Làm sao để trị tính keo kiệt của vợ?

Làm sao để trị tính keo kiệt của vợ?

Thứ 5, 20/07/2017 | 06:52
0
Vợ chồng tôi đã sống với nhau được 4 năm. Cuộc sống gia đình cũng khá giả. Thế nhưng có một vấn đề khiến quan hệ giữa tôi và vợ thường xuyên bất hòa, đó là chuyện vợ tôi có tính keo kiệt.

Mặc dù lương của tôi gần 30 triệu đồng, cộng thêm lương của cô ấy, mỗi tháng tổng thu nhập của 2 vợ chồng tầm hơn 40 triệu đồng, đã có nhà riêng, nhưng bữa cơm loanh quanh chỉ đậu-thịt-cá, đối nội đối ngoại cả tháng mới có 1 lần, thế mà tháng nào cũng vậy, chưa đến cuối tháng vợ tôi đã than hết tiền.

Trong nhà tôi nhìn từ trong ra ngoài toàn đồ chắp vá. Bàn ghế thì xin đồ thải nhà anh vợ, ấm chén mỗi cái một màu, nồi niêu cái hỏng quai, cái thì mất nắp. Mỗi lần nhà có khách là phải chạy sang hàng xóm mượn thêm bát vì nhà chỉ có 4-5 cái. Nhà có điều hòa nhưng hôm nào con quấy khóc vì nóng thì cô ấy mới chịu sử dụng.

Tôi là con cả, em gái đã đi lấy chồng, bố mẹ tôi đã già yếu và nghĩa vụ phụng dưỡng ông bà là của tôi, nhưng bố tôi vẫn phải đi làm bảo vệ cho một công ty gần nhà để có thu nhập. Tôi đã nói với vợ hàng tháng trích tiền ra gửi 4-5 triệu để bố mẹ tôi chi tiêu, thế nhưng hầu như cô ấy cố tình “quên” hoặc có gửi thì chỉ bằng ½ con số tôi yêu cầu.

Gia đình - Làm sao để trị tính keo kiệt của vợ?

 Tính keo kiệt của vợ khiến tôi đau đầu (Ảnh minh họa).

Em gái ở quê sinh bé, có hàng xóm gần nhà đi khám bệnh và qua nhà tôi chơi, tôi bảo vợ gửi chút tiền về làm quà cho cháu. Lúc vợ tôi ra, đưa cái phong bì bên trong đúng mỗi tờ 200 nghìn đồng, tôi kêu ít thì cô ấy bảo: “Trẻ con không biết tiêu tiền, cho gọi là lấy vía thôi”.

Người thân cô ấy con “keo” đến vậy, huống hồ người ngoài. Có lần cả nhà đi du lịch, vì đi cùng cơ quan nên sau khi ăn xong, thấy mọi người trong đoàn có tiền “bo” cho nhân viên phục vụ bởi các em ấy rất tận tình và chu đáo, tôi cũng rút tờ 100 nghìn đồng cho khỏi “lạc bầy”. Vậy mà vợ tôi cướp ngay tờ tiền lại đút vào túi và bảo: “Đồng nghiệp anh cho nhiều thế kia, mình không cho cũng không chết ai”. Nhìn ánh mắt đồng nghiệp đổ dồn về phía mình, tôi bẽ mặt vô cùng.

Quả thực, tôi bất lực với cô vợ keo kiệt “vắt cổ chày sắt ra nước” của mình. Cứ thế này có lẽ tôi không dám cùng vợ đi ra ngoài.  Nhiều lần cãi nhau về vấn đề này khiến tôi thấy ngán về nhà. Anh chị nào có kế sách gì, có thể cho tôi xin chút lời khuyên được không? (Tuấn Bảo, 30 tuổi, Hà Nội).

Chị Mai Hạnh (34 tuổi) tư vấn:

Theo tôi, có thể vợ anh không yêu thương anh thật lòng nên mới không yêu thương gia đình nhà nội mà chỉ khư khư lo cho riêng gia đình nhỏ. Giờ anh nên nói chuyện với vợ thật thoải mái và cởi mở, phải nhấn mạnh rằng anh là con trai duy nhất và phải có trách nhiệm lo cho cha mẹ và vì điều kiện gia đình mình cũng khá giả, nên càng phải thực hiện việc phụng dưỡng cha mẹ cho tốt, từ giờ nếu chị ấy hàng tháng không trích ra gửi về được cho bố mẹ 4-5 triệu thì anh sẽ bớt tiền lương lại để tự gửi. Mọi sinh hoạt trong gia đình nếu vợ anh không cải thiện, anh sẽ giữ quỹ lương của 2 vợ chồng để lên kế hoạch chi tiêu cho vợ đỡ “đau đầu” khi chưa đến cuối tháng đã hết tiền.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

Phong Linh (ghi)

 

 

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.