Mẹ cần ngay loại lá này để trẻ khỏi bị mẩn ngứa, rôm sảy đầu hè

Mẹ cần ngay loại lá này để trẻ khỏi bị mẩn ngứa, rôm sảy đầu hè

Thứ 2, 12/03/2018 | 09:28
0
Rôm sảy mẩn ngứa ở trẻ là do tình trạng bít lỗ chân lông nhất là với trẻ hiếu động chạy nhảy làm cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, cộng với bụi bẩn dẫn tới tình trạng da bị viêm, xuất hiện những nốt viêm đỏ nổi lên thường gọi là rôm.

Dấu hiệu nhận biết rôm là trên cơ thể xuất hiện những mảng đỏ tập trung chủ yếu ở các vùng nhiều mồ hôi như trán, cổ, lưng gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu ở trẻ.

Trong dân gian có nhiều loại lá có thể giúp cho tình trạng rôm sảy ở trẻ. Lá tía tô là ột loại lá có công dụng rất tốt giúp cải thiện tình trạng rôm sảy mẩn ngứa. Tía tô đã được dùng phổ biến từ lâu trong dân gian với tác dụng giải nhiệt, làm mát. Còn theo nghiên cứu y học hiện đại thì tác dụng chống viêm và chống dị ứng của tía tô đã được chứng minh bằng thí nghiệm khoa học. Các thành phần chống viêm trong tía tô đã kích hoạt các hiệu ứng miễn dịch của cơ thể. Chính vì thế, sử dụng lá tía tô để tắm bé sẽ giúp làm mát da, chống rôm sẩy và chống viêm, làm dịu các vết mẩn ngứa, tiêu sưng.

Lấy 1 nắm lá tía tô rửa sạch, vò nát hoặc bỏ nghiền nhuyễn, vắt lấy nước cốt và chấm lên vùng rôm sảy của bé, hoặc có thể cho cả vào một miếng vải màn và chấm, để 10 - 15 phút cho cho khô rồi lau lại người cho bé. Làm ngày 2 lần và liên tục trong 1 tuần, đảm bảo bé sẽ hết rôm sảy.

Mẹ cần ngay loại lá này để trẻ khỏi bị mẩn ngứa, rôm sảy đầu hè

 

Ngoài ra, khi bị rôm sảy các mẹ cần tuyệt đối giữ vệ sinh, thường xuyên thay quần áo cho bé, không cho bé mặc những loại quần áo có chất vải nóng, nilon, mà chỉ nên mặc quần áo với loại vải thoáng mát như cotton, lanh.

Bên cạnh việc thường xuyên tắm rửa, giữ vệ sinh da thì mẹ cũng nên lưu ý không cho bé ăn uống các thức ăn cay nóng như ớt, tỏi, hạt tiêu; không ăn nhiều đường, đồ nếp, hạn chế ăn các loại hoa quả gây nóng mít, xoài, nhãn, vải… Tăng cường các đồ ăn mát như nước cam, chanh, dưa hấu...

Nhưng để tìm lá tía tô sạch không hề dễ, ngoài ra công việc đun nấu, nghiền nhuyễn rất mất thời gian và ko đảm bảo vệ sinh. Muối tắm Thảo dược Eco cho bé là một lựa chọn rất tốt cho trẻ.

Tía tô là thành phần chính trong Muối tắm thảo dược Eco, ngoài ra Muối tắm thảo dược Eco còn có: Dây kim ngân, tầm bóp, muối hầm và tinh dầu tràm gió.

Muối hầm: Trong thực dưỡng là loại có giúp đào thải axit rất tốt cho tế bào, giúp kháng khuẩn da làm sạch da, hoàn thiện tuyến mồ hô cho trẻ.

Dịch chiết Tía tô, Tầm bóp, Dây kim ngân: Là những kháng sinh tự nhiên giúp làm lành da, mát da. Ngoài ra, dịch chiết thảo dược con cung cấp những axit amin cần thiết cho tế bào da, giúp các tế bào bị tổn thương nhanh lành hơn, tăng sức đề kháng cho tế bào da.

Tinh dầu tràm gió: Tinh dầu tràm chứa hoạt chất chủ yếu là Cajeputol hay Xineol chiếm 35% đến 60% có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng mạnh nên có thể giúp giảm đau, giảm viêm, giúp lành các tổn thương, làm ấm cơ thể giúp trẻ không bị lạnh khi tắm.

Mẹ cần ngay loại lá này để trẻ khỏi bị mẩn ngứa, rôm sảy đầu hè (Hình 2).

 

Chính vì vậy, Khi trẻ bị Rôm sảy, mẩn ngứa muối tắm thảo dược Eco là một lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ tắm cho con.

Website: Ecoshopvn.com hoặc Muoitamthaoduoc.vn

Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

Điện thoại: 0936.165.795

Thu Loan

Trị rôm sảy cho bé: Những lưu ý cần nhớ

Thứ 4, 22/04/2015 | 14:20
Vào mùa hè nóng nực, trẻ nhỏ hay bị rôm sảy. Đây là một căn bệnh ngoài da có thể tự khỏi nhưng nếu không biết cách chăm sóc, chữa trị thì có thể gây ra biến chứng nặng hơn như viêm nang lông, mụn nhọt
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.