Sản phụ, trẻ sơ sinh tử vong sau sinh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vào cuộc

Sản phụ, trẻ sơ sinh tử vong sau sinh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vào cuộc

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 6, 17/11/2017 | 11:22
0
Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Bắc Ninh được đề nghị khẩn trương kiểm tra sự việc liên quan tới thông tin về sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại các bệnh viện trên địa bàn.
Xã hội - Sản phụ, trẻ sơ sinh tử vong sau sinh: Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em vào cuộc

Nơi xảy ra sự việc sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn.

Liên quan tới thông tin thời gian gần đây tại bệnh viện Đa khoa Kim Sơn (Ninh Bình) và bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh liên tục xảy ra các vụ sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong, vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (bộ Y tế) đã có công văn đề nghị sở Y tế hai tỉnh Ninh Bình và Bắc Ninh khẩn trương kiểm tra sự việc được các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh; nghiêm túc xử lý các sai phạm (nếu có) đối với các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành.

“Chúng tôi cũng đã yêu cầu bệnh viện Đa khoa Kim Sơn và bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cùng các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ, động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông”, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em cho hay.

Đồng thời phía bộ Y tế cũng yêu cầu các sở Y tế trên khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của hai bệnh viện có sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong trong những ngày qua. Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn, sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Bắc Ninh gặp gỡ, giải thích và thông báo kết quả tới gia đình và cơ quan truyền thông đại chúng.

“Trong khi chờ kết quả của Hội đồng chuyên môn, chúng tôi yêu cầu sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Bắc Ninh gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi, diến biến và quy trình chăm sóc, xử trí của bệnh viện Đa khoa Kim Sơn và bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh về vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em  trước ngày 20/11/2017”, ông Trần Đăng Khoa nói.

Phú Thọ: Gần 100 trẻ nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại trường

Thứ 6, 17/11/2017 | 08:18
Gần 100 trẻ sau khi dùng bữa trưa tại trường mầm non Hương Lung (xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) đã có các biểu hiện buồn nôn, tiêu chảy... được đưa đi cấp cứu. Tới nay, sức khỏe các cháu đã ổn định và hầu hết được xuất viện.

Bắc Ninh: Bé 2 tháng tuổi chuẩn bị xuất viện lại đột ngột tử vong sau 1 mũi tiêm

Thứ 5, 16/11/2017 | 22:11
Liên quan tới sự việc bé trai 2 tháng tuổi tử vong tại bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, lãnh đạo bệnh viện nghĩ nhiều tới khả năng bé bị sốc phản vệ sau tiêm thuốc.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.