Lương y Nguyễn Ngọc Phùng: 'Thần y' mát tay chữa vô sinh hiếm muộn

Lương y Nguyễn Ngọc Phùng: 'Thần y' mát tay chữa vô sinh hiếm muộn

Thứ 6, 06/01/2017 | 14:18
1
Vô sinh hiếm muộn ngày càng trở nên phổ biến, nguyên nhân do môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống không lành mạnh,… Căn bệnh này tước đi hạnh phúc được làm cha mẹ của nhiều cặp vợ chồng.

Luôn khao khát có được gia đình trọn vẹn, vui tiếng cười con thơ, nhiều cặp vợ chồng không ngại khó khăn, tốn kém thời gian, tiền của tìm mọi phương pháp để chữa bệnh.

Không ít cặp vợ chồng may mắn gặp thầy giỏi, thuốc hay mà đã đạt được ước nguyện. Như cặp vợ chồng anh Đạo – chị Thanh (Hải Phòng) có cơ may gặp được lương y Nguyễn Ngọc Phùng (Thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) mà anh Đạo đã được làm cha ở tuổi 50.

Trải lòng về hành trình gần 20 năm kiếm con

Chúng tôi tìm đến nhà anh Đạo – chị Thanh khá dễ dàng vì hỏi bất cứ ai trong xã, không ai là không biết cặp vợ chồng hiếm muộn nhiều năm lại có thể sinh con ở tuổi ngoài 40.

Trời đầu đông rét mướt, nhưng trong căn nhà nhỏ ấy lại ấm áp nhờ tiếng cười con trẻ, rót tách trà nóng, anh Đạo chia sẻ cho chúng tôi về câu chuyện của vợ chồng mình.

Lấy nhau năm 1992, khi ấy anh Đạo cũng đã gần 30 tuổi, còn chị Thanh mới ngoài 20. Vì là con trai độc nhất trong gia đình, vợ chồng anh cũng mong muốn sớm có con cho ông bà bồng bế. Nhưng suốt 1 năm “thả”, rồi hai năm “thả”, cái bụng chị Thanh vẫn không có động tĩnh. Mọi người hỏi dò, rồi giục sớm sinh con đi khiến hai anh chị càng sốt ruột.

Đến khi đi khám anh Đạo được chuẩn đoán là tinh trùng loãng, quá ít, tinh trùng bị dị dạng, còn chị Thanh bị trứng nhỏ, nội tiết yếu, sức khỏe kém dẫn đến khó thụ thai. Từ khi biết mình mắc bệnh, anh chị đi chữa khắp nơi, ai mách chỗ nào cũng đến, thuốc nào cũng uống mà không có kết quả. Anh chị cũng đi thụ tinh ống nghiệm ba lần nhưng đều thất bại.

Suốt 20 năm trời như vậy, tốn kém nhiều tiền của mà không có kết quả. Đến lúc chị Thanh đã hơn 40 tuổi, anh Đạo cũng gần 50 tuổi, thì có người làng bên mách cho địa chỉ lương y Nguyễn Ngọc Phùng. Sau hơn 3 tháng uống thuốc, chị Thanh thấy người khác lạ bèn thử que thì thấy hai vạch hơi mờ. Hai vợ chồng lại đưa nhau đi xét nghiệm máu, lúc đó thai đã được hơn 3 tuần. Mừng hơn bắt được vàng, hai vợ chồng vội vàng báo tin cho gia đình và đặc biệt là lương y Phùng – người mang niềm vui lớn lao này đến với họ.

Chị Thanh cũng nhờ lương y Phùng bốc thuốc an thai, trợ thai vì tuổi chị cũng đã khá cao. Vậy là hơn 9 tháng nâng niu, đứa con mà họ mong mỏi bao lâu đã chào đời. “Vì mình đã hơn 40 nên khả năng mang thai cũng rất khó xảy ra. Vậy mà lương y Phùng đã làm được điều kỳ diệu ấy. Lúc mình đi sinh thì cả viện ngạc nhiên vì họ nhận ra mình đã từng đến đây điều trị vô sinh một thời gian dài. Đến giờ cu Bon (tên gọi ở nhà của con trai anh chị) đã gần 4 tuổi, nhiều lúc ôm con mà mình cứ ngỡ như mơ. Cũng muốn sinh thêm bé nữa cho có anh có em nhưng bác Phùng bảo không nên vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của mình.” – chị Thanh cho biết.

Anh chị cũng chia sẻ thêm, ngoài việc bốc thuốc, thăm khám, lương y Phùng cũng đưa ra cho bệnh nhân rất nhiều lời khuyên bổ ích như chế độ dinh dưỡng sao cho dễ thụ thai và đặc biệt là luôn giữ tâm lý ổn định, tránh căng thẳng, suy nghĩ nhiều.

Bàn tay vàng chữa vô sinh, hiếm muộn

Chia tay anh Đạo, chị Thanh, chúng tôi tìm đến nhà lương y Phùng để được trực tiếp nói chuyện với vị lương y như từ mẫu mà cặp vợ chồng ấy tấm tắc khen ngợi với lòng biết ơn. Vừa vào đến sân nhà, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên vì đã gần trưa mà vẫn còn đông bệnh nhân ngồi chờ đến lượt mình bốc thuốc.

Thương hiệu - Lương y Nguyễn Ngọc Phùng: 'Thần y' mát tay chữa vô sinh hiếm muộn

Bệnh nhân đang chờ đợi lương y Phùng bốc thuốc.  

