Lý do vợ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội

Lý do vợ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 20/11/2017 | 14:46
0
Mới đây, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung đã viết một bức tâm thư gửi đến chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc ồn ào giữa chị và nơi công tác thời gian qua.

Thời gian gần đây, sự việc của giảng viên Nguyễn Hồng Nhung và trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người. Mọi việc tưởng như đã lắng xuống thì mới đây, giảng viên Nguyễn Hồng Nhung đã viết một bức tâm thư trên trang cá nhân để gửi tới ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch TP. Hà Nội về những bức xúc của mình về một số hoạt động giảng dạy tại nhà trường này.

Khi được hỏi, vì sao lại chị lại viết tâm thư gửi đến chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, giảng viên Hồng Nhung cho PV báo Người Đưa Tin biết: "Tôi viết tâm thư này vì muốn đấu tranh cho lẽ phải, tôi đang đi đúng con đường của kẻ thân cô, thế cô. Tôi muốn đấu tranh theo đường thẳng chứ không muộc nhận bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Mới đây, Ban giám hiệu trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội cũng có mời tôi lên họp về một số thắc mắc của tôi trong đơn gửi lên, nhưng vẫn chưa có kết luận cuối cùng. Vì vậy, tôi mới viết tâm thư này".

Vợ nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ thêm: "Bên cạnh việc viết thư ngỏ trên Facebook cho chủ tịch TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung thì tôi cũng sẽ gửi đơn trực tiếp tới người đứng đầu thành phố Hà Nội. Tôi cho rằng, với việc công nghệ hiện đại như ngày nay thì bức tâm thư của tôi sẽ có nhiều người đọc để hiểu rằng, tôi đang đấu tranh cho những tiêu cực ở nơi tôi làm việc chứ không phải vì một lý do nào khác".

Sự kiện - Lý do vợ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội

Giảng viên Hồng Nhung viết tâm thư gửi cho Chủ tịch thành phố Hà Nội - Nguyễn Đức Chung.

Trên trang cá nhân của mình, giảng viên Hồng Nhung viết:

"Tôi là giảng viên khoa Sân khấu Điện ảnh và Múa, trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đã 14 năm, chưa bao giờ tôi cảm thấy lạc lõng và bế tắc như thời gian này. Khi danh dự của tôi bị xúc phạm đến mức không thể kiểm soát bản thân dẫn tới buổi livestream đấu tranh cho danh dự của tôi và quyền lợi của chuyên ngành.

Trước đó, tôi đã có giấy đề nghị làm rõ nguyên nhân tại sao gạt tôi ra khỏi ban chấm thi theo đúng quy trình giải quyết thắc mắc, nhưng kết luận đều chung chung và không thoả đáng.

Tôi là giảng viên chiu sự quản lý trực tiếp từ bà Trịnh Mai Linh và cấp trên là bà Dương Minh Ánh. Theo nguyên tắc, việc đề xuất ban chấm cũng như chuyên môn đều do sự tham vấn tù cấp Khoa lên trên. Nhưng trong sự việc bố trí ban chấm ở kỳ thi vừa qua, tôi nhận thấy có sự thoả thuận không minh bạch nên tôi đã có ý kiến hỏi bà Linh nhưng câu trả lời là không biết và do trên chỉ đạo.

Tôi lại tiếp tục hỏi đồng chí Trần Vũ Hoàng, câu trả lời là: " Anh không biết, trên chỉ đạo". 

Đành rằng, phục tùng và làm theo nhiệm vụ cấp trên chỉ đạo. Nhưng trong việc này không thoả đáng khi duy nhất tôi là giảng viên sân khấu trong Khoa lại không hề được tham gia thẩm định với lý do không biết".

Sự kiện - Lý do vợ nghệ sĩ Xuân Bắc gửi tâm thư cho Chủ tịch Hà Nội (Hình 2).

Giảng viên Nguyễn Hồng Nhung.

Cô Hồng Nhung cho biết thêm: "Sau đó, tôi nghe được thông tin có người can thiệp, không muốn đích danh tôi ngồi trong ban chấm và yêu cầu được chấm chính lớp của cộng tác viên ấy, và chỉ chấp nhận ngồi cùng vị ấy là Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú. Nếu không thực hiện hai yêu cầu đó thì sẽ bỏ lớp bỏ trường, không cho thi tại nhà hát của vị ấy nữa.

Việc này nằm ngoài kiểm soát của quản lý Khoa nên phía Khoa đã báo cáo lên Hiệu trưởng. Tôi cũng không tin và đành phải nhắn với bà Mai Linh thì nội dung như văn bản tôi kèm theo, khẳng định việc can thiệp này là có thật, nhưng vì khó nói nên không cho tôi biết. Và việc nay cũng đã thông qua bà Ánh. 

Câu hỏi của tôi không được giải đáp và bị bỏ lo đi, không lời giải thích. Tôi viết đơn đề nghị đến Đảng uỷ, BGH, Công đoàn, Hội đồng chấm thi thì được trả lời không thoả đáng. Trong nghề giáo việc dạy và thẩm định thể hiện vai trò của vị trí giảng viên, vậy mà việc này tôi bị tước đoạt không một lời giải thích. 

Tôi cho rằng đây là sự coi thường, xúc phạm danh dự của tôi. Đã trải qua biết bao nhiêu cuộc họp nhưng đều là sự lấp kiếm quanh co, đổ lỗi cho lẫn nhau.

Tôi đã đi một con đường quá chông gai, quá vất vả, danh dự của tôi bị tước đoạt bởi những nghệ sĩ, trí thức. Việc tôi đang làm là đấu tranh cho chính thế hệ tương lai của họ vậy mà... ôi đau xót quá".

Nói về chồng mình - NSƯT Xuân Bắc, cô Hồng Nhung cho hay: "Có thể chồng tôi quá đau xót thương vợ mà không muốn tôi đi tiếp, nhưng tôi nói nếu anh không đứng ở vị trí của em thì mãi mãi anh không hiểu, lần đầu tiên em xin anh điều này, anh hãy im lặng để một mình em đi tiếp".

 

Chúng tôi sẽ đưa đến độc giả những thông tin mới nhất nếu có các diễn biến tiếp theo về viêc này.

Sau ồn ào với NSND Anh Tú, vợ Xuân Bắc bỗng trở nên dịu dàng

Chủ nhật, 08/10/2017 | 10:30
Trong bộ ảnh mới đây, vợ NSƯT Xuân Bắc bỗng trở nên dịu dàng khiến nhiều người bất ngờ. Được biết, giảng viên Hồng Nhung vẫn đến trường và đi dạy bình thường.

Bên trong ngôi trường vợ nghệ sĩ Xuân Bắc phản ánh đã xuống cấp

Thứ 4, 13/09/2017 | 16:13
Mới đây, nhóm PV báo Người Đưa Tin đã đến trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và tận mắt chứng kiến cơ sở vật chất của ngôi trường, nơi vợ nghệ sĩ Xuân Bắc nói đã xuống cấp.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.