Lũ quét ở Điện Biên: Sẽ dừng việc nuôi cá ở lưng chừng núi Huổi Củ

Lũ quét ở Điện Biên: Sẽ dừng việc nuôi cá ở lưng chừng núi Huổi Củ

Chủ nhật, 02/08/2015 | 10:27
0
Chỉ đến khi "búi nước" hồ nuôi cá trái phép bị vỡ, hàng vạn khối nước quét qua thị trấn, cuốn trôi tài sản, đe dọa tính mạng dân thì lãnh đạo địa phương mới tính đến phương án dừng nuôi cá.

Trao đổi với PV báo điện tử Người Đưa Tin, ông Nguyễn Duy Quân, Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo , huyện Tuần Giáo (Điện Biên), nơi vừa bị cơn lũ lịch sử quét qua, cho hay, hiện người dân đã ổn định tình hình dù trời trên đó vẫn mưa.

Nói về những hồ cá được nuôi ở lưng chừng núi, tích nước và vỡ khi trận mưa to khiến cả thị trấn chìm trong nước, ông Quân cho biết, có khoảng 100 hộ sống ở khe núi Huổi Củ, tuy nhiên không nắm rõ được bao nhiêu hộ dân đào ao nuôi cá. Khu vực khe núi Huổi Củ có khá nhiều ao cá tự phát ở lưng chừng núi, trong đó có một hồ cá lớn nhất nằm ở phía trên cao, nên khi mưa xuống, lượng nước tích ở đây quá lớn, khiến bờ ao không thể chống đỡ nổi. Sau khi hồ nước khổng lồ này bị vỡ, lượng nước tràn xuống thổi bay hệ thống ao cá phía bên dưới, tạo thành một dòng nước lũ ống chảy thẳng về thị trấn Tuần Giáo.

Xã hội - Lũ quét ở Điện Biên: Sẽ dừng việc nuôi cá ở lưng chừng núi Huổi Củ

Những hình ảnh đáng sợ từ vụ vỡ hồ đập nuôi cá ở thị trấn Tuần Giáo

Theo tin tức mới nhất mà ông Nguyễn Duy Quân cung cấp cho PV, từ khe núi Huổi Củ về thị trấn Tuần Giáo, chỉ có duy nhất một chiếc cống thoát nước, nhiều người dân trong quá trình làm nhà đã lấn chiếm khu vực cống. Thế nên, khi lũ kéo về, cống không thể thoái nước được nên đã cuốn vào nhà dân, cuốn trôi nhiều tài sản. Rất may, không có thiệt hại về người.

“Hiện nay, bà con đã cơ bản khắc phục xong hậu quả của trận lũ , tạm thời ổn định cuộc sống. Lũ chỉ quét qua trong thời gian khoảng 30 phút. Nhưng dòng nước đã quét qua cửa hàng xe máy của anh chị Dung, khiến hàng chục chiếc xe bị cuốn ra đường”, ông Nguyễn Duy Quân cho hay.

Liên quan đến những hồ cá tự phát được nuôi trên núi làm thay đổi dòng chảy và tạo thành những “quả bom nước” lơ lửng trên đầu người dân, ông Chủ tịch UBND thị trấn Tuần Giáo thừa nhận, những hồ cá này nuôi tự phát, bản thân chính quyền không kiểm soát hết được.

Cùng chuyên mục

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không quả Nga đã hoạt động hiệu quả.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.