Mầm non Tiền Phong A: Xây dựng môi trường giáo dục mà trẻ làm trung tâm

Mầm non Tiền Phong A: Xây dựng môi trường giáo dục mà trẻ làm trung tâm

Thứ 6, 17/11/2017 | 09:30
0
Trường mầm non Tiền Phong A, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội là ngôi trường có bề dày thành tích.

Trường được phòng Giáo dục và đào tạo ghi nhận là một trong những đơn vị có nhiều thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua của ngành giáo dục và đào tạo huyện Mê Linh, TP. Hà Nội.

Nhận thức được vai trò to lớn trong việc chăm sóc và nuôi dạy trẻ, trường mầm non Tiền Phong A xác định việc nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ là nhiệm vụ hàng đầu, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của nhà trường. Nhiều năm qua, trường mầm non Tiền Phong A luôn là địa chỉ tin cậy đối với nhiều phụ huynh học sinh. Hiện nay, điều kiện cơ sở vật chất được nhà trường đầu tư khang trang, sạch đẹp; đồ dùng, đồ chơi của trẻ đạt chuẩn theo quy định. Toàn trường có diện tích hơn 5.116m2, với 20 phòng học  và nhà hiệu bộ, 100% phòng học được bố trí hợp lý, trang trí đẹp mắt; khu bếp ăn, khu nhà vệ sinh đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng tốt việc chăm sóc trẻ.

Truyền thông - Mầm non Tiền Phong A: Xây dựng môi trường giáo dục mà trẻ làm trung tâm

Lễ khai giảng năm học 2016-2017 và đón nhận bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia

Năm học 2016 – 2017, trường mầm non Tiền Phong A có 800 trẻ, 100% trẻ ăn bán trú. Cô Nguyễn Thị Diên, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ:“Nhà trường đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm như: Thực hiện nghiêm việc ăn chín, uống sôi; chọn mua thực phẩm tươi sạch, rõ nguồn gốc; thức ăn nấu chín được bảo quản hợp vệ sinh; thay đổi thực đơn ăn của trẻ hàng ngày; chú ý đến những trẻ kém ăn…”. Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ, nhà trường chú trọng công tác tập huấn, kỹ năng phòng chống dịch bệnh cho trẻ; thường xuyên tăng cường tiến hành thanh tra, kiểm tra mọi hoạt động chăm sóc trẻ đối với từng giáo viên, từng nhóm lớp học và các bộ phận liên quan. Quan tâm, theo dõi mọi hoạt động hàng ngày của trẻ, với những cháu vào sau chưa quen nề nếp sinh hoạt, giáo viên có chế độ rèn riêng để trẻ học cách nhận biết các đồ dùng cá nhân, giúp phòng, tránh dịch bệnh.

Truyền thông - Mầm non Tiền Phong A: Xây dựng môi trường giáo dục mà trẻ làm trung tâm (Hình 2).

 

Đặc biệt, nhằm tạo môi trường vui chơi và học tập lành mạnh cho các bé, thực hiện phương châm “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, trường mầm non Tiền Phong A không ngừng đầu tư mua sắm các trang thiết bị đồ chơi an toàn cho trẻ, bổ sung các trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu trường đạt chuẩn. Để nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ, nhà trường chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên. 100% giáo viên trong trường tích cực tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, nêu cao tinh thần trách nhiệm, được phụ huynh và nhân dân tin yêu, tín nhiệm. Với những phương pháp chăm sóc đồng bộ, chủ động phòng chống dịch bệnh chất lượng giáo dục của nhà trường luôn giữ vững và ngày càng được nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ học sinh ngoan, chuyên cần đạt từ 95-98%; bằng những nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, trường mầm non Tiền Phong A nhiều năm liền trường đạt danh hiêu tập thể lao động tiên tiến, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành…

Truyền thông - Mầm non Tiền Phong A: Xây dựng môi trường giáo dục mà trẻ làm trung tâm (Hình 3).

Tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên trường mầm non Tiền Phong A

Thời gian tới, trường mầm non Tiền Phong A tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. Thực hiện đồng bộ các chuyên đề đặc biệt là triển khai chuyên đề “Xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm” tạo môi trường giáo dục mang tính “mở”, kích thích sự tập trung, tư duy và cảm xúc tích cực của trẻ, thúc đẩy trẻ tham gia vào các hoạt động chơi và trải nghiệm một cách hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, nhân viên; tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng phòng học, trang bị đồ dùng, đồ chơi cho các lớp học. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong giáo dục, tạo điều kiện cho trẻ được học tập, nuôi dưỡng trong môi trường thuận lợi nhất.

Hà Phương

Trẻ mầm non ăn bún luộc chan nước vẫn đủ chất: Chuyên gia dinh dưỡng bất ngờ

Thứ 5, 09/11/2017 | 08:06
Vị chuyên gia dinh dưỡng tỏ ra bất ngờ với thông tin cô hiệu trưởng trường mầm non nói bữa ăn không có thịt mà được coi là đủ chất.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.