Ôsin ngoan hiền ra tay giết chủ, cướp tài sản

Ôsin ngoan hiền ra tay giết chủ, cướp tài sản

Thứ 3, 13/08/2013 | 15:18
0
Tại các thành phố, khu đô thị, nhu cầu sử dụng người giúp việc gia đình (ôsin) phát triển khá nhanh cả về số lượng và tính chuyên nghiệp. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp ông bà chủ gặp họa, thậm chí bỏ mạng bởi ôsin của mình.

Ôsin ra tay... đục két

Vụ việc cô ôsin mới đến làm việc cho chủ nhà đã ngay lập tức ra tay cuỗm số tài sản lớn như một minh chứng thêm cho bài học kinh nghiệm khi xác minh nhân thân và dùng người giúp việc. Trưa ngày 23/7/2012, con của cụ bà Nguyễn Thị L. (trú tại phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM) phát hiện mẹ mình đang bị sốc nặng nên đưa đi cấp cứu. Ngay sau đó gia đình phát hiện toàn bộ số vòng, vàng trang sức cùng tiền mặt (trị giá khoảng 105 triệu đồng) biến mất cùng với người giúp việc nhà vừa thuê lúc sáng.

Vụ việc nhanh chóng được trình báo công an địa phương và Đội cảnh sát ĐTTP về TTXH công an quận Thủ Đức. Tuy nhiên, do lai lịch đối tượng rất mơ hồ vì chủ nhà chỉ tìm thông tin người giúp việc trên một tờ báo và nhận vào làm không kiểm tra giấy tờ tùy thân, nên gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra truy bắt đối tượng. Phải sau hơn 1 tháng ròng rã xác minh điều tra, bằng biện pháp nghiệp vụ, ngày 26/8, công an quận Thủ Đức mới bắt giữ được Trần Thảo Nhi (39 tuổi, trú tại tỉnh Phú Yên) khi ả đang tá túc tại căn nhà trọ ở quận Gò Vấp nghiên cứu các báo đăng tin tìm việc để kiếm con mồi mới.

Pháp luật - Ôsin ngoan hiền ra tay giết chủ, cướp tài sản

Ở Việt Nam người giúp việc không được đào tạo bài bản

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình: Qua thông tin tìm người giúp việc trên báo M.B, đồng thời nắm rõ bà L. già yếu và chỉ ở nhà một mình nên Nhi đến giúp việc chờ thời cơ gây án.

Sau khi nhận việc vài giờ, thấy bà L. nằm ngủ phía trước nhà, Nhi đã dùng dao cạy tủ lấy số tài sản gồm nhiều vòng, vàng và số tiền mặt hơn 10 triệu đồng. Ngay sau đó, Nhi bỏ trốn và đem vàng đi bán tại chợ Dĩ An được gần 100 triệu đồng. Khi bắt Nhi, cơ quan điều tra chỉ thu lại được hơn 17 triệu đồng, số còn lại, đối tượng này đã cùng chồng tiêu xài và trả nợ. Cơ quan công an quận Thủ Đức xác định Nhi là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, chuyên đóng giả người giúp việc nhà để trộm cắp tài sản. 

Vụ ôsin gọi thợ khóa mở két để trộm tiền của chủ vừa được Tòa phúc thẩm TANDTC TP.HCM đưa ra xét xử mới đây cho thấy được sự quan trọng trong việc chọn lựa ôsin là như thế nào. Khởi nguồn của sự việc là bắt đầu từ khi vợ chồng ông Nguyễn Phú S. (quận 12, TP.HCM) đến trung tâm giới thiệu việc làm đăng ký thuê một người giúp việc nhà (khoảng tháng 5/2011). Khoảng một tuần sau, trung tâm giới thiệu Trần Thị Yến Linh (SN 1970, quê ở huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) đến làm việc.

Linh luôn tỏ ra hiền lành, chăm chỉ, siêng năng làm việc, biết vâng lời chủ... nên gia đình ông S. rất quý và giúp đỡ Linh nhiều thứ. Thấy vậy, Linh còn nức nở tâm sự về số phận hẩm hiu của mình: Mồ côi, một mình phải bươn chải kiếm tiền nuôi một đứa con trai đang đi học ở quê... Sau nửa tháng làm việc, Linh hỏi vay của ông bà chủ 150 triệu đồng và nói vì có người bạn đang cần tiền gấp. Do chưa rõ thân thế của Linh, vợ chồng ông S. không đồng ý. Linh giận dỗi tự ý bỏ về quê...

