Lợi ích bồi bổ sức khỏe khi quý ông ăn mỗi ngày 1 quả chuối

Lợi ích bồi bổ sức khỏe khi quý ông ăn mỗi ngày 1 quả chuối

Thứ 6, 28/10/2016 | 06:27
0
Các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn, để quý ông khỏe như “lực sĩ" trong chuyện “chăn gối”, hãy thêm chuối vào khẩu phần ăn hàng ngày.

Chuối giúp hưng phấn chuyện “chăn gối”

Gần đây trên mạng xã hội lan truyền thông tin, chuối- “thần dược” chăn gối của quý ông. Để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể, mỗi ngày nam giới cần ăn khoảng 450g trái cây, trong đó có chuối. Ngoài việc ít năng lượng, chuối còn tốt cho đời sống tình dục và tăng cường sức khỏe tổng quát, trong đó có sức khỏe tim mạch.

Trên các diễn đàn sức khỏe, nhiều bà nội trợ cho biết, lý do chọn chuối để “tẩm bổ” cho quý ông bởi loại quả này cung cấp vitamin B tuyệt vời. Đặc biệt, mỗi ngày uống một cốc sinh tố chuối sẽ tăng năng lượng cho cơ thể, giảm căng thẳng, giải tỏa stress rất tốt.

 “Trong quả chuối có chứa tryptophan, một loại acid amin cần thiết cho sản xuất serotonin, một loại hormone rất cần thiết cho nam giới, tăng lửa cho cảm hứng yêu đương”, chị Thu Hương (Khâm Thiên, Hà Nội) chia sẻ kinh nghiệm vừa sưu tầm được.

Giới tính - Lợi ích bồi bổ sức khỏe khi quý ông ăn mỗi ngày 1 quả chuối

 Chuối giúp tăng cường sinh lý đàn ông (Ảnh minh họa).

Theo bật mí của chị Hương, chuối cũng là loại thực phẩm có nhiều kali nhất, được dùng để sản sinh ra testoterone, kích thích tố nam để duy trì bản lĩnh phái mạnh. Không những thế, chuối có một loại enzyme gọi là bromelain, giúp cải thiện lưu thông máu và làm tăng ham muốn tình dục.

Theo công trình nghiên cứu của giáo sư Kurijama ở Học viện Thực phẩm Tokyo, Nhật, chuối có tác dụng kép trên hệ thần kinh. Chuối vừa gây hiệu quả an thần nhẹ nhàng dựa trên cơ chế thư giãn, vừa thúc đẩy chức năng tư duy theo chiều hướng lạc quan yêu đời.

Chuối chứa bromelain-một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C. Các vitamin này thúc đẩy sản xuất tinh trùng và giúp cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng. Một tin mừng cho các quý ông, chuối có khả năng hưng phấn chức năng sinh dục trong ý nghĩa toàn diện, có trước có sau.

Theo nhiều nhà nghiên cứu, hoạt chất trong chuối không chỉ làm tăng hứng thú về "chuyện ấy", mà còn thu ngắn thời gian trở lại "sàn đấu" của quý ông.

Trao đổi với PV, các bác sĩ dinh dưỡng cho hay, chuối được xem như là một nguồn dinh dưỡng phong phú có thể phục hồi các cơ bắp và các mô trong cơ thể khi mệt mỏi. Chuối cũng được coi như một liệu pháp tự nhiên giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

 Hỗ trợ cải thiện chất lượng tinh trùng

 Các nghiên cứu khoa học cho thấy, chuối chứa các khoáng chất như magie, mangan, kẽm… rất tốt cho sức khỏe sinh lý, sinh sản của nam giới.

Ngoài ra, trong chuối còn chứa một ít chất bromelain, đây một loại enzyme được cho là có tác dụng tốt đối với lượng Testosterone trong máu - yếu tố quyết định chức năng sinh lý, sinh sản và sức khỏe nền tảng của nam giới. Hàm lượng natri trong chuối cũng thấp giúp bạn kiểm soát huyết áp tốt hơn, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên ăn chuối để “chiến binh” tự tin hơn. Một quả chuối lớn chứa khoảng 400mg kali, 11,8mg vitamin C và 0,5 mg vitamin B6 tốt cho tim mạch.

Giới tính - Lợi ích bồi bổ sức khỏe khi quý ông ăn mỗi ngày 1 quả chuối (Hình 2).

 Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, chuối là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe nam giới. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng, chuối là một trong những loại quả rất tốt cho sức khỏe nam giới nhưng mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Nếu ăn quá nhiều sẽ gây rối loạn chuyển hóa, mất cân bằng dưỡng chất làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, theo chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Hải, có những loại thực phẩm chẳng những không có lợi cho sức khỏe của nam giới cần lưu ý. Đặc biệt, các món chiên rán, khi chiên rán thực phẩm bằng dầu ăn ở nhiệt độ cao, quá trình hydro hóa dầu thực vật có thể biến dầu thành thể rắn. Chất béo trong đó chính là chất béo chuyển hóa (trans fat).

Theo đó, chất này sẽ làm tăng cao mức lipoproteinvà triglycerid, tăng hàm lượng cholesterol xấu (LDL-C) và làm giảm lượng cholessterol tốt (HLD) trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và các bệnh lý tim mạch khác. Khi nam giới ăn nhiều thực phẩm chiên rán dễ dẫn đến tình trạng giảm hormon nam, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất tinh trùng.

Vân An

Vì sao không ăn chuối để tủ lạnh và ăn quá 2 quả/ngày?

Thứ 3, 18/10/2016 | 09:49
Chuối được coi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chuối những thời điểm sau.

7 lợi ích sức khỏe ít người biết khi ăn hoa chuối

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:00
Quả chuối là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe nhưng lợi ích của hoa chuối thì có thể nhiều người không biết tới.

Vì sao không ăn chuối để tủ lạnh và ăn quá 2 quả/ngày?

Thứ 3, 18/10/2016 | 09:49
Chuối được coi là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên ăn chuối những thời điểm sau.

7 lợi ích sức khỏe ít người biết khi ăn hoa chuối

Thứ 6, 21/10/2016 | 22:00
Quả chuối là thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe nhưng lợi ích của hoa chuối thì có thể nhiều người không biết tới.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!