Sau một hồi chờ đợi, lương y Nguyễn Ngọc Phùng cũng có thời gian tiếp chuyện chúng tôi. Chúng tôi được nghe ông kể về bài thuốc chữa vô sinh nhiều đời của gia đình đã được ông nghiên cứu, nâng cao hiệu quả. Ông cho biết, thông thường bệnh nhân chỉ cần uống từ 2–3 tháng thuốc là có kết quả. Tùy từng trường hợp bệnh nhân mà ông gia giảm thuốc sao cho phù hợp.

Nói về nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vô sinh, lương y Nguyễn Ngọc Phùng cho biết: Những người mắc bệnh vô sinh thường do viêm nhiễm vùng kín, khí huyết không điều hòa, trứng nhỏ, thận hư tinh yếu, những người khó sinh lần hai sau khi kế hoạch hóa mấy năm thường do bị tắc vòi trứng... Bài thuốc gia truyền nhằm điều hòa khí huyết, bồi bổ cơ thể để trứng và tinh trùng khỏe mạnh phát triển tốt...

Hơn 40 năm theo nghề thuốc đông y gia truyền, lương y Nguyễn Ngọc Phùng đã dùng kinh nghiệm thực tiễn để chứng minh hiệu quả của bài thuốc thông qua hàng nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi. Thế nhưng ông vẫn khiêm tốn cho rằng những người điều trị bệnh thành công một phần là nhờ hợp thầy hợp thuốc.

Chúng tôi không khỏi mắt tròn mắt dẹt khi được ông cho xem cuốn danh sách bệnh án dày cộp có ghi đủ tên, địa chỉ bệnh nhân và thời gian chữa bệnh lẫn ngày báo tin mừng.

Có trường hợp như anh Hải – chị Bình ở Thanh Hóa, lấy nhau 8 năm không có con vì anh bị tinh trùng yếu, lượng tinh ít hầu như không có, chị vợ bị buồng trứng đa nang. Nhưng khi dùng hết liệu trình thuốc 2 tháng của lương y Phùng, hai tháng sau chị Bình đã có tin vui. Đến nay anh chị đã có 2 cháu và vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y.

Trong lúc lương y trò chuyện với tôi, có bệnh nhân từ Quảng Nam gọi điện ra báo tin mừng. Lương y Phùng bật loa ngoài cho chúng tôi nghe cùng. Tiếng miền trong ấm áp, bình dị không giấu nổi sự vui mừng, luôn miệng cảm ơn lương y. Thì ra đó là trường hợp vợ chồng anh Thắng – chị Hoa lấy nhau từ năm 2000, sinh được 1 bé gái đầu sau đó kế hoạch, đến khi muốn sinh thêm con thì lại bị hiếm muộn thứ phát. Hơn chục năm liền chạy chữa khắp nơi không có kết quả, đến nay nhờ bàn tay vàng của lương y Phùng mà hạnh phúc được trọn vẹn hơn. Sau khi dặn dò vợ chồng anh Thắng – chị Hoa cần chú ý giữ gìn sức khỏe và một vài phương pháp để an thai, lương y Phùng mới cúp máy.

Nhìn gương mặt phúc hậu lấp lánh niềm vui của vị lương y tài ba ấy, thế mới thấy được tấm lòng của ông đối với bệnh nhân. Ông chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm, bệnh nhân có khỏi bệnh, hạnh phúc thì mình cũng thấy vui.”

Bên cạnh bài thuốc gia truyền nhằm điều hòa khí huyết, bồi bổ cơ thể để trứng và tinh trùng khỏe mạnh phát triển tốt. Ông còn có những bài thuốc bồi bổ sức khỏe sinh sản, tăng cường sinh lực, chữa viêm loét vùng kín phụ nữ rất hiệu quả mà ông  đã chủ động phát triển, ứng dụng từ những bài thuốc gia truyền.

Không chỉ là người thầy thuốc, ông còn như người cha của bệnh nhân, luôn động viên, dặn dò kỹ lưỡng, tạo điều kiện tốt nhất cho họ. Nhất là đối với những bệnh nhân khó khăn hay ở xa, không thể đến trực tiếp bốc thuốc ông cũng hỗ trợ gửi thuốc qua đường bưu điện, nhà xe. Chính vì vậy mà rất nhiều người sau khi chữa khỏi đã giới thiệu cho bạn bè, người thân không may bị hiếm muộn, để tiếng thơm về tài năng và tâm đức của lương y Phùng được bay xa đến mọi miền.

Thương hiệu - Lương y Nguyễn Ngọc Phùng: 'Thần y' mát tay chữa vô sinh hiếm muộn (Hình 2).

Lương y Phùng được vinh dự nhận những tấm bằng khen, giấy khen cho cống hiến của mình. 

Ngoài công tác điều trị cho bệnh nhân, ông còn dành sự quan tâm đến với người nghèo, bệnh nhân nghèo trên khắp cả nước khi tham gia vào các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ đồng bào thiên tai bão lũ và nhiều hoạt động nhân đạo khác.

Hơn nửa đời người làm thuốc chữa bệnh, lương y Phùng luôn đặt cái tâm, cái đức lên trên hết. Chính vì vậy ông đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng những tấm bằng khen, cúp vinh danh cho những cống hiến đối với y học và sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Nhưng với ông, có lẽ niềm hạnh phúc lớn lao, phần thưởng xứng đáng nhất chính là sự tin yêu của bệnh nhân khắp mọi miền đất nước.

Những độc giả có nhu cầu tư vấn và khám chữa bệnh trực tiếp liên hệ với lương y Nguyễn Ngọc Phùng qua SĐT: 0912119132

Hoặc địa chỉ: Thôn Nguyễn, xã An Đổ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam.

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.