Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định sản phụ chưa được triệt sản

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định sản phụ chưa được triệt sản

Nguyễn Thị Huệ
Thứ 5, 07/12/2017 | 16:01
0
Về phía chuyên môn, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp bệnh viện Bạch Mai khẳng định, triệt sản sẽ không thể có thai lại và trong bệnh án chỉ có nội dung mổ lấy thai, không có nội dung triệt sản.

Liên quan tới thông tin bác sĩ của bệnh viện Bạch Mai sau khi triệt sản cho sản phụ nhưng vẫn có thai, chiều 7/12, phía bệnh viện Bạch Mai đã có thông tin chính thức tới cơ quan truyền thông.

BS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, bệnh viện Bạch Mai cho hay, sản phụ S. sinh mổ năm 2016 và đây là lần sinh mổ thứ 3. Tuy nhiên, theo thông tin từ bệnh nhân, họ đã được bác sĩ Nguyễn Dư Dậu triệt sản trong lần mổ sinh thứ 3 ấy nhưng cách đây 2 tháng, chị lại có thai.

Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định bệnh nhân không được triệt sản

Lý giải về việc này, BS.Dương Đức Hùng cho biết: Có hai trường hợp triệt sản, thứ nhất là triệt sản vì  chọn kế hoạch hóa gia đình và trường hợp kết hợp với mổ đẻ.

Triệt sản ở đây sẽ cắt hoặc thắt 2 vòi trứng. Nếu cắt vòi trứng thì sẽ không có thai. Về phía chuyên môn chúng tôi khẳng định triệt sản sẽ không thể có thai lại.

“Bệnh viện đã xem xét lại bệnh án chỉ có nội dung mổ lấy thai không có nội dung triệt sản. Đây là bài học về vấn đề giao tiếp, chúng ta cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để tránh hiểu lầm”, BS.Dương Đức Hùng khẳng định.

Lời trần tình của bác sĩ triệt sản cho bệnh nhân nhưng bệnh nhân vẫn có thai

Trong buổi làm việc giữa bệnh viện Bạch Mai với các cơ quan truyền thông, BS.Nguyễn Dư Dậu cũng có mặt. BS.Dậu cho hay, trước khi mổ đẻ cho bệnh nhân, bác sĩ có tư vấn sản phụ nên triệt sản vì đây là lần thứ 3 bệnh nhân sinh mổ. Nếu tiếp tục mang thai và đẻ, nguy cơ vỡ tử cung là rất lớn.

“Khi mổ vết mổ rất dính nên tôi không tiến hành triệt sản. Tôi khẳng định trường hợp này tôi đã không triệt sản. Vì bệnh nhân trước đó đã mổ 2 lần nên vết mổ dính, nếu cố làm sẽ gây ra dính ruột, mạch máu, gây chảy máu ồ ạt cho bệnh nhân”, BS.Dậu nói.

Xã hội - Lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai khẳng định sản phụ chưa được triệt sản

BS.Nguyễn Dư Dậu

Trong thời gian làm nghề bác sĩ Dậu đã cứu sống hành chục bệnh nhân chưa có điều tiếng gì với bệnh nhân. 

Trước đó như thông tin đã đưa, sản phụ N.T.S. (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sinh con thứ 3 tại khoa Sản, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào tháng 2/2016. Trước ca mổ chồng chị đã đăng ký giấy yêu cầu được triệt sản.

Do nghĩ đã được triệt sản nên vợ chồng chị S. không dùng biện pháp tránh thai. Ngày 30/11 vừa qua, chị S. phát hiện mang thai 8 tuần. Do đã mổ đẻ hai lần và đang nuôi con nhỏ chị không thể giữ lại đứa bé. Bức xúc về việc có thai dù đã triệt sản, chị S. đã liên hệ với bác sĩ Dậu thì vị này khẳng định việc triệt sản đã được thực hiện. 

Nguyễn Huệ

Phẫn nộ lời khai của người bố "hổ dữ" đánh rạn sọ não, gãy xương sườn con trai 10 tuổi

Thứ 5, 07/12/2017 | 12:54
Tại cơ quan điều tra, bố ruột bé trai 10 tuổi bị đánh đập cho hay, do con trai mình nghịch ngợm, nhiều lần nhắc nhở không được nên anh mới đánh con dẫn tới gãy xương sườn, rạn sọ não.

Mẹ 3 con bức xúc vì bác sĩ BV Bạch Mai triệt sản nhưng vẫn có thai

Thứ 4, 06/12/2017 | 21:34
Chị S. cho biết, rất bức xúc vì khi mổ đẻ lần 3 chị đã đăng ký triệt sản nhưng sau đó lại có thai. Khi chị thắc mắc với bác sĩ đã triệt sản cho mình lại nhận được phản ứng thiếu nhã nhặn.

Người bệnh bóc mẽ khả năng chữa bệnh của "Công chúa thuốc lào"

Thứ 4, 06/12/2017 | 06:29
1 tuần sau khi được cô Nhung chữa bệnh bằng cách rút lưỡi để mong nói được như người bình thường, nhưng nỗi sợ của người bệnh vẫn còn nguyên vẹn. Trải qua đau đớn ghê gớm, rốt cuộc cố tật của họ vẫn còn nguyên.
Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.