Làm rõ việc cô gái mang thai 16 tuần tử vong sau nâng ngực

Làm rõ việc cô gái mang thai 16 tuần tử vong sau nâng ngực

Thứ 4, 09/08/2017 | 05:00
0
Đang mang thai 16 tuần nhưng một cô gái 22 tuổi ở tỉnh Cà Mau vẫn được trung tâm thẩm mỹ tại TP.HCM phẫu thuật… nâng ngực. Và, điều không may ập đến, bệnh nhân đã tử vong sau đó. Hiện, sở Y tế TP.HCM đã niêm phong hồ sơ bệnh án của nạn nhân để làm rõ.

Mang thai vẫn được… nâng ngực

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng 8/8, bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết, sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các bệnh viện liên quan báo cáo tình hình về quá trình tiếp nhận bệnh nhân S.B.T. (22 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM), quá trình thực hiện phẫu thuật nâng ngực, điều trị cho bệnh nhân để có kết luận cuối cùng.

Theo đó, các bệnh viện: Đa khoa huyện Hóc Môn, Đa khoa Vạn Hạnh, Nhân dân 115 là những đơn vị liên quan tới quá trình tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân này.

Theo thông tin PV nhận được, đầu tháng 4/2017, bệnh nhân T. đến một trung tâm thẩm mỹ tại quận 10 (TP.HCM) của bác sĩ L.T.H., hiện đang công tác tại bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM để được tư vấn.

Ngày 8/4, T. đến làm thủ tục nhập viện tại bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để phẫu thuật nâng vòng 1. Một ngày sau đó, T. được bác sĩ kê toa cho uống kháng sinh và thuốc giảm đau, bác sĩ hẹn tái khám sau 10 ngày.

Tới ngày 25/4, T. có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, nổi mẩn đỏ và vết mổ chảy dịch nên người nhà chuyển bệnh nhân đến phòng khám tư gần nhà khám.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, T. bị tụt huyết áp nên chuyển đến bệnh viện Hóc Môn điều trị. Tại bệnh viện này, các bác sĩ kết luận T. bị nhiễm khuẩn sau khi đặt túi ngực và cho chuyển viện lên bệnh viện Nhân dân 115 tiếp tục điều trị.

Sau thăm khám, các bác sĩ bệnh viện Nhân dân 115 phát hiện bệnh nhân tụt huyết áp, suy hô hấp phải cho thở bằng máy, lọc máu liên tục. Đáng nói, các bác sĩ phát hiện T. đang mang thai 16 tuần. Mặc dù phía bệnh viện đã hết sức cứu chữa nhưng diễn tiến bệnh của T. ngày càng nặng. Cơ thể bệnh nhân nổi mẩn đỏ và sốt cao liên tục, tình trạng suy đa tạng, suy hô hấp, nhiễm khuẩn sau phẫu thuật trở nặng, nhất là đã sảy thai tuần thứ 17.

Hơn thế, bệnh nhân còn có thêm bệnh lý Lupus ban đỏ hệ thống. Do tình trạng nặng, hôn mê sâu nên gia đình xin đưa bệnh nhân về nhà vào ngày 4/5. Đến ngày 5/5, bệnh nhân tử vong.

Anh L., bạn thân của T. cho biết, trước khi đi phẫu thuật nâng ngực, T. cũng đã tham khảo ý kiến bạn bè và khám sức khỏe tổng quát tại một bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Tuy nhiên, sau lần thăm khám này, các bác sĩ không phát hiện T. đã mang thai. Khi đến bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ cũng không phát hiện T. có thai.

Việc T. ra đi khiến cho gia đình và bạn bè vô cùng đau xót. Điều đáng nói, thông tin T. tử vong chưa được gia đình khiếu nại lên cơ quan chức năng.

Xã hội - Làm rõ việc cô gái mang thai 16 tuần tử vong sau nâng ngực

Cô gái nâng ngực bị tử vong. (Ảnh lấy từ FB nhân vật).

Chia sẻ nỗi đau mất con, bà Tr., mẹ nạn nhân nức nở: “Con gái tôi muốn đẹp hơn dù ngoại hình của nó được nhiều bạn bè đánh giá là ưa nhìn. Nó được tư vấn rất chu đáo trước khi tham gia phẫu thuật nâng ngực nên gia đình cũng ủng hộ.

Sau phẫu thuật con tôi bình thường, chỉ khi khó thở mới nhập viện điều trị. Đặc biệt, việc con tôi có thai gia đình rất bất ngờ. Trong lúc tang gia bối rối, gia đình chưa liên hệ với bệnh viện để làm rõ nguyên nhân sự ra đi đột ngột của con. Tới đây, sau khi làm đám 100 ngày cho T. xong, gia đình mới lên làm việc với bệnh viện về nguyên nhân cái chết của con”.

Bạn bè giật mình thảng thốt

Trước đó, trên trang Facebook cá nhân, T. cũng đăng dòng trạng thái: “Chán quá, cảm thấy tẻ nhạt”. Nhiều bạn bè đã vào hỏi thăm nguyên nhân vì sao buồn chán nhưng T. không giải thích. Cho đến khi sự việc được báo chí đăng tải, họ mới giật mình thảng thốt trước sự ra đi đột ngột của T..

Chị B., một người bạn với nạn nhân cho biết, chị rất sốc trước thông tin bạn mình ra đi. Chị nghẹn ngào: “Thời điểm trước khi ra đi, T. thường than thở buồn chán. Chúng tôi chỉ hỏi thăm, động viên qua mạng xã hội. Nhưng T. không chia sẻ gì nhiều.

