MC Lê Anh:

MC Lê Anh: "Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 02/02/2018 | 06:00
0
Mới đây, MC Lê Anh được chọn làm "host" (người dẫn dắt) trong talkshow Người giấu mặt, nơi nhân vật có quyền giấu mặt để chia sẻ những câu chuyện về "bóng tối số phận" của mình.

Ê- kíp của chương trình Người giấu mặt cho biết, đây là chương trình thuần Việt, được lên sóng và có kịch bản rất... Việt Nam, được phát trên kênh truyền hình Công an nhân dân (ANTV).

Sự kiện - MC Lê Anh: 'Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật'

MC Lê Anh đảm nhận là người dẫn dắt của talkshow Người giấu mặt.

Đảm nhận vai trò dẫn dắt talkshow là MC Lê Anh. MC Lê Anh cho biết, khi nhận lời tham gia chương trình, anh đã vô cùng cảm động khi được nói chuyện với nhiều người có số phận đau khổ, kém may mắn.

Nhiều câu chuyện đã khiến Lê Anh khóc ngay tại trường quay cùng nhân vật, có những câu chuyện khiến anh ám ảnh cả tuần.

Sự kiện - MC Lê Anh: 'Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật' (Hình 2).

Lê Anh đã bật khóc trước nhiều số phận trong chương trình.

MC Lê Anh chia sẻ: "Làm host của chương trình Người giấu mặt là một trải nghiệm mới của tôi. Có những câu chuyện cuộc đời nhân vật làm tôi xúc động. Tôi đã từng bật khóc ngay trên trường quay vì quá thương nhân vật. Ngay khi ê- kíp chương trình mời tham gia talkshow, tôi đã rất thích thú với cái tên của chương trình. Là một MC nhiều năm làm talkshow, tôi thấy rằng, Người giấu mặt sẽ có nhiều thứ để nói, nhiều việc để làm và rất đặc biệt".

Sự kiện - MC Lê Anh: 'Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật' (Hình 3).

Nhiều câu chuyện về cuộc sống đã được nhân vật kể trong Người giấu mặt.

Theo đó, chương trình dài 12 phút đang thu hút nhiều người xem bởi tính chân thực đến gai góc của các nhân vật, khi họ lần đầu tiên giãi bày những góc khuất của cuộc đời mình.

Đó là câu chuyện của một cô giáo trẻ, chuẩn bị sinh con gái đầu lòng thì phát hiện mình bị nhiễm HIV từ chồng, nhưng vẫn nỗ lực nhìn cuộc sống bằng con mắt lạc quan.

Đó là nỗi đau của một người mẹ đi tìm công lý cho cô con gái khi bị một người đàn ông nhiễm HIV hãm hại. Đó là cảm giác ấm áp trước sức mạnh tình yêu giúp một người đàn ông khỏe mạnh sẵn sàng vượt qua tất cả, để cùng người bạn gái mắc bệnh hiểm nghèo xây dựng tổ ấm…

Sự kiện - MC Lê Anh: 'Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật' (Hình 4).

Các nhân vật được giấu mặt để đảm bảo sự bí mật danh tính.

Khác với một số chương trình, Người giấu mặt để cho những người trong cuộc tự kể, tự nói lên những nỗi đau mà mình từng gặp và trải qua, từ đó giúp họ tìm thấy “mầm xanh hy vọng” cho cuộc sống.

Từ những câu chuyện này, người xem không chỉ có sự đồng cảm, chia sẻ với các nhân vật mà còn có thể nhìn thấy những bài học về ý chí và nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Bởi tính bảo mật cho nhân vật kể chuyện, nên những người làm chương trình đã sử dụng ánh sáng mang tính phản chiếu để che khuôn mặt.

Sự kiện - MC Lê Anh: 'Tôi từng khóc rưng rức trên trường quay vì số phận của nhân vật' (Hình 5).

MC Lê Anh từng có ý định bỏ cuộc khi làm 3 số đầu của Người giấu mặt.

MC Lê Anh chia sẻ thêm: "Nhìn thì có vẻ dễ, nhưng bắt tay vào làm talkshow mới thấy cũng không đơn giản như vậy. Ngay sau 3 số demo (chạy thử - PV), tôi đã...có ý nghĩ bỏ cuộc, vì 8/10 những câu chuyện của nhân vật trong chương trình làm tôi ám ảnh. Tuy nhiên, sau đó tôi lại nghĩ, mình sẽ khơi gợi cho nhân vật những tia sáng, hy vọng để họ có niềm tin hơn trong cuộc sống...

Tôi tin rằng, những góc khuất, những câu chuyện của người yếm thế sẽ có một tác động nào đó với xã hội. Và nhiều người biết câu chuyện cuộc đời ấy, sẽ cùng chung tay giúp nhân vật trong chương trình".

Hiện tại, Người giấu mặt phát sóng định kỳ 3 tập/tuần vào 21h30 thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu hằng tuần.

Vướng lùm xùm, Sau ánh hào quang gỡ bỏ talk show Lê Giang

Thứ 5, 07/12/2017 | 12:07
Trước phản ứng dữ dội từ phía nghệ sĩ Duy Phương và khán giả, chương trình Sau ánh hào quang số có sự xuất hiện của Lê Giang bất ngờ bị gỡ khỏi kênh YouTube.

Lê Anh làm MC đám cưới "khủng" không phải vì tiền

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
"Tất cả là vì du lịch và những chuyến đi kì thú. Tôi thích đến những miền quê xa xôi, nơi mà mình chỉ mới nghe nói chứ chưa bao giờ đặt chân đến. Ngoài ra, đám cưới đó tôi nhận lời làm MC là do mối quan hệ bạn bè thân thiết...", MC Lê Anh cho biết.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.