hương tức giận cho biết: “Tòa xử như vậy là quá nhẹ, không công bằng, không đủ răn đe. Gia đình chúng tôi nhất định sẽ kháng án, đề nghị tòa phúc thẩm xét xử lại, buộc kẻ giết người phải chịu sự trừng phạt thích đáng, để con tôi sớm siêu thoát”.

Bắt người vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị ngã ở chuồng bò

Thứ 6, 15/09/2017 | 13:54
Do bị chồng chửi vì lấy tiền con rể gửi về đi trả nợ, Điệu vào phòng chồng lấy gậy gỗ đánh khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Điệu còn dựng lên chuyện chồng ngã ở chuồng bò.

Ánh nhìn chua chát, bất lực của kẻ giết người trước khi lãnh án

Thứ 2, 11/09/2017 | 16:13
Trong thời gian HĐXX nghị án, bị cáo quay xuống nhìn mẹ, vợ và người con nhỏ 10 tháng tuổi đang òa khóc, nhưng không thể đến gần…

Hỗn chiến vì tranh giành "mỹ nhân", 1 người bị giết chết

Chủ nhật, 10/09/2017 | 13:45
Mâu thuẫn trong việc tranh giành "mỹ nhân" tại quán bar, 2 nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến với nhau, hậu quả khiến 1 người chết. Hiện, các đối tượng đang bị công an bắt giữ để phục vụ điều tra.
Cùng tác giả

Nghệ An: Nâng chất lượng lao động để giải quyết tình trạng thất nghiệp

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:00
Ngoài việc doanh nghiệp gặp khó khăn thì mặt bằng trình độ tay nghề còn thấp đã dẫn đến tình trạng nhiều người lao động phải nghỉ việc.

Đề xuất phạt 180 triệu đồng đối với doanh nghiệp xâm phạm di tích quốc gia

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:42
Một công ty đã có hành vi múc đất đá trái phép tại di tích quốc gia Lèn Hai Vai; hủy hoại, làm thay đổi yếu tố gốc cấu thành di tích với khối lượng đào múc trên 50m3.

Đốc thúc tiến độ triển khai công trình đường dây 500kV mạch 3

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:45
Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia nên cần tập trung cả hệ thống chính trị để hoàn thành.

“Gỡ khó” cho khu xử lý rác quá tải, gây ô nhiễm nghiêm trọng ở Nghệ An

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:30
Mặc dù có nhiều bãi rác thải nhưng cho đến nay hầu hết đang trong tình trạng quá tải, công nghệ xử lý lạc hậu nên dẫn đến ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

“Chiến lược” đầu tư phát triển du lịch cộng đồng Nghệ An

Thứ 7, 23/03/2024 | 12:04
Mặc dù có nhiều tiềm năng, tuy nhiên du lịch cộng đồng ở Nghệ An vẫn mang tính tự phát, nhỏ lẻ,… vì vậy chưa đạt được hiệu quả như kỳ vọng.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.