Trước khi T. đi phẫu thuật thẩm mỹ, chúng tôi còn đi chơi với nhau, có cả nhóm bạn, T. rất dễ thương, được bạn bè quý mến. Chúng tôi không hiểu vì sao T. lại đi nâng ngực. Thực ra, dáng T. nhỏ xinh, nước da trắng trẻo và khuôn mặt tròn, rất duyên. Chúng tôi mong rằng thời gian tới, cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân về cái chết của T., bồi thường thỏa đáng cho gia đình”.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Mạnh Bảo, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết: “Trước đó, bệnh nhân S.B.T. nhập viện tại bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn, khoa Cấp cứu tiếp nhận và xử lý. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhận thấy đây là ca khó, phải chuyển viện nên bệnh viện đã giải quyết cho bệnh nhân chuyển viện lên tuyến trên là bệnh viện Nhân dân 115.

Quá trình nhập viện và điều trị tại bệnh viện chúng tôi rất ngắn, trong vòng một ngày. Do đó, mọi vấn đề liên quan đến bệnh nhân, chúng tôi đã chuyển lên tuyến trên. Khi báo cáo sở Y tế, chúng tôi cũng chỉ thông tin quá trình tiếp nhận và làm đúng quy trình của một bệnh viện đa khoa tuyến quận, huyện”.

Theo chia sẻ của một bác sĩ chuyên về thẩm mỹ, khi phẫu thuật nâng ngực, bệnh nhân sẽ được chỉ định khám sức khỏe tổng quát. Đặc biệt, bác sĩ không chỉ định thực hiện phẫu thuật nâng ngực với phụ nữ có thai bởi việc này nguy hiểm tính mạng cho cả mẹ và bào thai.

Trước khi phẫu thuật, bác sĩ phải hỏi bệnh nhân về sức khỏe, nhất là vấn đề mang thai. Hơn nữa, với những bác sĩ kinh nghiệm có thể dễ dàng nhận biết phụ nữ mang thai qua sự thay đổi của bầu ngực. Từ đó đưa ra quyết định cuối cùng là có nên phẫu thuật nâng ngực hay không. Thông thường, phụ nữ mang thai sẽ không được chỉ định phẫu thuật nâng ngực vì dễ gặp biến chứng...

Cần thiết sẽ thành lập hội đồng y khoa

Ông Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra sở Y tế TP.HCM cho biết: “Thanh tra sở Y tế đã đến bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn và bệnh viện Nhân dân 115 để xác minh. Chúng tôi đã yêu cầu bệnh viện niêm phong bệnh án, cần thiết sẽ thành lập hội đồng y khoa để có kết luận về nguyên nhân cái chết của bệnh nhân S.B.T.. Đến thời điểm hiện tại, sở Y tế vẫn chưa nhận được đơn thư khiếu nại của người nhà về cái chết của bệnh nhân”.

Lành Nguyễn

Cứu sống cô gái mắc bệnh hiếm gặp, nguy cơ đột tử cao

Thứ 6, 04/08/2017 | 14:00
Chiều 3/8, bác sĩ CK II Nguyễn Tri Thức, Phó Giám đốc trung tâm Tim mạch, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM xác nhận với PV vừa cứu sống một phụ nữ bị bệnh yếu cơ tim gây loạn nhịp hiếm gặp.

Báo cáo bộ Y tế trường hợp tử vong ở viện Thẩm mỹ Việt Thành

Thứ 5, 20/07/2017 | 15:38
Đại diện sở Y tế TP.HCM cho biết, qua kiểm tra, bệnh nhân người ngoại quốc được xác định đã tử vong trong lúc phẫu thuật cắt da dư vùng mông.

Phẫu thuật thay khớp gối thành công cho người mắc bệnh hiếm gặp

Thứ 7, 15/07/2017 | 16:22
Sống chung với căn bệnh hiếm gặp suốt 23 năm, mới đây, anh C. gặp phải biến chứng nguy hiểm ở đầu gối, cần sự trợ giúp y tế. Dù phải đối mặt với rủi ro nhưng ca phẫu thuật đã diễn ra thành công.
Cùng tác giả

Xuyên đêm cấp cứu 3 bệnh nhi nghi ngộ độc do ăn giò lụa bán dạo

Thứ 3, 16/05/2023 | 14:44
Ba bệnh nhi trong một gia đình sau khi ăn giò lụa bán dạo bị yếu cơ, sụp mi, thở máy nghi do ngộ độc.

Tp.HCM cần một trung tâm tài chính thương mại để vực dậy nền kinh tế

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:00
Hàng loạt doanh nghiệp tại Tp.HCM gặp khó khăn về nguồn vốn, do ảnh hưởng từ tình hình kinh tế Thành phố này tăng trưởng chậm, cần có giải pháp để vực dậy.

Tp.HCM: Sập cửa hàng tiện lợi, nhiều người mắc kẹt, một nữ sinh tử vong

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:38
Nguyên nhân ban đầu khiến cửa hàng tiện lợi bị sập được cho là để hàng hóa quá tải. Đến chiều tối 18/1, cơ quan chức năng xác định một nữ sinh đã tử vong.

Đường hoa xuân giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Thứ 4, 18/01/2023 | 18:35
Đường hoa xuân tại bệnh viện Chợ Rẫy chính thức khai mạc đã giúp bệnh nhân vơi đi nỗi đau bệnh tật ngày Tết

Nhà văn, nhà giáo Nguyễn Ngọc Ký qua đời

Thứ 4, 28/09/2022 | 13:38
Nhà văn, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký - thầy giáo viết bằng chân đầu tiên tại Việt Nam đã qua đời rạng sáng ngày 28/9 tại Tp.HCM, hưởng thọ 76 tuổi.