Long An: Bí thư huyện có 4 cháu ruột giữ chức Trưởng, Phó phòng, ban cấp huyện

Long An: Bí thư huyện có 4 cháu ruột giữ chức Trưởng, Phó phòng, ban cấp huyện

Chủ nhật, 12/11/2017 | 19:09
0
Sở Nội vụ tỉnh Long An đang kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin 2 lãnh đạo Huyện ủy Tân Trụ có em, cháu ruột được bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng, ban và Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn...

Làm rõ quy trình bổ nhiệm

 

Xã hội - Long An: Bí thư huyện có 4 cháu ruột giữ chức Trưởng, Phó phòng, ban cấp huyện

Sở Nội vụ tỉnh Long An đang kiểm tra quy trình bổ nhiệm các cán bộ lãnh đạo cấp Trưởng, Phó phòng, ban huyện là em, cháu của Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy Tân Trụ. (Ảnh: Báo Giao thông).

Mới đây, như các báo Giao thôngTuổi trẻ đã đưa tin, sở Nội vụ tỉnh Long An đang kiểm tra, xác minh làm rõ để báo cáo UBND tỉnh thông tin 2 lãnh đạo Huyện ủy Tân Trụ có nhiều cháu ruột được bổ nhiệm Trưởng, Phó phòng, ban và Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn...

Theo chỉ đạo từ UBND tỉnh Long An, những cán bộ này sẽ được kiểm tra lại quy trình bổ nhiệm, trình độ, quá trình công tác...

Ngày 11/11, ông Nguyễn Ngọc Dãy, Bí thư Huyện ủy Tân Trụ, thừa nhận trên báo Giao thông rằng, ông có 4 người cháu gọi ông bằng cậu ruột đang giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng, ban ở huyện Tân Trụ, trong đó có 3 người là cháu dâu và cháu vợ. Những người này bao gồm: Ông N.T.B., Phó Trưởng phòng Văn hóa, thông tin; bà N.T.A., kế toán, Trưởng phòng Tài chính kinh tế; N.T.P., Bí thư Huyện đoàn; N.T.H., Trưởng ban Tài chính thị trấn Tân Trụ… 

Những người này đều được bổ nhiệm từ tháng 7/2015 đến nay, tức vẫn trong nhiệm kỳ ông Dãy giữ chức Bí thư Huyện ủy (2015-2020). 

Ông Dãy cũng khẳng định số cán bộ này được tổ chức thi tuyển theo từng chức danh cụ thể và có trình độ chuyên môn đại học chuyên ngành, trình độ chính trị từ trung cấp trở lên.

Đồng thời, việc ông Lê Quốc Gấm, Phó Bí thư Huyện ủy Tân Trụ, có em và cháu ruột đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã, thị trấn và cán bộ đài Truyền thanh huyện cũng sẽ được xác minh.

“Dòng họ Bí thư huyện” – Chuyện không mới

Từ tháng 4/2017, báo chí phản ánh về việc người thân của Bí thư huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) Nguyễn Hữu Tiến và Phó Bí thư huyện Lê Ngọc Sang đang đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong huyện.

Cụ thể, ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Thành là em trai ông Nguyễn Hữu Tiến. Ông Nguyễn Hữu Hưởng (anh trai ông Tiến) công tác tại chi cục Thuế huyện Kim Thành.

Đặc biệt, ông Nguyễn Hồng Cương - em rể ông Nguyễn Hữu Tiến giữ chức vụ Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy.

Con trai ông Nguyễn Hồng Cương tên là Nguyễn Đức Trọng (28 tuổi), công tác tại phòng Thanh tra huyện Kim Thành.

Trong khi đó, người thân của ông Lê Ngọc Sang, Phó Bí thư Huyện ủy cũng đang nắm giữ nhiều chức vụ quan trọng tại huyện Kim Thành.

Ông Lê Ngọc Dũng (con trai ông Sang) là Huyện ủy viên, Trưởng phòng Tài chính của huyện. Ông Lê Văn Vịnh (em ruột ông Sang) đảm nhiệm chức Phó Chi cục trưởng chi cục Thuế huyện.

Ngoài ra, con dâu ông Lê Ngọc Sang làm Phó Giám đốc BHXH huyện và con gái ông Sang là chuyên viên phòng Nội vụ…

Dư luận cũng từng xôn xao chuyện lãnh đạo nhiều cơ quan, ban, ngành của huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế) là người nhà của ông Bí thư Huyện ủy A Lưới Hồ Xuân Trăng.

Theo đó, em rể ông Trăng là ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Nam Sinh, Phó trưởng Công an huyện và Hồ Thanh Hà, Phó Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện cũng là người nhà ông Trăng. Ngoài ra, vợ ông Trăng là bà Lê Thị Thêm, đang giữ chức vụ Trưởng phòng Văn hóa - thông tin huyện.

Ngân Hà (tổng hợp)

Quảng Trị: Bí thư huyện nói gì về việc em gái được quy hoạch 7 chức danh?

Thứ 2, 18/09/2017 | 17:00
Mặc dù mỗi người không được quy hoạch quá 3 chức danh, nhưng em gái Bí thư huyện ủy Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị lại được đề xuất đến 7 chức danh lãnh đạo. Khi PV hỏi thì Bí thư Huyện ủy cho biết, bà không nắm rõ quy định này (!?).

'Cả họ làm quan tạo một lãnh địa làm xiêu vẹo cơ quan công quyền'

Thứ 2, 17/04/2017 | 17:29
Đó là khẳng định của PGS.TS Đặng Ngọc Dinh khi nói về việc "cả nhà làm quan" tại các huyện Kim Thành (Hải Dương) và An Dương (Hải Phòng) gây xôn xao dư luận.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.