Lớp dạy ngoại tình cổ súy cho người ta sống giả dối?

Lớp dạy ngoại tình cổ súy cho người ta sống giả dối?

Thứ 6, 08/03/2013 | 14:28
0
Có ý kiến cho rằng việc mở lớp học trang bị những kỹ năng, huy động kỹ thuật, kiến thức cao siêu nhất để ngoại tình là cổ súy cho người ta sống giả dối

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, TS. Xã hội học Trịnh Hòa Bình (giám đốc trung tâm dư luận xã hội và truyền thông đại chúng tại viện Khoa học Xã hội Việt Nam) nêu quan điểm: "Người đưa ra ý tưởng này là một người rất thông minh, người đó đã nhìn thấy được bản chất của cuộc sống và hiểu theo bản chất của cuộc sống. Mục tiêu giảm thảm cảnh do đánh ghen chỉ là ngụy biện, chỉ nhìn theo cái gọi là lô-gíc sự vật. Nhưng ở đây, người đưa ra ý tưởng đó đã buộc chúng ta phải nhìn theo chiều thuận, lớp học dạy ngoại tình là một thứ trang bị những kỹ năng, huy động kỹ thuật, kiến thức cao siêu nhất để cổ súy cho người ta sống giả dối. Đây có thể là một người giỏi, chuyên môn xuất sắc, kiến thức bách khoa nhưng nếu vận dụng tất cả những thứ đó sẽ lại đẩy con người ta đến chỗ "lách luật", lừa dối".

"Theo tôi,  ý tưởng này là sản phẩm quái gở, không nên ủng hộ. Ngoại tình là chuyện muôn đời xưa nay. Ngoại tình là có lỗi nhưng có nhiều tình huống người ta không thể xóa bỏ quan hệ hôn nhân hiện tại, buộc lòng người ta đi tìm kiếm chỗ khác. Con người ta có trái tim lớn, trái tim nhỏ, xét theo nghĩa công bằng nhất chẳng có ai chỉ ra một người dứt khoát chỉ được lấy một người. Nhưng khế ước luật pháp lại chỉ công nhận cho hôn nhân một vợ một chồng", TS. Trịnh Hòa Bình nói .

Xã hội - Lớp dạy ngoại tình cổ súy cho người ta sống giả dối?

Nhà xã hội học Trịnh Hòa Bình

Cùng nhận xét về vấn đề trên, TS. tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, ý tưởng mở lớp dạy ngoại tình là không nên vì khi hôn nhân không có hạnh phúc mà lại giải thoát bằng cách ngoại tình thì không khác gì uống thuốc độc. Hậu quả tan vỡ hạnh phúc gia đình, hôn nhân đi vào khủng hoảng bế tắc. Tôi chẳng thấy nước nào làm vậy. Cho dù không đánh ghen nhưng sống với nhau như vậy đầy những thủ đoạn. Người nào chủ trương mở lớp dạy ngoại tình để xem ngoại tình là một giải pháp cứu vãn hôn nhân đổ vỡ là ngớ ngẩn. Người ngoại tình sẽ phải trả giá rất đắt cho hạnh phúc vụng trộm, và khi con cái biết, chúng sẽ có cái nhìn khác đi về cha hoặc mẹ chúng. Nói cách khác thì ngoại tình chính là biểu hiện của sự suy thoái, tìm con đường sai trái để giải thoát bế tắc trong hôn nhân".

Cứu vãn hôn nhân bằng ngoại tình là cả một vấn đề lớn, bởi trong hôn nhân, kể cả khi vợ hoặc chồng làm mọi cách để quản lý nhau thật chặt mà không ăn thua thì đến khi đã có người khác rồi, làm sao có thể quay đầu được? Ông Hòa kể có một người hôn nhân không hạnh phúc, gặp lại tình cũ và quy ước mỗi tuần sẽ gặp nhau ở nhà nghỉ 1 lần. Với cặp tình nhân nhân này, địa điểm gặp gỡ được xem là kín đáo nhưng họ không ngờ vợ hoặc chồng mình vẫn phát hiện được, sau đó thuê người hoặc trực tiếp đến nhà nghỉ đó để…đánh ghen. Chẳng thà không còn tình cảm với nhau thì ly hôn rồi yêu người khác còn đỡ bất hạnh hơn, bởi trong mọi trường hợp,  hậu quả nặng nhất vẫn thuộc về con cái.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, luật sư Trương Quốc Hoè cho biết: "Cần dẹp ngay cái ý tưởng mở lớp dạy ngoại tình gì gì đó bởi nó đi ngược lại vấn đề đạo đức và pháp luật. Ông cha ta đã đấu tranh hàng trăm năm mới dẹp bỏ được tư tưởng "năm thê bảy thiếp", giờ đây mở lớp học này khác gì khuyến khích, cổ suý phát triển lại tư tưởng này?. Xét về mặt pháp luật, mở lớp học này, người mở không vi phạm pháp luật bởi lớp học chỉ dạy về kỹ năng sống nên các cơ quan chức năng không thể cấm được. Thế nhưng khi đào tạo xong, những học viên của lớp học này sẽ được trang bị kỹ năng ngoại tình tốt khi vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Do đó, xã hội cần phải ngăn cấm, không để mở ra những lớp học đi ngược lại đạo đức xã hội Việt Nam như thế".

Yến Dương - Hồng Mây

'Học kỹ năng... ngoại tình kín đáo'

Thứ 4, 27/02/2013 | 15:12
Chắc hẳn hiều người sẽ “ném đá” tới tấp khi thấy có đề nghị mở lớp dạy ngoại tình.

Đục tường, vượt ngục để trả thù vợ ngoại tình

Thứ 6, 18/01/2013 | 09:09
Ngày 17/1, Trương Quân (49 tuổi, ngụ TP HCM) và Nguyễn Thành Thảo (34 tuổi, ngụ Nha Trang) đã bị Công an huyện Diên Khánh (Khánh Hoà) khởi tố về tội Trốn khỏi nơi giam giữ.

Khó cưỡng sự lẳng lơ, tôi ngoại tình!

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Em đang nằm dài trên ghế nghe nhạc với bộ đồ ngủ màu đỏ mỏng manh đầy khêu gợi. Cả tôi và em đều hiểu mình sẽ làm gì, và cuối cùng chúng tôi đã đi quá giới hạn cho phép.

Vì sao mỹ nhân xưa thường mang gối khi ngoại tình?

Thứ 6, 01/02/2013 | 08:42
Chuyện phụ nữ ngoại tình thì thời nào cũng có. Trong những bộ sử rất dày dặn và chi tiết như ở Trung Quốc, những chuyện vụng trộm lại càng không khó khăn gì để tìm thấy.

Luật gia hỏi bạn: Ngoại tình là gì?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Mấy ngày gần đây, không hiểu sao mấy cô bạn của tôi lại cứ làm ỏm lên, đại khái mày học luật thì tại sao luật hình sự không quy định cái tội ngoại tình, chồng tôi sau này mà ngoại tình thì tôi lấy gì trị nó với cái đứa kia?

Vạch mặt ngoại tình, hạ bệ đồng nghiệp thăng chức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Sắp lên chức trưởng phòng, anh Hoàn không dấu được niềm vui vì sau bao năm phấn đấu, giờ anh đã đạt được kết quả như ý. Ai cũng nghĩ chuyện của anh đã chắc như “đinh đóng cột” nhưng đùng một cái, anh bị đối thủ cạnh tranh phanh phui thẳng thừng chuyện anh cặp bồ bấy lâu nay…