Ý định "vay" tiền không thành, Linh tiếp tục dàn cảnh lừa gạt bằng cách gọi điện thoại than khóc với vợ chồng ông S. rằng, thị nhớ hai đứa cháu (con ông S.) trong nhà và xin được lên làm lại. Vợ chồng ông S. đồng ý cho Linh quay lại. Ngày 29/6/2011, vợ chồng ông S. có việc đi ra ngoài, bảo Linh trông nhà. Chủ vừa ra khỏi nhà, Linh ra chợ gần đó thuê một thợ khóa vào phá ổ khóa két sắt. Sau khi thợ sửa két sắt ra về, Linh gom hết toàn bộ 20 lượng vàng và 90 triệu đồng nhanh chóng tẩu thoát. Lúc trở về, vợ chồng ông S. hoảng hốt khi thấy tủ sắt bị phá, người giúp việc cũng biến mất cùng tiền, vàng (trị giá khoảng 1 tỷ đồng) nên vội vàng báo công an... 

Ngày 26/6/2013, Tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã tuyên phạt Trần Thị Yến Linh 18 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Giết luôn cả chủ

Không chỉ trộm cắp, nhiều vụ án nghiêm trọng đã xảy ra đối với chủ nhà mà thủ phạm không ai khác chính là... ôsin. Hẳn dư luận chưa quên vụ việc nữ ôsin ra tay giết chủ nhà để cướp tài sản sau khi được tận mắt trông thấy và không cưỡng nổi lòng tham.

Theo đó, ngày 28/6/2009, bà Nguyễn Thị Kim Kh. (1942) sang nhà của con gái tại khu tập thể phố Hai Bà Trưng (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) trông nhà hộ để gia đình con gái mình đi nghỉ mát. Lúc này, ở nhà chỉ có bà Kh. và người giúp việc Trần Thị Vui (16 tuổi, quê ở Vĩnh Lộc, Thanh Hóa). Khi đó, bà Kh. mở chiếc két sắt của con gái ra kiểm tra, Vui để ý thấy chiếc két sắt để tiền và vàng mà không khóa bằng mã (chỉ dùng chìa khóa) nên Vui đã nảy sinh ý định giết hại bà cụ.

Khoảng 3h sáng ngày 2/7, biết bà Kh. ngủ không khóa cửa phòng, Vui vào bếp lấy con dao dài 25cm rồi đi vào giường đâm một nhát ở phần bụng bà Kh.. Bị đâm bất ngờ, bà Kh. vùng dậy, rút dao khỏi người, kêu cứu. Quá hoảng sợ, Vui bỏ chạy sang phòng bên cạnh, bà Kh. đuổi theo. Trong lúc vật lộn, Vui đã giật được con dao, tiếp tục đâm bà Kh. nhiều nhát. Gây án xong, Vui vào căn phòng bà Kh. ngủ (nơi để két sắt), dùng chìa khóa mở két sắt lấy toàn bộ số tài sản đựng trong két gồm: Tiền, đô la Mỹ cùng một số dây chuyền, lắc, nhẫn vàng (trị giá khoảng 250 triệu đồng).

Vui cho toàn bộ số tài sản này vào túi nilon rồi mang lên sân thượng khu nhà ở tầng 4, giấu ở dưới gầm bể nước inox. Vui còn rửa sạch máu dính trên dao rồi giấu ở khu vực để chậu cây cảnh bên ngoài căn nhà. Sau đó, Vui tạo hiện trường giả rồi loan báo rằng có hai nam thanh niên vào nhà cướp tài sản...

