Lương duyên đơn giản vốn là đàn ông tử tế, đàn bà bao dung

Lương duyên đơn giản vốn là đàn ông tử tế, đàn bà bao dung

Thứ 2, 08/01/2018 | 13:00
0
Trên đời này, đàn ông giàu có bao nhiêu, tài giỏi đến đâu, cũng chẳng thể nào yêu duy nhất người phụ nữ cạnh bên lâu dài, nếu không biết chân tâm và thấu hiểu.

Hay mình về sống nửa đời với nhau

Giữ trẻ, trồng rau, nuôi gà, câu cá

Bỏ cả hận sân ghen hờn sau then khoá

Khép cửa thương nhau bình đạm đến khi già ...

Về học cách dịu ngọt "vâng, dạ, mình ơi ..."

Cả đời hổng cần chi, chỉ cần hôn, mình nhỉ?

Nằm xoa ngực, dỗ dành nhau những buồn đau ngày xưa hay vị kỷ…

Để ở cạnh bên một người, chẳng phải là nên cố gắng hay không, mà tự vấn bản thân mình liệu hi sinh vì người đó như vậy, có xứng đáng hay không. Khi một người đàn ông biết yêu thương gặp một người phụ nữ biết hy sinh, thì định mệnh đã an bài để họ trở thành một cặp đôi hạnh phúc. Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên chính là một cặp đôi như thế.

31 năm qua, kể từ lúc kết hôn cho đến khi trở thành những ông bà già 60, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên vẫn luôn ở bên nhau như hình với bóng, cùng nắm tay nhau vượt qua bao thăng trầm của cuộc đời. Trần Oải Liên vừa là vợ, vừa là quản lý của chồng. Bà chăm sóc ông từng ly từng tý, quán xuyến mọi việc trong gia đình, giúp ông dồn toàn tâm ý cho nghiệp diễn.

Châu Nhuận Phát đã từng có một tình yêu 5 năm mặn nồng với nữ diễn viên Trần Ngọc Liên rồi chia tay. Sau đó năm 1983, ông kết hôn với Dư An An, nhưng hôn nhân cũng chỉ kéo dài được 9 tháng, rồi li dị.

Đến năm 1984, qua một cuộc hẹn tình cờ, Châu Nhuận Phát đã gặp Trần Oải Liên ở Singapore. Ngày đầu gặp nhau, bà vẫn mặc đơn giản quần đùi, áo thun, tóc xoã hờ vai và mang dép lê. Trong mắt Châu Nhuận Phát lúc bấy giờ, người phụ nữ ấy vừa giản dị và mộc mạc, nhưng lại vừa thông minh, tinh tế.

Rồi họ nhận lời yêu nhau.

Gia đình - Lương duyên đơn giản vốn là đàn ông tử tế, đàn bà bao dung

31 năm qua, kể từ lúc kết hôn cho đến khi trở thành những ông bà già 60, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên vẫn luôn ở bên nhau như hình với bóng. (Ảnh: Soha).

Tình yêu của họ chỉ vỏn vẹn qua những cuộc gọi mỗi ngày của Châu Nhuận Phát để được nghe âm giọng ấm áp của bà, những tấm postcard chất đầy yêu thương nhờ gửi.

Châu Nhuận Phát phải mất thêm 2 năm nữa để vượt qua cái bóng đổ vỡ của cuộc hôn nhân ngắn ngủi trước đó, mới có thể cầu hôn Trần Oải Liên bằng lời lẽ chân thành mà mộc dị: “Sao mình không cưới nhau nhỉ?”

Vài năm sau đó, Trần Oải Liên mang thai, bà ấp ủ những hạnh phúc của một người mẹ đang đếm ngược từng ngày chờ mong con cái. Châu Nhuận Phát vốn ít nói, chỉ lẳng lặng mua đồ bồi dưỡng cho vợ mình, không để bà làm việc nặng, không cho bà đến công ty, một tay ông dọn nhà, quét cửa, mua nôi, sắm sửa quần áo để cùng bà đón con chào đời.

Đau đớn thay, trước ngày dự sinh một tuần, thai nhi những tưởng sẽ trọn vẹn một hình hài đấy, lại chẳng còn cơ hội biết mặt ba mẹ mình. Em bé đã chẳng thể nào thở những hơi đầu đời vì bị tràng hoa quấn cổ.

Ấy vậy mà, bản năng làm mẹ trỗi dậy trong bà, Trần Oải Liên vẫn cương quyết sinh con ra bằng đường tự nhiên nhất, và nhìn mặt đứa trẻ lần đầu cũng như lần cuối, dù phải đánh đổi bằng những đớn đau về thể xác, lẫn tinh thần.

Sau biến cố ấy, 31 năm qua, Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên vẫn không tiếp tục có thêm đứa con nào. Chẳng phải bà không thể sinh nở, chỉ bởi ông không muốn vợ mình lại một lần nữa chịu những khổ hạnh và tổn đau.

Châu Nhuận Phát chọn cách không có con, để mãi về sau, người vợ đầu ấp tay gối của ông không phải chịu thêm bất cứ nỗi đau hay giọt máu nào.

Thế mới nói,

Tình yêu đẹp nhất không hẳn là tình đầu, không phải thứ tình cảm cân đong đo đếm 5 năm 10 năm đâu, cũng chẳng phải được nhiều người ca tụng và tung hô như những cặp đôi showbiz. Mà đó chỉ bình lặng là cuộc tình của những ai đến mãi vài chục năm sau, vẫn ở cạnh bên để ngắm nhau già.

Đàn ông có thể kinh qua trăm lần từng trải và mất mát, rồi vẫn sẽ hạnh phúc chỉ cần gặp đúng người phụ nữ biết tha thứ và bao dung. Phụ nữ dù phải va vấp hàng vạn những thương tổn và tủi hờn, rồi sẽ lại can trường và an ổn hơn nếu gặp được người đàn ông chịu dịu dàng và thương hiểu.

Đôi khi lương duyên vốn chẳng cần nhiều. Đàn ông biết lo, sẽ gặp đàn bà biết nghĩ. Đàn ông biết thương, liền gặp đàn bà biết nhớ. Đàn ông biết đợi, mới gặp đàn bà biết chờ. Đàn ông chân thành, ắt gặp đàn bà thật tâm.

Cuộc đời này có lẽ chỉ cần thứ tình yêu bình đạm mà an trong như Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên, là đã quá đủ đầy.

Huỳnh Khải Vệ

Hôn nhân muốn dài lâu 25% do phụ nữ, 25% là ở đàn ông

Thứ 7, 06/01/2018 | 06:55
Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông, và 50% còn lại là để xem cả hai có biết vì nhau mà hoà hợp, có hiểu cho nhau để cùng cố gắng hay không.

Cái khó của người phụ nữ là lấy được người chồng cả đời chung thủy

Thứ 3, 02/01/2018 | 19:45
Chỉ cần có những điểm sau, đàn ông chắc chắn sẽ không ngoại tình mà hết lòng thương yêu vợ con.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.