Lý do nữ sinh bất ngờ bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu

Lý do nữ sinh bất ngờ bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 7, 09/12/2017 | 07:16
0
Hoàng Ngọc Quỳnh cho biết, cô chọn trải nghiệm thay vì đi dự lễ tốt nghiệp thạc sỹ bởi cô không còn nhiều thời gian ở nước ngoài. Quỳnh muốn tận dụng nó để đi càng nhiều càng tốt, dù bỏ lễ tốt nghiệp cô cũng rất tiếc.

 

Cộng đồng mạng - Lý do nữ sinh bất ngờ bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu

Quyết định bỏ dự lễ tốt nghiệp để đi du lịch của Ngọc Quỳnh khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, câu chuyện của Hoàng Ngọc Quỳnh (Sinh năm 1990, Hải Phòng, cựu sinh viên trường đại học Kinh tế Quốc dân) bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu đang nhận nhiều tranh cãi.

Sau khi tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân, Ngọc Quỳnh đã sang Anh du học và có một thành tích đáng ngưỡng mộ, cô tốt nghiệp loại xuất sắc tại Nottingham Business School. Trước ngày chính thức đón nhận lễ tốt nghiệp thạc sỹ, Ngọc Quỳnh đã có một quyết định bất ngờ, cô đi “phượt” vòng quanh châu Âu.

Khi chia sẻ về chuyến đi của mình và bỏ lễ tốt nghiệp thạc sỹ, Ngọc Quỳnh đã nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Bạn trẻ Trần Lâm cho rằng: “Mấy năm học quan trọng nhất là lễ tốt nghiệp, hơn nữa là ở nước bạn. Tại sao không gạt sở thích cá nhân để đón nhận ngày lễ vinh danh này, không hiểu bạn ấy nghĩ gì”.

Trong khi đó Nguyễn Nam lại có ý kiến đồng tình: "Đi để trải nghiệm các nước bạn trước khi về Việt Nam cũng rất tốt, nhưng nên chọn một thời điểm hợp lý hơn để đi”.

Trước những thắc mắc đó, Ngọc Quỳnh đã lên tiếng về quyết định của mình. Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Ngọc Quỳnh cho biết: “Tôi muốn trải nghiệm quanh các nước bạn vì tôi không còn thời gian dài ở nước ngoài nữa, sợ sẽ không có cơ hội để được đi tiếp.

Vì thế, tôi lên kế hoạch chóng vánh trong 1 giờ, tìm các chuyến bay rẻ nhất trên Skyscanner để đi tới những điểm mình muốn đi, cứ 2 ngày thì đi qua 1 nước. Tôi đã được đi qua Đức, Ý, Thụy Sĩ, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Đan Mạch…”.

Cộng đồng mạng - Lý do nữ sinh bất ngờ bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu (Hình 2).

Với Ngọc Quỳnh mỗi chuyến đi là một trải nghiệm.

Chuyến đi của Ngọc Quỳnh được gia đình ủng hộ nhiệt tình bởi bố mẹ luôn muốn cô đi hết các sân vận động lớn của châu Âu.

“Trên hành trình của mình, tôi được gặp những người dân địa phương. Họ chỉ đường, rồi có lúc trò chuyện chớp nhoáng, tạm biệt bằng cái ôm rồi đi tiếp. Có lúc gặp bạn nữ người Iran, bạn ấy cũng đi một mình, biết tôi là người Việt Nam nên mừng rỡ tặng postcard rồi xin liên lạc, vì bạn ấy rất mong ước tới Việt Nam.

Ở Istanbul tôi cũng gặp nhiều người dễ mến, chỉ đường rồi còn giúp chị mang hành lý, rất thân thiện và chân thật. Ở Đan Mạch tôi gặp rất nhiều bạn đi cùng mình theo một tour đi bộ miễn phí quanh thành phố, cùng đội mưa suốt 3 tiếng nghe anh hướng dẫn nói thao thao bất tuyệt” - Ngọc Quỳnh hào hứng kể. 

Cộng đồng mạng - Lý do nữ sinh bất ngờ bỏ lễ tốt nghiệp đi du lịch 8 nước châu Âu (Hình 3).

Ngọc Quỳnh muốn được đi nhiều hơn nữa.

Ngọc Quỳnh cho biết, qua mỗi quốc gia, cô nhìn được sự văn minh và những điểm hạn chế của họ. Ngọc Quỳnh đã suy nghĩ nhiều về việc vì sao họ giàu có như thế, hay vì sao họ hạnh phúc nhất thế giới.

Cô quan sát những người đi đường, nhịp độ cuộc sống và cách mọi người ứng xử trên đường để thấy toát lên một phần nét văn hoá, sự văn minh và ý thức con người của nước đó. Có rất nhiều điều mà Ngọc Quỳnh cần học ở họ.

Bà mẹ “đưa con đi khắp thế gian” chia sẻ 10 nguyên tắc vàng để có chuyến du lịch thú vị

Thứ 6, 24/11/2017 | 19:00
Bà mẹ từng “cùng con đi khắp thế gian” đã có những chia sẻ đầy bổ ích giúp những người mê xê dịch có thể giảm chi phí và có một chuyến du lịch thú vị.

“Cho đi để nhận lại” và bài học của người làm du lịch

Thứ 4, 25/10/2017 | 16:48
“Khi cho đi một điều gì đó, bạn sẽ nhận lại nhiều hơn thế”. Với những người làm du lịch, trao cho khách hàng một nụ cười, một cái cúi đầu trân trọng, họ nhận về điều lớn lao hơn thế rất nhiều, đó là lòng tin và sự trân quý!

Đua nhau đi du lịch dịp 30/4-1/5: Thư giãn hay là hành xác?

Thứ 3, 02/05/2017 | 05:51
Hình ảnh biển người chen chúc tắm biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) hay dòng người chen chân thăm thú công viên Thủ Lệ (Hà Nội) trong ngày 30/4 gây ra những tranh luận trái chiều.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.