Lấy chồng tuổi 20, dọn tủ lôi ra một tá đơn ly hôn đủ lý do

Lấy chồng tuổi 20, dọn tủ lôi ra một tá đơn ly hôn đủ lý do

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 2, 15/01/2018 | 21:00
0
Mỗi lần cãi nhau là một tờ đơn ly hôn lại “ra đời”, đến hôm nay khi dọn đồ cô gái H.N mới phát hiện ra một sấp đơn ly hôn với đủ lý do….

Mới đâu, câu chuyện của cô gái H.N chia sẻ trên trang cá nhân của mình đã thu hút được nhiều người đọc.

Cô gái H.N viết: “20 tuổi em lấy chồng, cái tuổi mà cả đám bạn đang còn học còn vui chơi, cái tuổi chưa phải lo nghĩ gì tôi đã bước chân lên xe hoa về chung một nhà với anh

Sống với nhau đến bây giờ cũng 4 năm rồi nhưng nhìn lại mới biết mình đã trải qua biết bao sóng gió, bao khó khăn. Và có những lúc cũng phải cố gồng mình để tỏ ra là một cô gái mạnh mẽ.

Từ nhỏ em đã được chiều chuộng như một nàng cô chúa, nhưng từ khi lất anh rồi chỉ có em tự chiều chuộng lấy bản thân mình. Hay có những lúc em than vãn với bạn thân rằng “Biết vậy không lấy chồng, lấy chồng tất cả mọi thứ đều thay đổi”.

Một cô gái có tính khí thất thường “sáng nắng chiều mưa” như em hễ đụng đến chuyện gì là cau mày khó chịu. Nhưng  mỗi lúc em  đang nỗi cơn thịnh nộ thì anh lại chọn cách im lặng để em nói một mình đến phát điên. Em điên lên là bảo “ly hôn đi”. Bao nhiêu lần anh bảo viết đi anh ký, em liền viết, nhưng viết xong anh để đấy và vờ đi chỗ khác. Rồi lần khác em lại hét lên “Ly hôn, thà nuôi con 1 mình chứ không thể tiếp tục sống với anh”, em loay hoay viết đơn tiếp và anh lại giống như mọi lần. Hôm nay, em dọn tủ lôi ra một tá đơn ly hôn với đủ lý do, bất giác em bật cười.

Gia đình - Lấy chồng tuổi 20, dọn tủ lôi ra một tá đơn ly hôn đủ lý do

Những chia sẻ đầy xúc động của H.N (Ảnh chụp màn hình facebook).

Nghĩ lại, mọi người nói lấy chồng sớm thiệt thòi đủ thứ nhưng cái gì cũng có 2 mặt được và mất. Đôi khi nhìn bạn bè đến giờ nó vẫn đang độc thân làm những điều mình thích, đi những nơi họ  muốn đi, lúc ấy em thấy chạnh lòng và bảo “kể ra chưa lấy chồng bây giờ lại đang vi vu cùng bọn nó”. Nhưng nhìn lại thì em thấy mình đang có một thứ quý giá gấp vạn lần mà họ không có đó chính là thiên thần nhỏ bé, một người chồng mang lại cho em nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Cho nên dù có chạnh lòng xót xa bao nhiêu cũng không thể sánh được anh và con-nguồn động lực lớn nhất để bản thân em vượt qua tất cả. Vì thế, những cô gái tuổi 20 hãy cứ yêu và hết mình với tuổi thanh xuân của mình...”.

Trao đổi với PV, cô gái H.N (SN 1994) chủ nhân của chia sẻ trên cho biết, khi cô học năm thứ 2 Cao đẳng thì bỏ học lấy chồng và đấy cũng là lựa chọn của cô. “Ngày yêu nhau cả 2 cũng hay giận hờn, cãi vã nhưng chỉ được vài ngày là lành. Đến khi cưới nhau về cả hai vẫn cãi nhau chí choé suốt ngày, nhưng chỉ cần tôi cười một cái là cả hai hết giận nhau. Mọi người cứ trêu là vợ chồng trẻ con nhưng tôi thì thấy hạnh phúc vì điều đó”, cô gái H.N chia sẻ.

Gia đình - Lấy chồng tuổi 20, dọn tủ lôi ra một tá đơn ly hôn đủ lý do (Hình 2).

Đến giờ cô vẫn hạnh phúc vì sự lựa chọn của mình (Ảnh minh họa).

Hỏi về đống đơn ly hôn cất trong tủ H.N kể rằng, thi thoảng vợ chồng cô cãi nhau to nên cô tức giận viết đơn ly hôn. Nhưng viết xong cũng để trên bàn chứ không ai nói với ai câu nào. Chồng cô nhiều lần nhìn đơn cô viết còn cười, trêu đùa. Mỗi lần như thế mọi giận dỗi lại được xóa bỏ và những tờ đơn nằm im lìm trong một góc tủ.

Theo H.N chồng cô là người tâm lý, hay cho vợ đi chơi, đi du lịch. Đối với bạn bè của vợ thì cực thỏa mái, dù bạn trai hay bạn gái đến chơi là chồng cô trong con cho cô đi chơi với bạn. Nhiều lần cô cũng thắc mắc nhưng chồng cô chỉ nói “anh tin em”. H.N bảo, đến bây giờ cô cảm thấy hài lòng với quyết định của mình.

Bản chất của tình yêu và sự nghiệt ngã của hôn nhân

Thứ 5, 11/01/2018 | 21:45
Có một thời gian cuộc hôn nhân của tôi không hạnh phúc, nhưng khi nhìn lại tôi càng hiểu thấu quy luật của lòng người và bản chất của tình yêu.

Chỉ có đàn bà dại mới khóc sau ly hôn

Thứ 5, 11/01/2018 | 18:00
Phụ nữ được quyền buồn, được quyền khóc sau ly hôn. Nhưng chỉ khóc một lần đến cạn nước mắt rồi đứng dậy làm lại cuộc đời.

Hạnh phúc với phụ nữ không phải chỉ là một cuộc hôn nhân, một ông chồng

Thứ 5, 04/01/2018 | 10:57
“Hạnh phúc không phải chỉ là một cuộc hôn nhân, càng không phải và không thể là một ông chồng”, đó là câu nói của nhà báo Trương Anh Ngọc đang được nhiều chị em tâm đắc, chia sẻ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.