Lặng người nghe chàng trai bại não truyền cảm hứng sống

Lặng người nghe chàng trai bại não truyền cảm hứng sống

Thứ 5, 25/05/2017 | 14:59
0
“Mình xem mình là một con người đúng nghĩa và sở hữu thêm “khuyết tật” thôi”, câu nói này của chàng trai bại não đang truyền cảm hứng cho nhiều người.

Mới đây, câu chuyện về du học sinh Việt bại não được vinh danh người hùng thầm lặng tại Mỹ nhờ lòng tốt và lối sống truyền cảm hứng khiến cộng đồng mạng khâm phục.

Chỉ cần nhắc đến đây, người ta sẽ nghĩ ngay đến chàng trai Trần Mạnh Chánh Quân (SN 1992, tại Vũng Tàu) mắc hội chứng bại não từ khi mới lọt lòng mẹ. Thế nhưng, Chánh Quân không đầu hàng số phận, đã vượt lên nghịch cảnh và đoạt giải học sinh giỏi Tin học toàn quốc.

Không ít người bất ngờ khi ngày 20/4 vừa qua, "Chim cánh cụt đất Việt" được trường Georgia Gwinnett College (GGC) bang Georgia, Mỹ trao danh hiệu "Unsung hero" (Người hùng thầm lặng). Bởi Chánh Quân luôn nghĩ đến việc làm sao để giúp đỡ được người khác hơn là đòi hỏi cộng đồng quan tâm đến mình.

“Tôi không qua Mỹ để cầu xin thương hại”, nam 9X từng phát biểu.

Mạng ảo - Đời thực - Lặng người nghe chàng trai bại não truyền cảm hứng sống

Chàng trai sở hữu thêm "khuyết tật" đã viết, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ Mỹ.

Chàng trai sở hữu thêm “khuyết tật” đam mê thuật toán, cũng như giải thuật lập trình. Môi trường làm việc lý tưởng mà chàng trai Việt hướng đến khi ra trường là một nơi cho cậu theo đuổi và phát huy được đam mê của mình. Dù bây giờ đã đi được một chặng đường khá dài nhưng Quân vẫn khiêm tốn và ít dùng những lời hoa mỹ để nói về bản thân.

Cũng như bao người khác, Quân gặp những khó khăn nhất định như mưa gió, thời tiết lạnh buốt trên chiếc xe lăn. Thế nhưng, chàng trai ấy vẫn đứng vững giữa mùa đông xa xứ một mình và lại tiếp tục cố gắng.

Nhiều người đã từng thắc mắc: "Lớn lên là người khuyết tật bẩm sinh thì động lực nào để Quân trở thành một người hùng thầm lặng như vậy?", khi đó Quân chỉ cười.

Quân từng nói: "Mình xem mình là một người đúng nghĩa và sở hữu thêm “khuyết tật” mà thôi. Chẳng ai là hoàn hảo cả nên chẳng có gì phải buồn khi mình cũng thế. Động lực là mình có thêm cái khác người mà thôi”.

Mạng ảo - Đời thực - Lặng người nghe chàng trai bại não truyền cảm hứng sống (Hình 2).

Người hùng thầm lặng có một nghị lực phi thường trên đất Mỹ.

Ngay khi nghe xong câu chuyện về người hùng thầm lặng sở hữu thêm “khuyết tật” nhiều người rơi nước mắt, cảm động.

Bạn trẻ có nickname Dương Anh Vũ viết: “Những giọt nước mắt đã chảy nóng hổi trên đôi gò má khi nghe câu chuyện của Quân, một du học sinh bại não có một nghị lực phi thường. Đọc xong mới thấy sự cố gắng của mình vẫn chưa là gì cả. Quả thực, nếu bạn không thể làm mọi việc theo cách thông thường, thì bạn hãy tự làm theo cách của riêng mình, vì bạn được quyền tự tạo ra định nghĩa cho chính bản thân. Mọi kết quả và thành tựu của việc bạn làm sẽ tạo ra định nghĩa cho con người bạn chứ không phải định kiến hay suy nghĩ của bất cứ ai ngoài kia”.

Còn nickname Xuân Mai xúc động chia sẻ: “Cảm ơn bạn đã cho nước mắt tôi rơi vì một điều tuyệt vời như thế. Tôi chưa bao giờ nghĩ được rằng ai đó đang sở hữu thêm “khuyết tật” và ngày hôm nay bạn đã đánh bay suy nghĩ đó của tôi. Người hùng thầm lặng trong lòng của chúng tôi”.

Cô Phạm Thị Nhung (cô giáo Ngữ Văn cũ của Quân) chia sẻ: “Quân là nghị lực sống, một bản lĩnh phi thường. Quân là một người không nói được mà vẫn muốn nói, một người không thể viết nhưng vẫn nỗ lực ghi lại kiến thức bằng tất cả mọi cách. Tôi thấy, đó là một nghị lực rất cao quý mà không mấy người có được”.

Xem thêm:

Tiêu chí kén chồng của cô gái trẻ xinh đẹp khiến dân mạng dậy sóng

 Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.