Lời hứa...gió bay

Lời hứa...gió bay

Thứ 3, 17/10/2017 | 06:00
0
Sau rất nhiều năm chạy theo xu hướng của giới trẻ, tôi đã đi nhuộm đen lại mái tóc của mình. Tôi muốn có một mái tóc như ngày xưa...

Ngày xưa, tóc tôi dài ngang hông, suôn mượt. Tôi từng hứa với tình đầu của mình rằng tôi sẽ chẳng bao giờ nhuộm tóc, cũng sẽ không bao giờ xoã tóc trước mặt bất kì bạn nam nào. Chỉ vì anh nói với tôi rằng anh yêu mái tóc của tôi. Yêu đến mức cứ nhìn thấy con gái nhuộm tóc là anh ghét và lại so sánh với tôi. Nhiều lần tôi cười “anh cứ làm quá lên”.

Tình đầu nâng niu mái tóc tôi đôi khi còn hơn cả chính bản thân tôi nữa. Mỗi lần gặp nhau, anh đều năn nỉ tôi tháo dây buộc tóc ra để anh có thể luồn tay vào. Có một hôm anh cứ chăm chú nhìn mãi rồi bảo: “Em ơi, đi cắt bớt đuôi tóc đi thôi. Tóc dài quá nên chẻ ngọn rồi”.

Bản thân tôi thậm chí còn chẳng bao giờ để ý đến tóc mình có chẻ ngọn hay không. Hôm đó, anh đưa tôi đi cắt tóc. Và cả những tháng tiếp theo cũng vậy.

Tôi không biết tóc mình có gì đặc biệt để anh thích thú nâng niu đến thế. Nhưng vì anh thích mà, nên tôi sẽ không làm gì mái tóc của mình cả. Tôi từng tự hứa với bản thân mình rằng mãi mãi, tôi sẽ giữ mái tóc tự nhiên này.

Rồi anh không còn ở bên tôi nữa.

Năm đầu tiên xa nhau, mái tóc vừa đen vừa dài của tôi vẫn khiến nhiều người mơ ước.

Năm thứ hai xa nhau, tóc tôi vẫn vậy...

Đến năm thứ 6, tôi cắt ngắn, uốn xoăn và nhuộm đỏ - thứ màu tàn phá hoàn toàn màu tóc tự nhiên.

Những năm tiếp sau đó, tóc tôi vẫn liên tục đổi màu. Đỏ, rồi vàng, rồi màu khói, màu rêu.

Sau những lần tẩy rồi lại nhuộm, nhuộm rồi lại tẩy, tóc tôi mỏng dính, yếu và rụng nhiều.

Tôi đã không còn tỉ mẩn chăm sóc mái tóc của chính mình như ngày xưa nữa. Rồi dần dần, tôi không thể nhớ nổi mái tóc tự nhiên của mình từng có màu như thế nào, từng dày và mượt mà ra sao.

Đời sống - Lời hứa...gió bay

Dù đã nhuộm lại màu đen nhưng tóc tôi không còn tự nhiên nữa (Ảnh minh họa).

Hôm nay, sau rất nhiều năm chạy theo xu hướng của giới trẻ, tôi đã đi nhuộm đen lại mái tóc của mình. Tôi muốn có một mái tóc như ngày xưa. Tôi không muốn cái đầu mình cứ hai màu nửa này nửa kia nữa. Tôi cũng chán cái cảnh cứ phải đi vơ hàng mớ tóc rụng mỗi lần chải đầu.

Nhưng rồi tôi nhận ra rằng, ngay cả màu đen này cũng là hoá chất, cũng là nhân tạo, chứ không thể nào là màu đen ngày xưa được nữa.

Tôi bỗng nghĩ, dù sao cũng chỉ là một màu, một mái tóc. Rồi thì màu cũng sẽ phai, tóc cũng sẽ dài. Dài ra rồi sẽ lại là màu tự nhiên thôi. Nhưng để đến lúc thuốc nhuộm bay màu, tóc mới đủ dài để đẩy hết màu cũ, có phải là rất lâu không?

Tôi thấy đôi khi con người tôi thật ngốc nghếch. Đi một vòng quan quẩn, rồi lại muốn về lại nơi cũ. Chỉ tiếc là cuộc sống là con đường 1 chiều, quá khứ chỉ ngọt ngào hay bi thương cũng chỉ là một vùng ký ức

Tình đầu của tôi không còn ở bên tôi nữa. Anh cũng chưa từng ép tôi phải hứa là sẽ không được nhuộm tóc. Là tôi tự hứa, là tôi tự muốn hứa với anh.

Nhưng rồi tôi đã không giữ được lời hứa của mình. Cảm giác ư? Giống như là đã phản bội lại chính mình vậy. Tôi có cố gắng thế nào thì cũng không thể làm lại được.

 Mai Thu (Ghi theo lời kể của K.) 

Chia sẻ tài chính trong tình yêu cũng là thể hiện sự tôn trọng

Thứ 6, 11/08/2017 | 18:22
Có tiền mới yêu, không tiền không yêu, nhiều cô gái coi nó như một dạng tình phí vậy.

Tâm sự của cặp đôi ngôn tình yêu 10 năm chưa một lần cãi nhau

Thứ 3, 29/08/2017 | 15:25
Ngay từ ngày gặp, chị đã ghét anh. Suốt 3 năm học phổ thông, chị vẫn giữ nguyên quan điểm. Chị không ngờ, về sau, mình lại phải lòng anh và có một mối tình lãng mạn.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.