Vụ án vừa được TAND tỉnh Gia Lai xét xử sơ thẩm vào ngày 22/7 là một ví dụ. HĐXX đã tuyên tử hình đối với Nguyễn Thanh Tú (19 tuổi) và Nguyễn Ngọc Hiền (21 tuổi, cùng ngụ Bình Phước) về tội giết người và cướp tài sản, buộc các bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân khoảng 200 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Tú và Hiền trước đây từng làm thuê tại nhà chị Nguyễn Thị M., chủ tiệm vàng T.L tại huyện Đăk Đoa, Gia Lai. Ngày 16/12/2012, Tú bàn với Hiền đến nhà chị M. để cướp tài sản. Thực hiện kế hoạch, tối 18/12/2012, cả hai đến gặp chị M. xin việc. Do gia chủ sắp xếp bọn chúng ngủ ở phòng trọ phía sau nhà nên hai tên không thể thực hiện ý đồ. Sau đó, chị M. giới thiệu Tú và Hiền đến quán cà phê của em gái (chị Th. - PV) làm phục vụ. Tú, Hiền được bà chủ đồng ý và cho ăn ở luôn trong nhà.

Ngày 22/12/2012, biết chỉ có chị Th., con và mẹ chị Th. ở nhà nên Tú và Hiền thực hiện kế hoạch cướp tài sản. Khi dọn dẹp và đóng cửa quán, Tú và Hiền ngồi xem tivi ở phòng khách cùng cháu Tr. (13 tuổi, con chị Th.). Lợi dụng lúc cháu bé vào nhà vệ sinh, hai tên đi theo dùng dao khống chế, bịt miệng, trói chân tay và dọa giết chết. Quay ra phòng khách, thấy chị Th., chúng xông tới kẹp cổ và dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng. Mặc cho bà chủ kêu la, van xin chúng vẫn không buông tha. Nghe tiếng con gái kêu cứu, mẹ chị từ trên nhà đi xuống cũng bị đâm tử vong tại chỗ. Sau khi đoạt mạng hai người phụ nữ, Tú và Hiền bỏ trốn cùng với toàn bộ trang sức, 3 điện thoại di động, 3,5 triệu đồng và xe máy tay ga của nạn nhân. Chúng nhờ bạn bán tài sản cướp được rồi qua Campuchia ẩn náu cho tới khi bị bắt...

Hoàng Sa - Lương Liễu

Tag: Gia Lai

Osin tuổi 16 giết chủ nhà man rợ, cướp tài sản

Thứ 7, 27/07/2013 | 21:18
Đầu tháng 7/2009, cả khu tập thể 36 phố Hai Bà Trưng (Hà Nội) náo loạn bởi một phụ nữ gần 70 tuổi bị giết hại một cách dã man.

Con gái chết đứng bắt quả tang bố 'quằn quại' với 'osin'

Chủ nhật, 14/07/2013 | 14:16
Vì quá thèm khát, một phút bất cẩn, tôi và Huệ đã không khóa cửa phòng... Khi chúng tôi buông nhau ra trong tột cùng thỏa mãn, thì cả tôi và Huệ đều nhìn thấy con gái lớn của tôi đang đứng chết sững trân trối nhìn bố và cô giúp việc quấn lấy nhau trong lõa lồ...

Chồng đại gia, nhà bạc tỷ vẫn sống kiếp ôsin

Thứ 7, 29/06/2013 | 15:40
Chồng tôi đi làm suốt, về nhà là anh nói chuyện, nói rất nhiều. Tôi như cái bình bông, có chồng về nhà thì cũng vui. Nhưng anh nói thì tôi nghe, chứ tôi mà nói thì kiểu gì cũng bị chồng đánh...

Nửa đêm, bắt gặp chồng và ôsin 'quấn riết' lấy nhau trên giường

Thứ 4, 26/06/2013 | 07:10
Đi qua phòng ngủ của ôsin, dưới ánh sáng mờ mờ nhạt nhạt của chiếc đèn ngủ, tôi không thể tin vào mắt mình, chồng tôi và con bé đó đang quấn riết lấy nhau ngủ say sưa trên giường.

Chuyện tình Osin: Hài hước và lãng mạn

Thứ 6, 26/04/2013 | 13:30
Lần đầu tiên đưa đề tài osin vào tác phẩm truyền hình, KBS đã đặt kỳ vọng rất cao với bộ phim hài hước, lãng mạn được đầu tư với kinh phí khủng thuộc hàng bom tấn này.

Sợ ly hôn, cụ bà thuê osin cho cụ ông … 'vui vẻ'

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:16
Cho rằng cụ bà không đủ “nhiệt” và thường xuyên bỏ rơi mình nên nhiều cụ ông ngoài 70 tuổi vẫn nộp đơn lên Tòa án kiên quyết đòi ly hôn.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương