Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả

Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả

Thứ 6, 19/05/2017 | 08:00
0
Ô nhiễm không khí đang trở thành mối quan tâm của cộng đồng và là một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe gây ra các bệnh đường hô hấp.

Để phòng ngừa bệnh tật và bảo vệ sức khỏe của phổi, viêm thanh quản, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh. Với những cách chữa ho lâu ngày ở dưới đây, các bạn hoàn toàn có thể an tâm đánh bay những cơn ho dai dẳng.

Ho là triệu chứng thường xuyên xuất hiện do nhiều nguyên nhân, gây khó chịu cho nhiều người. Bây giờ là khoảng thời gian giao mùa nên xuất hiện khá nhiều bệnh dịch và ho khan lâu ngày là một trong những bệnh phổ biến hiện nay.

Cần biết - Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả

 Môi trường ô nhiễm dễ gây ra ho khan.

Nguyên nhân khiến ho khan lâu ngày, dai dẳng

Thực ra nguyên nhân chủ yếu khiến tình trạng bệnh kéo dài hơn là bởi khi mới chớm bệnh bạn không uống thuốc hay có những biện pháp triệt để. Tính chủ quan nên càng để lâu ngày tình trạng bệnh càng kéo dài.Một số trường hợp dù đã áp dụng cách chữa ho lâu ngày ở người lớn nhưng do sức đề kháng yếu nên bệnh lại tái phát.

Dưới đây là những cách chữa ho khan lâu ngày bằng phương pháp dân gian mà bạn có thể tham khảo nhé.

Trứng gà chữa ho khan

Đây có thể nói là cách trị ho khan lâu ngày đơn giản về nguyên liệu và cả trong cách thực hiện

Nguyên liệu: Bao gồm 1 quả trứng gà, một ít dầu ăn và đường sẽ cho bạn một mẹo chữa ho khan lâu ngày cực kì hiệu nghiệm

Cần biết - Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả (Hình 2).

 Trứng gà chữa ho khan cực hiệu quả

Cách làm như sau: Trộn hỗn hợp trên vào chén và hấp cách thủy trong 15 phút để hỗn hợp trên đặc lại vừa phải rồi ăn khi còn nóng để đảm bảo các chất trị ho, làm dịu cổ họng của hỗn hợp có tác dụng tốt nhất.

Chỉ trong vòng 1 tuần sử dụng bạn đã có thể nói tạm biệt với những cơn ho lâu ngày, bạn nên áp dụng ngay cho mình hay người thân với cách làm này nhé.

Xông hơi

Mẹo chữa ho khan lâu ngày bằng cách xông hơi với các loại thảo mộc có trong tự nhiên không những tốt cho cổ họng mà còn tốt cho cả cơ thể của bạn nữa đấy, những chất độc trong cơ thể sẽ được lọc ra ngoài.

Chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên như sả, lá bưởi, húng tây, bạc hà…Ngoài ra bạn cần chuẩn bị thêm khăn trùm đầu, khăn mềm nhỏ, nồi đun nước.

Cách thực hiện: Đầu tiên chúng ta cần rửa sạch những nguyên liệu chuẩn bị trước đó, cho vào nồi đun nước và đun sôi thật sôi khoảng 2 đến 3 phút.

Cần biết - Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả (Hình 3).

 Xông hơi với các thảo mộc tự nhiên.

Bước tiếp theo bạn ngồi ở nơi kín gió sau đó lấy khăn lớn trùm đầu và đặt chậu nước xông hơi bên dưới mặt để hơi bốc lên mặt khoảng 10 đến 15 phút.

Lưu ý cho bạn là không nên ngồi sát chậu nước vì hơi nước nóng có thể làm bỏng rát người.

Bước cuối đó là, sau khi xông hơi xong, dùng khăn mềm chuẩn bị lau khô người, thay quần áo khô, uống một cốc nước gừng ấm để bù nước. Nghỉ ngơi 30 phút, sau đó bạn tắm lại.

Trà xanh

Thay vì chăm chăm uống các loại thuốc trị ho sẽ khiến cơ thể bị nóng thì bạn hãy dùng nước trà xanh mỗi ngày để hạn chế viêm họng, bớt ho bởi trong trà xanh có chất oxy hóa và lại còn giải nhiệt cho cơ thể.

Mẹo nhỏ giúp phòng ngừa cơn ho

Tránh những thức ăn lạnh, nguội vì chúng sẽ kích thích cổ họng, dễ làm bạn ho nhiều hơn.

Tránh xa những nơi có nhiều khói thuốc lá hoặc môi trường không khí bị ô nhiễm (như nhiều khói bụi hoặc những chất ô nhiễm khác)

Trong trường hợp bạn phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm và không muốn uống kháng sinh, bạn có thể uống các loại thuốc có thành phần thảo dược để cắt cơn ho ngay tại điểm kích ứng. Bởi vì mỗi loại dược thảo đều có công dụng điều trị riêng, nếu kết hợp đúng cách sẽ giúp cho gia tăng hiệu quả điều trị. Cao Bổ Phế Tâm Minh Đường cũng là một gợi ý tốt để bạn tham khảo.

Cần biết - Mách bạn cách chữa ho khan lâu ngày cực hiệu quả (Hình 4).

 Kết hợp một số loại thuốc bằng thảo dược tự nhiên để cải thiện cơn ho nhanh chóng.

Từ 5 đến 7 ngày sau bệnh vẫn không thuyên giảm, bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm y tế để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Bích Ngọc

 

     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.